Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Bộ GD-ĐT: biểu lộ về việc "cấm dạy ngoài SGK" gây hiểu lầm

  • Bộ Giáo dục & Đào tạo nghĩ gì lúc cấm dạy ngoài SGK?
  • Cấm dạy nội dung ngoài SGK: Thật nực cười!
  • Cấm dạy nội dung ngoài sách giáo khoa
  • Bộ Giáo dục và đào tạo nghĩ gì khi cấm dạy ngoài SGK?

    Bộ Giáo dục & Đào tạo nghĩ gì lúc cấm dạy ngoài SGK?

  • Cấm dạy nội dung ngoài SGK: Thật nực cười!

    Cấm dạy nội dung ngoài SGK: Thật nực cười!

  • Bộ Giáo dục & Đào tạo nghĩ gì khi cấm dạy ngoài SGK?

    Bộ Giáo dục và đào tạo nghĩ gì lúc cấm dạy ngoài SGK?

  • Cấm dạy nội dung ngoài SGK: Thật nực cười!

  • Cấm dạy nội dung ngoài sách giáo khoa

Liên quan đến việc Bộ GD&ĐT (GD-ĐT) yêu cầu không dạy nội dung ngoài sách giáo khoa (SGK), chiều 17-10, ông Nguyễn Xuân Thành, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD-ĐT cho biết Bộ đã phát hành công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 3-10-2017. 

Công văn nêu rõ: "Tiếp tục kiểm tra kiểm tra nội dung dạy học trong SGK hiện hành, tinh giản nhiều nội dung dạy học vượt quá chừng độ cần đạt về kiến thức, kinh nghiệm của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành; điều chỉnh để tránh trùng lặp nội dung giữa các môn học, hoạt động giáo dục; bổ sung, cập nhật nhiều dữ liệu mới phù hợp thay thế những thông tin dữ liệu cũ, lạc hậu; không dạy các nội dung, bài tập, câu hỏi trong SGK vượt quá mức độ cần đạt về kiến thức, kinh nghiệm của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành; tuyệt đối không dạy các nội dung ngoài SGK".

Theo ông Thành, do SGK cụ thể hóa mục tiêu của chương trình nên ý cuối cùng trong câu này nhằm nhấn mạnh đề nghị ko dạy học vượt quá mức độ cần đạt về kiến thức, kinh nghiệm của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành. Bộ cũng yêu cầu "bổ sung, cập nhật các dữ liệu mới phù hợp thay cho các tin tức cũ, lạc hậu", tức là ko bất cập giáo viên kèm cặp học với ngữ liệu trong SGK. tuy thế việc biểu đạt như trên đã gây ra hiểu lầm là Bộ chỉ chấp thuận thầy giáo khai hoang dùng SGK để dạy học. Điều này không đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ.

Trong quá trình tập huấn khai triển tiến hành thực hiện sắp tới, Bộ sẽ chỉ dẫn thông tin cụ thể hơn về việc này để nhiều nhà trường, giáo viên, học trò thực hành theo đúng ý thức chỉ đạo của Bộ.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ ký văn bản số 4612/BGDĐT-GDTrH chỉ dẫn tiến hành thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển trình độ và bẩm chất học sinh từ những năm học 2017 - 2018. Theo đó, yêu cầu các Sở GD-ĐT chỉ đạo tiền đề giáo dục phổ thông điều chỉnh nội dung dạy học.

Y.Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét