Tại buổi giao lưu, SV không chỉ được cung ứng những kiến thức có ích về tâm lý mà còn được trợ giúp - hỗ trợ giải quyết những vấn đề tâm lý thường gặp.
Các triệu chứng "stress" ngày một phổ biến rộng rãi, thường diễn ra đối với SV, nhất là SV năm nhất. sức ép học tập, sự thiếu tự tin, triển vọng thích nghi không tốt, nghĩ suy nhiều về kinh tế, tình cảm… là một trong các nguyên nhân làm cho khủng hoảng kinh tế tâm lý của nhiều SV.
TS Nguyễn Hoàng tự khắc Hiếu chắc chắn quả quyết hai thứ cần có để vượt qua khủng hoảng là tinh thần và kỹ năng. có tương đối nhiều cách thức điều tiết suy giảm về tâm lý được nêu ra, cùng với đó thay đổi thực tiễn được cho rằng biện pháp tuyệt vời nhất có thể. khi gặp suy giảm, điều thứ nhất là xác minh duyên cớ, sau đó đưa ra giải pháp và đi đến hành động giải quyết bài toán.
Khánh Huyền, SV năm nhất Khoa văn chương và Ngôn ngữ, đặt vấn đề: "Tình trạng cúp học ở SV càng ngày càng thông dụng. Thầy có nghĩ suy gì về bài toán này và biện pháp nào đối với các căng thẳng về thi cử, thuyết giảng liên tiếp?". TS Nguyễn Hoàng tự khắc Hiếu đặt ra lời khuyên: SV cần tự tìm được ý nghĩa môn học bằng cách lập đề cương, xác thực chuẩn đầu ra theo nhu cầu xã hội. Ngoài ra, nếu thầy cô dạy chưa hay, chưa hợp lý, người học cần kích thích tác động trở lại, như thế bài giảng sẽ có được hiệu quả hơn.
Trong khi đó, để giảm stress thi cử, SV có tương đối nhiều phương pháp học. mặc dù thế, không ít phương pháp đang đi theo lối mòn, gây chán ngán. SV cần sáng tạo lên những phương pháp học mới, nhiều cách học thông minh. Từ đó, việc học sẽ trở lên nhẹ nhõm hơn. Một trong các phương pháp học tập tinh tường là phương pháp ghi nhớ. Mỗi SV tự tập cho mình ít ra một phương pháp ghi nhớ, chi tiết hóa nội dung bằng những gì quen thuộc nhất, đồng thời cần có kỹ năng kiếm tìm tin tức và phương pháp thuyết giảng trước công chúng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét