Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành: tiêu biểu xã hội hóa thành công

Sáng 29-10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, làm việc và trồng cây lưu niệm tại tâm điểm lớn mạnh phương tiện kỹ thuật cao quận 9, tphcm. Đây là chương trình bên trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 18 năm ngày thành lập trường đại học Nguyễn Tất Thành. nơi đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao bằng khen cho tập thể cán bộ trường đại học Nguyễn Tất Thành, thú nhận những cố gắng của trường trong cơ đồ giáo dục.

Giàu kiến thức, giỏi chuyên môn

Ra đời từ chính sách xã hội hóa giáo dục, sau 18 năm làm lên và lớn mạnh, trường đh Nguyễn Tất Thành đã không ngừng đầu tư vốn xây dựng tiền đề vật chất. Đến nay, trường đã triển khai xây dựng được sắp 100.000 mét vuông sàn phòng học, phòng học lý thuyết, phòng tiến hành, phòng thử nghiệm đều có điều hòa máy lạnh và phủ sóng WiFi, trang bị 3.000 máy tính và các thiết bị dạy học hiện đại theo quy chuẩn quốc tế, đáp ứng chỗ học cho sắp 20.000 sinh viên tại 5 khối ngành: sức khỏe; kinh tế - quản trị, xã hội - nhân văn; k.thuật - công nghệ; nghệ thuật - mỹ thuật. Trường đã xum họp hơn 1.200 giảng sư cơ hữu, song song với đó có 1 anh hùng lao động, 1 nhà giáo dân chúng, 8 giáo sư, 17 phó giáo sư, 83 tấn sĩ và hơn 500 thạc sĩ.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành: điển hình xã hội hóa thành công tốt đẹp - Ảnh 1.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao bằng khen cho Hiệu trưởng Nguyễn Mạnh Hùng vào sáng 29-10

Bên cạnh đó, ĐH Nguyễn Tất Thành còn ký kết cộng tác với hơn 1.000 doanh nghiệp hoạt động đa mảng như cơ sở y tế, chuỗi nhà hàng, khách sạn… tạo môi trường thực học - tiến hành thực hiện cho sinh viên, giúp các em có cơ hội nâng cao kinh nghiệm tay nghề, dễ dàng tìm thấy việc làm sau lúc ra trường. Câu lạc bộ doanh nghiệp ĐH Nguyễn Tất Thành là diễn đàn để nhà trường, công ty, người sử dụng cần lao gặp gỡ, hiệp tác tới việc đào tạo thành nguồn lao động giỏi tri thức lẫn chuyên ngành.

Với phương châm lấy "người học làm trọng tâm", trường đh Nguyễn Tất Thành đã đem tới cho sinh viên các thời cơ trải nghiệm để phát triển và tỏa sáng trên cung đường nghề nghiệp trong sau này. Đây chính là bản cam kết của nhà trường với người học và xã hội với việc cung cấp nguồn nhân lực uy tín chất lượng cao, đúng với triết lý huấn luyện: "Thực học - tiến hành - Thực danh - Thực nghiệp".

Quyết tâm bước tiến mới toàn diện

Với sự phấn đấu không ngừng nghỉ, trường đh Nguyễn Tất Thành đã từng bước khẳng định vị thế. Nhà trường tự hào là trường ngoài công lập thứ nhất đạt kiểm định uy tín chất lượng của BGD&ĐT và đạt chuẩn quốc tế 3 sao của đơn vị chịu trách nhiệm QS-Stars, chính cống là thành viên nối kết của tổ chức sự kiện AUN-QA, trở thành ngôi trường chất lượng và là tòa nhà kiến thức đem lại hạnh phúc cho sinh viên.

Sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (4.0) chỉ ra cho giáo dục ĐH nhiều thách thức. Giáo dục ĐH chẳng những cung ứng kinh nghiệm - kiến thức mà còn phải giúp người học tư duy sáng tạo, khả năng thích ứng với các thách thức và đề nghị việc làm đổi thay liên tiếp để tránh nguy cơ bị đào thải.

Thể hiện cố gắng đổi mới toàn diện giáo dục, hướng đến năm 2020 sẽ trở thành trường đại học số 1 cả nước và khu vực lãnh thổ Đông Nam Á, xây dựng trường học thành một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo - khởi nghiệp, gắn liền với công ty, thúc đẩy quốc tế hóa và phát triển theo mô hình giáo dục 4.0, trường đh Nguyễn Tất Thành đã đầu cơ 3 công trình gồm: trung tâm phát triển công nghệ cao, khu vực trung tâm đào tạo k.thuật cao và khu vui chơi Thiên niên kỷ tại Khu k/thuật cao tp.hồ chí minh với tổng kinh phí đầu tư vốn hơn 2.000 tỉ đồng.

Nơi đây sẽ chú ý hơn nhiều chuyên gia số 1 trong nước và quốc tế tham dự vào nghiên cứu, giải mã, hoàn thiện và bàn giao kỹ thuật, thương mại hóa nhiều sản phẩm hàng hóa k-thuật, huấn luyện nhân công trình độ cao trong mọi mảng, đóng góp cho sự lớn mạnh của đất nước.

Việc trường đại học Nguyễn Tất Thành mạnh dạn đầu tư công trình đã bộc lộ tầm nhìn hoạch định của nhà trường trong bước tiến mới giáo dục ĐH đáp ứng đề nghị của cách mạng công nghiệp 4.0. dự án này nhận được sự nhận định cực kỳ cao của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Đây sẽ là cú hích đem đến sự thay đổi lớn so với sự phát triển của giáo dục ĐH tp sài gòn. 

Bài và ảnh: Nguyễn Huy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét