Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Ai dạy tiếng Anh mầm non?

  • Độc quyền sách tiếng Anh măng non?
  • Tiếng Anh măng non: Mỗi nơi dạy một kiểu
  • Thả lỏng tiếng Anh mầm non
  • Độc quyền sách tiếng Anh măng non?

    Độc quyền sách tiếng Anh măng non?

  • Tiếng Anh mầm non: Mỗi nơi dạy một kiểu

    Tiếng Anh mầm non: Mỗi nơi dạy một kiểu

  • Độc quyền sách tiếng Anh mầm non?

    Độc quyền sách tiếng Anh măng non?

  • Tiếng Anh mầm non: Mỗi nơi dạy một kiểu

  • Thả lỏng tiếng Anh mầm non

Theo kết quả thăm dò của TS Đặng Lộc Thọ (Trường CĐ Sư phạm Trung ương) tại 50 trường MN, với 80 hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và 330 giáo viên trực tiếp cho trẻ làm quen với tiếng Anh cho thấy hiện chỉ đang có gần 10% đơn vị tổ chức giáo dục MN tự tổ chức dạy tiếng Anh ở trường, 90% thực hiện theo hình thức liên kết với nhiều tổ chức sự kiện bên ngoài.

Thực tế, tất cả chương trình tiếng Anh ngày nay do những doanh nghiệp mặt ngoài liên kết với các trường MN tự tiến hành tổ chức với hình thức tự nguyện - có nghĩa là bố mẹ nào đăng ký cho con học thì đến giờ học tiếng Anh nhiều bé sẽ được gom vào lớp học riêng. Tâm lý phụ huynh vẫn muốn cho con học tiếng Anh, dù biết rằng các chương trình của nhiều đơn vị tổ chức triển khai thực hiện thì ai biết năng lực giáo viên, giáo trình cỡ nào? tiền đề vật chất để học tiếng Anh cũng chỉ là các lớp học vốn có trong trường, chẳng thể trang bị gì thêm. hiệu nghiệm chương trình như vậy chắc hẳn chỉ "vui là chính" dù số học phí để ra không phải ít. thế nhưng không cho con học thì chạnh lòng vì biết bé sẽ được trang hoàng ở chỗ nào vào khoảng thời gian các bạn học tiếng Anh?

Ai dạy tiếng Anh mầm non? - Ảnh 1.

Nguồn thầy giáo tiếng Anh mầm non nơi đâu lúc nhiều trường MN ngày nay chỉ có thầy giáo đứng lớp và bảo mẫu

Chính sự thả nổi chương trình tiếng Anh MN, cộng thêm có nhu cầu của bố mẹ làm cho việc dạy tiếng Anh ở bậc này mỗi nơi một kiểu. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa từng có công văn gửi những sở GD-ĐT cảnh báo, một vài tiền đề giáo dục MN dạy ngoại ngữ cho trẻ có thu tài phúc phụ huynh nhưng không bảo đảm chất lượng và hiệu quả. ko ít trường MN dạy ngoại ngữ cho trẻ dù vậy người dạy chưa bảo đảm về năng lực ngoại ngữ hoặc chưa có nghiệp vụ sư phạm, thiếu cơ sở vật chất, trang trang thiết bị hỗ trợ; nội dung tài liệu chưa thích hợp với độ tuổi, gây stress, mỏi mệt, tác động tới sự lớn mạnh của trẻ và việc thực hành chương trình giáo dục MN.

Theo những chuyên gia giáo dục, lứa tuổi MN đang là công đoạn nguyên sơ hình thành lên tư cách, tâm lý thế nên buộc người dạy phải chuẩn để ko thiệt hại cho trẻ. Một chương trình tiếng Anh phù hợp với độ tuổi này rất cấp thiết và đòi hỏi phải có sự tìm hiểu kỹ.

Việc Sở GD-ĐT tphcm triển khai thực hiện hầu hết tài liệu dạy học tiếng Anh MN "My Adventure" khá hối hả đang khiến dư luận vướng mắc liệu bộ sách này đang được giám định kỹ chưa? Ai giám định? Có phản biện hay ko và có thích hợp với lứa tuổi, điều kiện tiền đề vật chất của những trường MN ngày nay hay không?

Đặc biệt lo ngại là đội ngũ thầy giáo. Theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT, thầy giáo dạy tiếng Anh bậc MN phải có bằng tốt nghiệp CĐ sư phạm ngoại ngữ (hoặc CĐ ngoại ngữ), trình độ ngoại ngữ đạt bậc 4 trở lên theo sườn trình độ ngoại ngữ 6 bậc dùng cho đất nước việt nam hoặc tương đương; được bồi dưỡng về nghiệp vụ sư phạm MN. Trong lúc, nguồn giáo viên nhiều bậc học cao hơn hiện vẫn còn thiếu, vậy trước khi triển khai thực hiện chương trình này, Sở GD-ĐT tp sài gòn đã bắt đầu chuẩn bị đội ngũ thầy giáo đạt nhiều yêu cầu này chưa?

Liệu trong điều kiện nguồn thầy giáo chưa sẵn sàng kỹ, Sở GD-ĐT có "giao phó" cho một doanh nghiệp nào đó len lỏi vào các trường MN để nhân rộng chương trình theo hình thức liên kết như trước đây?

BẢO LÂM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét