Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Học sinh trải nghiệm kỹ năng sống qua game mô thử hỏi thực tế

Sự kiện Ngày hội gia đình do Youth Development Corporation tổ chức sẽ diễn ra từ 8h30-11h30 và 14h-17h ngày cuối tuần 2/4 tại phòng Hoa sen 6, Khách sạn Kim Liên, số 5-7 Đào Duy Anh, quận Đống Đa, thành phố hà nội. bố mẹ có thể đăng ký cho cả gđ tham dự nơi đây. 

Chương trình gồm chuỗi hoạt động trải nghiệm với 15 game mô phỏng thực tại tương ứng với 4 nhóm kinh nghiệm cho những em học trò. đó là tư duy lớn mạnh, tư duy phản biện và công tác nhóm, năng lực xúc cảm xã hội, xử lý bài toán và tư duy bước nhảy vọt. Song song là hội thảo "Con bạn đã chuẩn bị cho thử thách từ tương lai?" giúp bố mẹ có nhiều định hướng trong việc song hành cùng con triển khai xây dựng nhiều kỹ năng quan trọng. 

Nhóm game "Tư duy phát triển" gồm các thử thách cá nhân được thiết kế đồ họa với luật chơi đơn giản. Đại diện Youth Development Corporation cho biết, nhiều em sẽ học cách kiên trì, quyết chí, tìm mọi cách, tập trung, dẻo dai và liên tiếp thay đổi phương pháp, hoạch định để đạt kết quả tuyệt vời nhất. Huấn luyện viên sẽ thú nhận và khen ngợi những quyết chí, chỉ dẫn cho người chơi các bài học và khuyến khích vượt lên chính mình qua mỗi lần thực thi.

tre-hoc-ky-nang-qua-game-mo-phong-thuc-te

Các nhóm game tạo cơ hội cho học sinh lớn mạnh những kinh nghiệm.

Nhóm game "Tư duy phản biện và công tác nhóm" bao gồm nhiều thách thức đồng đội. Qua đây nhằm luyện tập và phát triển nhiều kỹ năng học tập và bước tiến mới. những trò chơi này đòi hỏi người chơi phải cố hết sức hợp tác và giao tiếp hiệu nghiệm để tiến hành trách nhiệm thành công. "Những thử thách đòi hỏi sự thận trọng, kỹ lưỡng và phối hợp nhịp nhàng của từng thành viên trong nhóm", đại diện ban đơn vị chịu trách nhiệm chia sẻ. 

Trong lúc đó, nhóm game "SEL - trình độ xúc cảm xã hội" gồm các trải nghiệm rèn luyên và phát triển trình độ nhận thức cảm xúc, phân loại xúc cảm của sườn năng lực xúc cảm Xã hội (SEL). Từ đây các em có thể nhận thức, gọi tên được xúc cảm theo mức độ khác nhau trong cùng một nhóm.

tre-hoc-ky-nang-qua-game-mo-phong-thuc-te-1

Hội thảo "Con bạn đã bắt đầu chuẩn bị cho thử thách từ tương lai?" dành cho cha mẹ.

Đại diện Youth Development Corporation cho biết, nhóm game "Giải quyết vấn đề và tư duy đột phá" là thử thách hóc búa và mới lạ. các trò chơi đòi hỏi nhóm thí sinh phải luôn sáng tạo, liên tiếp nghĩ ra giải pháp và cải thiện chúng. khi thất bại, những hội viên trong nhóm phải luôn tạo động lực cho nhau và cho chính bản thân mình để cùng vượt qua thách thức. những nhan đề của phần thi này cũng không gói gọn trong một lời giải.

Trước đó, Youth Development Corporation đã tổ chức sự kiện tương tự tại thành phố sài gòn vào ngày 12/3, lôi cuốn hơn 500 phụ huynh và học sinh tham gia.

Tranh Sương

Youth Development Corporation là đơn vị tổ chức huấn luyện SEL, cùng hợp tác đưa các chuyên gia số 1 thế giới về SEL giảng dạy, ứng dụng cho những thầy cô tại việt nam từ những năm 2009.
Đây là doanh nghiệp tổ chức sự kiện khoá học kinh nghiệm sống "Tôi tài tình!Bạn cũng thế!". Chương trình đã hấp dẫn 200.000 học sinh các nước Singapore, Indonesia, Philipines, Hong Kong và đất nước việt nam tham gia. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét