Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Dân chủ trong nơi giảng dạy còn hình thức

  • Nhân tài và dân chủ
  • Phải phát huy dân chủ, khơi dậy sức dân
  • Dân chủ, nhiều tiến bộ mới
  • Nhân tài và dân chủ

    Nhân tài và dân chủ

  • Phải phát huy dân chủ, khơi dậy sức dân

    Phải phát huy dân chủ, khơi dậy sức dân

  • Nhân tài và dân chủ

    Nhân tài và dân chủ

  • Phải phát huy dân chủ, khơi dậy sức dân

  • Dân chủ, nhiều tiến bộ mới

Theo Phó Thủ tướng, trong các trường học, hiệu trưởng có đủ nhiều thứ quyền "phân công". Và tình trạng này tồn ở ở rất là nhiều trường phổ thông, nhất là nhiều trường tiểu học.

Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Du (quận 10, TP HCM) hội thoại với học trò Ảnh: ĐẶNG TRINH
Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Du (quận 10, TP HCM) đàm đạo với học trò Ảnh: ĐẶNG TRINH

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa thừa nhận có thực tiễn văn bản quy chế dân chủ rất là nhiều cơ nhưng mà việc tiến hành tại các cơ sở GD-ĐT còn hình thức, sơ sài, chưa hiệu quả, uy tín chưa cao. một số tiền đề giáo dục vẫn còn diễn ra tình trạng mất dân chủ, cá biệt có cá nhân vi phạm đạo đức nhà giáo.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá trực tính việc mất dân chủ, tình trạng khiếu kiện ở một số tiền đề giáo dục được phản ảnh khoảng thời gian qua là cá biệt hay là khá là nhiều trong nhiều nhà trường. "Chúng ta nhìn thẳng vào các bất cập cũng phải rất cố gắng mới tự khắc phục được tuy nhưng nếu ko nhìn thẳng vào thì chắc chắn ko bao giờ khắc phục được" - Phó Thủ tướng nhấn mạnh. trả lời câu hỏi này, bà Nghĩa cho rằng vai trò của người đứng đầu rất cần thiết trong thực hiện dân chủ trong tiền đề giáo dục. đan cử thực trạng khiếu kiện vượt bậc ở một số trường đại học hay vụ việc Trường Tiểu học Nam Trung Yên vừa qua là bài học kinh nghiệm về dân chủ, về trách nhiệm của người đứng đầu nhà trường.

Cũng theo bà Nghĩa, việc lập hội đồng trường, một kiến trúc để giám sát, phân chia quền hạng với người đứng đầu nhằm ngăn chặn sự mất dân chủ trong nhà trường theo quy định của pháp luật chưa thể được kính trọng. Hiện mới có 16 trường đại học trong số các trường do bộ quản lý ra đời hội đồng trường song hoạt động vẫn còn hình thức.

Kết luận hội nghị Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị việc thực hiện quy chế dân chủ trong môi trường giáo dục phải đi trước để lan tỏa tinh thần dân chủ trong toàn xã hội.

Y.Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét