Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Hiệu trưởng vi phạm quy tắc ăn xài quỹ bố mẹ?

  • Tái mặt với quỹ phụ huynh
  • Trường giàu, nghèo do… quỹ phụ huynh
  • Khổ vì quỹ phụ huynh
  • Tái mặt với quỹ phụ huynh

    Tái mặt với quỹ phụ huynh

  • Trường giàu, nghèo do… quỹ phụ huynh

    Trường giàu, nghèo do… quỹ phụ huynh

  • Tái mặt với quỹ phụ huynh

    Tái mặt với quỹ phụ huynh

  • Trường giàu, nghèo do… quỹ phụ huynh

  • Khổ vì quỹ phụ huynh

Nội dung đơn nêu sai phạm trong quy tắc ăn xài chủ yếu liên quan đến khoản tiền 59.994.000 đồng, trong đó mua 12.000 cuốn tập loại 100 trang và 13,8 triệu vnđ mua 69 kỷ niệm chương khi chưa có con dấu và chữ ký của trưởng ban.

Vị trưởng ban đại diện bố mẹ học trò dẫn quy chế về việc dùng quỹ đóng góp tự nguyện của phụ huynh học trò - có quy định quy tắc chi tiêu. cụ thể, mức chi từ 10 triệu vnđ trở xuống được thông qua ban luôn luôn hiện hữu gồm 5 thành viên (trưởng ban, 2 phó trưởng ban, ủy viên thư ký và ủy viên tài chính). Mức chi từ 10 triệu vnđ trở nên được lấy biểu quyết trong cuộc họp toàn ban đại diện phụ huynh học trò trường trước lúc duyệt. thủ tục chi tiền có đầy đủ chữ ký của ủy viên ngân sách tài chính, trưởng ban và con dấu của ban đại diện bố mẹ học trò mới được xem như là hợp lệ. giao kèo k.doanh và hồ sơ giấy tờ chi 12.000 cuốn tập, 69 kỷ niệm chương ko có con dấu và chữ ký của trưởng ban nên ko hợp lệ.

Tiếp xúc với phía chúng tôi chiều 9-10, ông Nguyễn Tiến Hỷ, Hiệu trưởng Trường THPT Phước Long, cung ứng bản kế hoạch trợ giúp kinh phí nhiều hoạt động hết năm học 2016-2017 có đóng dấu và chữ ký của trưởng ban đại diện bố mẹ học trò. Bản phương án kế hoạch này có nội dung chi 60 triệu đồng mua tập và 14 triệu vnđ mua kỷ niệm chương.

Ông Hỷ cho là phương án kế hoạch chi đang được ban đại diện bố mẹ học sinh duyệt, mức chi không vượt đối với phương án kế hoạch nên cuối năm học, nhà trường cùng phó trưởng ban cùng ký trong giao kèo mua bán với những đơn vị tổ chức cung cấp. "Việc chọn mẫu, báo giá do thành viên ban đại diện phụ huynh học trò tiến hành thực hiện, sau đó chọn mua ở doanh nghiệp báo giá cực rẻ nhất" - ông Hỷ giảng giải. Theo ông, biên bản họp ban đại diện phụ huynh học sinh cũng thống nhất cử một phó trưởng ban cáng đáng việc shopping.

H.Lân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét