Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Học sinh nhảy 'Bống bống bang bang' từ biệt cô giáo thực tập

Thứ sáu tuần trước, học trò lớp 5A1 trường Tiểu học Vũ Chính (TP Thái Bình) trình diễn các tiết mục múa, hát để tạm biệt 5 cô giáo tập sự. Bài nhảy "Bống bống bang bang" được Vũ Thị Nga (sinh viên năm cuối khoa Giáo dục Tiểu học, Cao đẳng Sư phạm Thái Bình) ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội.

Nga cho biết, dù chỉ đứng lớp trong 7 tuần thực tập, tuy nhưng cô trò rất quý nhau. Ngoài việc dạy các môn như Toán, tiếng Việt, Đạo đức, những cô giáo tập sự tìm cách gây ngạc nhiên - thú vị cho học sinh bằng tiết kể chuyện, đơn vị chịu trách nhiệm đóng kịch, được các em tích cực tham gia. 

Giờ ra chơi, những cô thường nắm tay học sinh bách bộ trong sân trường, nghe kể chuyện về anh chị trong lớp, cùng nhau đá cầu. Trước hôm giã biệt vài ngày, học sinh tự lên kế hoạch gây bất ngờ cho cô giáo. 

Nga chia sẻ rất cảm động trước tình cảm của những em, bởi lúc mới nhận lớp, có học trò còn nhất quyết ko gọi mình là "cô". quyết tâm của các cô đã khiến học trò nhìn nhận khác, ôm cô khóc trên sân trường lúc chia tay.  

hoc-sinh-nhay-bong-bong-bang-bang-chia-tay-co-giao-thuc-tap

Học sinh nắn nót viết chữ tặng cô lúc biết cô chưa có người yêu. Ảnh: NVCC

Đến giờ, học trò vẫn thi thoảng mượn máy của mẹ để nhắn tin, mượn tài khoản Facebook của anh chị để gọi video trò chuyện, nhắc các cô về thăm trường lúc có khoảng thời gian rảnh. 

Các giáo sinh này đã trở về trường cao đẳng làm khóa luận để lấy bằng vào tháng 6. "Mình rất yêu trẻ, hoài vọng được đứng trên bục giảng từ ngày học lớp 2. Dù biết còn các gian nan, nhưng mình sẽ cố hết sức tiến hành thực hiện ước mơ", Nga nói. 

Phiêu Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét