Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Bộ Giáo dục ra mắt cổng th��ng tin dữ liệu tuyển sinh quốc gia 2017

Cục trưởng k/thuật thông tin (Bộ Giáo dục và Đào tạo) Nguyễn Sơn Hải cho hay, từ ngày 1/4, thí sinh của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 có thể tra cứu nhiều tin tức liên quan đến tuyển sinh của hầu hết nhiều đại học, cao đẳng sư phạm tại địa chỉ http://thituyensinh.vn. Cổng thông tin này tích hợp tin tức liên quan đến công tác chỉ đạo vận hành, cơ sở thông tin dữ liệu về kết quả là kỳ thi THPT quốc gia.

Đề án tuyển sinh, điều kiện xét tuyển của các trường, thông tin thống kê ước mơ của thí sinh… cũng được cập nhật ở đó. Ngoài ra, nhiều sĩ tử có thể tìm được đầu mối liên hệ của những Sở Giáo dục & Đào tạo, các đại học, cao đẳng sư phạm để trợ giúp - hỗ trợ, trả lời khúc mắc liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2017.

bo-giao-duc-ra-mat-cong-thong-tin-tuyen-sinh-quoc-gia-2017

Cổng thông tin tuyển sinh do Bộ giáo dục và đào tạo tiến hành thực hiện. Ảnh chụp màn hình.

"Đây là nơi cung cấp tin tức tuyển sinh công khai, chính thống với thông tin cập nhật, chính xác nhất từ nhiều trường. thực tế đã có trên 300 cơ sở huấn luyện đại học và những trường cao đẳng sư phạm công khai Đề án tuyển sinh năm 2017 trên cổng dữ liệu này", ông Hải nói. Cổng dữ liệu này được kỳ vọng đem tới sự tiện lợi cho sĩ tử trong việc tra cứu thông tin dữ liệu, từ đó lựa chọn chương trình học, ghi danh và xếp đặt ước mong phù hợp với mong muốn được và định hướng của bản thân.

Các bước tra cứu ở cổng tin tức khá giản đơn. thí sinh chỉ cần truy cập vào địa chỉ http://thituyensinh.vn sau đó gõ mã trường hoặc tên trường/ngành cần tìm vào ô "Tìm kiếm", ấn enter hoặc nút kiếm tìm. Danh sách tiền đề tập huấn liên quan sẽ được liệt kê. Muốn xem tin tức thông tin cụ thể của một cơ sở đào tạo nào đó, thí sinh bấm nút chuột trái vào tên cơ sở đào tạo. Từ đây, những em có thể tra cứu thông tin cụ thể liên quan đến kỳ thi tuyển sinh năm 2017 của nhà trường.

Từ ngày 1/4, hơn 950 sĩ tử cả nước bắt đầu đăng ký xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. khoảng thời gian đăng ký kéo dài đến hết ngày 20/4. 

Quỳnh Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét