Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Lạm thu đã nóng lắm rồi!

  • "Giải tán thì dễ, nhưng xin sòng phẳng với chúng tôi"
  • Sao lại dẹp, Ban đại diện bố mẹ học sinh vui mà!
  • Ngăn lạm thu: Phải chặt cánh tay nối dài của hiệu trưởng
  • Diễn đàn "CÓ NÊN GIỮ BAN ĐẠI DIỆN bố mẹ học trò?"
  • "Giải tán thì dễ, nhưng mà xin sòng phẳng với chúng tôi"

  • Sao lại dẹp, Ban đại diện phụ huynh học sinh vui mà!

    Sao lại dẹp, Ban đại diện bố mẹ học sinh vui mà!

  • "Giải tán thì dễ, cơ mà xin sòng phẳng với chúng tôi"

  • Sao lại dẹp, Ban đại diện cha mẹ học trò vui mà!

  • Ngăn lạm thu: Phải chặt cánh tay nối dài của hiệu trưởng

  • Diễn đàn "CÓ NÊN GIỮ BAN ĐẠI DIỆN bố mẹ học sinh?"

Sau 1 tuần điều tra quan điểm trên Báo Người cần lao Online về việc "Có nên giữ ban đại diện cha mẹ học trò?", có gần 2.000 người tham gia. trong số đó, đến 70% có ý kiến - quan điểm "không nên" trong khi ý kiến "giữ mặc dù thế phải chấn chỉnh" chỉ 20% và "nên" còn khiêm tốn hơn, 8%.

Không chỉ thể hiện quan điểm trên nút xét chọn, độc giả còn gởi đến tòa soạn hàng trăm comment, trong số đó hầu hết biểu đạt sự bức xúc trước hiện trạng lạm thu mà Ban đại diện bố mẹ học sinh là đối tượng đứng mũi chịu sào.

Lạm thu đã nóng lắm rồi! - Ảnh 1.

Kết quả thăm dò quan điểm Có nên giữ Ban đại diện phụ huynh học trò trên Báo Người cần lao Online

Hầu hết bạn đọc đề nghị Bộ GD & ĐT – huấn luyện bỏ Ban này trong địa chỉ đào tạo bởi căn do: Tôi có 3 đứa con. Tôi từng làm chi hội trưởng và hội trưởng Ban đại diện bố mẹ học sinh. Tôi đã thấy rõ và khẳng định đây chỉ là BAN THU TIỀN HỘ cho ban giám hiệu. Ngoài ra, không có gì hơn. Dẹp cái ban này là đúng (Huynh).

Tại sao một doanh nghiệp được thành lập với mục tiêu giữ vai trò trung gian giữa nhà trường với phụ huynh để cùng kết hợp chăm sóc việc học hành cho học sinh lại trở lên thành đối tượng gây ra các mang tai mang tiếng vậy nên? bạn đọc Lâm Hùng lý giải: Ban đại diện học trò nếu ko là chức sắc thì cũng là thành phần có của ăn của để. vì vậy họ gần như đồng thuận với hiệu trưởng về những khoản thu vì so với họ là quá nhỏ, thậm chí còn chủ động đề xuất mua sắm nhiều tiện nghi để con em mình được cuộc sống trong môi trường trưởng ví thử môi trường sống hàng ngày tại gđ họ, bất luận đại đa số bố mẹ có lương bổng thấp.

Tuy nhiên, cũng có độc giả cho rằng hiện trạng lạm thu chỉ diễn ra tại vùng lãnh thổ nội ô còn tại vùng nông thôn, Ban đại diện bố mẹ học trò vẫn đóng vai trò cần thiết tới việc giúp đỡ nhà trường chăm chút cho học trò, đ-biệt là những em có hoàn cảnh tình huống trắc trở. bạn đọc Nguyễn Thị Sơn Ca nêu ý kiến - quan điểm: Thật ra mấy trường vùng sâu, vùng xa, vùng đói nghèo, hội bố mẹ còn phải bỏ tài phúc vật chất ra để tiếp tay trông coi cho tiền đồ lớn mạnh giáo dục nước nhà. Mình phải biết đâu là duyên do của mọi căn nguyên, chứ thấy một vài nơi có vấn đề là mình đòi dẹp bỏ là không nên. Theo tôi là nên chỉnh đốn lại để Ban đại diện phụ huynh học sinh hoạt động đúng ý nghĩa, mục tiêu.

Giải pháp thông tin cụ thể, độc giả Nongdan viết: Phải quy định rõ hội bố mẹ chỉ làm cầu nối giữa Nhà trường với phụ huynh học sinh và chỉ thu 1 khoản duy nhất là quỹ hội. Quỹ này cũng nên được quy định cứng cực đại là bao nhiêu/1 năm và chỉ được áp dụng với mục đích thăm nom những cháu lúc ốm yếu, bệnh tật và khen thưởng cuối năm. Ngoài ra, phải quy định rõ ai vi phạm phải bị phạt với hình thức bạo tay.

Dù vậy, phần lớn mọi người tỏ ra hiềm nghi: Chấn chỉnh ư? cực kỳ khó vì nó đã ăn sâu và biến thành một gốc cổ thụ rồi, không dễ bứng đâu. chỉnh đốn chẳng qua là người ta bẻ, chặt bớt lá thôi. lúc khoảng thời gian lắng xuống nó lại vẫn sẽ bùng phát quay lại, thậm chí còn đồ sộ hơn (Téo).

Để hay dẹp Ban đại diện phụ huynh học trò là một cơ chế lớn cần sự đánh giá, coi xét trên bình diện chung. cơ mà, qua ý kiến - quan điểm của dư luận cũng có thể thấy tình trạng lạm thu trong trường học âm ỉ bấy nay và niên học 2017-2018 đã trở lên rất "nóng" rồi, Bộ giáo dục – Đào hình thành lên có biện pháp chấn chỉnh căn cơ chứ chẳng phải cứ đầu năm học rộ lên lại đi thanh tra, giải quyết vài hoàn cảnh tình huống nhỏ lẻ.

Lạm thu trong địa chỉ đào tạo không những tác động đến hầu bao từng cá nhân phụ huynh mà còn làm hoen ố hình ảnh người thầy và trên hết là tác động đến nhận thức của học trò như độc giả Dũng Võ lo sợ: Nếu để thực trạng này sẽ gieo vào đầu con em chúng ta quá sớm về chuyện tiền bạc. không đâu vào đâu xa, nhà tôi và nhà bên cạnh đều có con học tiểu học tâm sự với nha. Đứa bé nhà bên cạnh vẫn nói là nó học trường ngon hơn vì ba mẹ nó đóng tiền nhiều hơn. Con tôi buồn, tôi cũng chạnh lòng...

NLĐO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét