Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Chủ viên tịch huyện rút lại quyết định cho hiệu trưởng nghỉ hưu sai

  • Ra quyết định trái pháp luật, chủ tịch xã liên tục thua kiện
  • Ra quyết định sai, một thẩm phán bị khởi tố
  • Không ra quyết định thôi việc vì vi phạm khoảng thời gian báo trước?
  • Ra quyết định trái luật pháp, chủ viên tịch xã liên tục thua kiện

    Ra quyết định trái pháp luật, chủ tịch xã liên tục thua kiện

  • Ra quyết định sai, một quan toà bị khởi tố

    Ra quyết định sai, một thẩm phán bị khởi tố

  • Ra quyết định trái luật pháp, chủ tịch xã liên tục thua kiện

    Ra quyết định trái pháp luật, chủ viên tịch xã liên tiếp thua kiện

  • Ra quyết định sai, một quan toà bị khởi tố

  • Không ra quyết định nghỉ làm vì vi phạm khoảng thời gian báo trước?

Vừa qua, người đại diện theo ủy quyền của bên bị kiện là ủy ban nd huyện Di Linh và Chủ tịch ubnd huyện, Phó chủ tịch ubnd huyện đã rút Quyết định số 1675/QĐ-UBND ngày 23-9-2016 của Chủ tịch ủy ban nhân dân huyện về nghỉ hưu để hưởng chế độ BHXH so với ông Đỗ Quang Đức, do phát hành không đúng thẩm quyền, nội dung chưa phù hợp.

Cũng từ quyết định này, ông Đỗ Quang Đức, nguyên hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Hiệp (xã Gia Hiệp, huyện Di Linh) đang công tác thì bỗng dưng buộc nghỉ hưu, xong lại không nhận được chế độ hưu trí theo quy định, khiến ông và các thành viên trong gia đình bức xúc.

Chủ tịch huyện rút lại quyết định cho hiệu trưởng nghỉ hưu sai - Ảnh 1.

Ông Đỗ Quang Đức bức xúc trình bày vụ việc.

Ông Đức trình bày: Năm 1982, ông chuyển công tác từ Nam Định vào huyện Di Linh công tác trong ngành giáo dục. nhiều hồ sơ giấy tờ tùy thân của ông đều bị thất lạc trong công đoạn qua lại. lúc làm giấy má Đảng, ông Đức khai sinh năm 1956.

Năm 2015, ông Đức quay về Nam Định xin cấp lại những hồ sơ giấy tờ thì đều biểu lộ ông sinh năm 1959. tiếp theo, ông vào Lâm Đồng làm lại nhiều hồ sơ giấy tờ, khai năm sinh là 1959. Ngày 23-9-2016, ông Đức cùng khoảng thời gian nhận được thông báo và quyết định đều ghi ngày 23-9-2016 của ủy ban nd huyện về việc ông nghỉ hưu để hưởng chế độ BHXH từ ngày 1-10-2016.

Do tại thời đoạn này ông Đức đang nằm viện nên ngày 30-9-2016, ubnd huyện Di Linh đã ra quyết định về việc lùi thời đoạn nghỉ hưu đối với ông tới ngày 1-1-2017. cơ mà, từ ngày nghỉ hưu đến nay đã hơn 10 tháng, ông Đức mòn mỏi chờ nhận chế độ hưu trí tuy thế không được. căn nguyên là giấy tờ BHXH ghi năm sinh của ông Đức là 1959, trong khi quyết định nghỉ hưu lại là 1956.

Mới đây nhất, ngày 1-9-2017, Sở Tư pháp tỉnh Nam Định có văn bản trả lời xác minh, phúc đáp công văn của huyện Di Linh, xác định việc công dân Đỗ Quang Đức sinh ngày 6-9-1959 theo đúng lịch trình, thủ tục của pháp luật về ghi danh và quản lý hộ viên tịch.

Chủ tịch huyện rút lại quyết định cho hiệu trưởng nghỉ hưu sai - Ảnh 2.

Đại diện ủy ban nd huyện Di Linh rút lại quyết định không đúng thẩm quyền, nội dung chưa thích hợp.

UBND huyện Di Linh căn cứ vào lý lịch đảng viên ghi ông Đức sinh năm 1956 bỏ ra quyết định cho ông nghỉ hưu là thiếu chính xác. tại vì, các giấy tờ tùy thân của ông Đức như: Giấy ghi danh thành hôn được lập từ năm 1980; bằng tốt nghiệp THPT; giấy xác thực tốt nghiệp CĐ Sư phạm Nam Định; lý lịch cán bộ, công chức, viên chức;… đều biểu đạt ông sinh năm 1959. "Tôi thỏa thuận 1959 là năm sinh chính xác theo đúng lịch trình, đúng quy định luật nhà nước. Mong chính quyền địa phương sớm giải quyết để tôi được an tâm tĩnh dưỡng tuổi già" – ông Đức nói.

Cũng từ đó, do có sự mâu thuẫn về năm sinh giữa quyết định cho ông Đỗ Quang Đức nghỉ hưu của ủy ban nd huyện Di Linh và trong giấy tờ của BHXH nên BHXH chưa thể giải quyết chế độ hưu trí cho ông, khiến gia đình ông lâm vào cảnh kiệt sức trắc trở.

Đình Thi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét