Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Thầy giáo 8X dạy học sinh nh���y 'Bống bống bang bang'

Đúng dịp 8/3, thầy Hoàng Văn Hưng, thầy giáo Trường Tiểu học Kim An (Thanh Oai, Hà Nội) chia sẻ video ghi lại hình ảnh thầy cùng học sinh nhảy trên nền nhạc ca khúc "Bống bống bang bang" lên mạng xã hội. Video mau chóng cuốn hút gần 2.000 lượt ham thích và hàng trăm bình luận chỉ sau chưa đầy hai ngày.

 Video thầy giáo Hoàng Văn Hưng luyện nhảy cùng học sinh.

Thầy Hoàng Văn Hưng cho hay, video được quay vào tháng 11/2016. "Đây là phần luyện tập cho tiết mục dự thi văn nghệ tiếp đón ngày Nhà giáo việt nam 20/11 của học sinh lớp 4B Trường Tiểu học Kim An do tôi chủ nhiệm", thầy Hưng nói.

Thầy giáo sinh năm 1989 dạy ở Trường Tiểu học Kim An được 3 năm và chủ nhiệm lớp thực tế 2 năm qua. mong muốn lớn nhất của thầy chỉ đơn giản là nhìn thấy học sinh vui vẻ, xông xáo mỗi ngày. Cũng chính vì căn nguyên đó, thầy luôn luôn tham dự những hoạt động ngoại khóa cùng học sinh. năm vừa rồi, thầy từng dạy múa cho một nhóm học sinh nữ trong lớp.

"Học sinh lớp tôi chủ nhiệm khá nhát, vận động mãi mới được 8 em theo tập. Tôi tranh thủ chỉ dẫn những em nhảy vào giờ ra chơi mỗi ngày. Trong nửa tháng, những em đã có thể thực hiện khá đều", thầy Hưng nói. Tiết mục của lớp 4B đã giành hạng nhất cuộc thi hôm đó, khiến những học sinh trong lớp cảm giác thú vị hơn với việc tập văn nghệ.

thay-giao-8x-day-hoc-sinh-nhay-bong-bong-bang-bang

Tiết mục nhảy "Bống bống bang bang" của lớp thầy Hưng đã giành hạng nhất hội thi văn nghệ. Ảnh: NVCC

Chia sẻ về việc lựa chọn ca khúc "Bống bống bang bang", thầy Hưng cho hay trước đó đã chọn một vài bài dân vũ để học sinh tập. cơ mà vì động tác quá khó, học sinh không theo kịp, thầy quyết định đổi sang một bài nhạc trẻ để những em cảm giác háo hức hơn.

"Tôi thấy bài hát Bống bống bang bang có nhạc sôi động, nội dung thích hợp với những em, cơ mà không thích hợp với chủ đề ngày 20/11 nên đã hỏi quan điểm hiệu trưởng. Sau khi nhận được sự hưởng ứng từ Ban giám hiệu, tôi phải xem kỹ video gốc, đổi thay một vài động tác cho dễ rồi dạy lại những em", thầy Hưng nói.

Là thầy giáo chủ nhiệm, ban đầu thầy Hưng nhận định mình khó thân quen với học sinh hơn cô giáo. Việc dạy học sinh dancing cũng trở ngại hơn, cơ mà thầy không thấy ngại vì điều đó. "Học sinh vui là tôi vui. Tập văn nghệ giúp tôi gắn bó với những em hơn. Qua đó, tôi có thể nhắc nhở những em học tập và luyện tập tốt hơn", thầy giáo trẻ chia sẻ.

Thanh Tâm

Xem thêm video học sinh bình yên nhảy Cha cha cha

Video học sinh bình yên đồng diễn múa, hát chèo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét