Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Chung tay bảo vệ trẻ nhỏ tr��ớc xâm hại tình dục

Như vậy, làng nhàng mỗi năm có gần khoảng 1.000 trẻ em bị xâm hại dục tình, tức 8 giờ trôi qua thì có ít nhất một trẻ bị xâm hại tình dục. nhiều con số này không chỉ đơn thuần gióng lên hồi chuông báo động mà buộc tất cả chúng ta phải hành động để giữ vững con trẻ trước vấn nạn xâm hại tình dục ngày một lan rộng.

Trẻ bị xâm hại: Ai lên tiếng?

Trong tháng 3-2017, trên nhiều phương tiện truyền thông liên tiếp đưa tin về các vụ xâm hại dục tình trẻ con cho thấy tính chất đã đến mức nghiêm trọng. Sự vô cảm, mất nhân tính của người tù thực sự báo động trong toàn xã hội. Nguy cơ bị xâm hại dục tình có thể diễn ra so với bất kì trẻ con tại lứa tuổi nào và không phân biệt giới tính, diễn ra từ trong thành thị đến nông thôn và trẻ nhỏ có thể bị xâm hại dục tình ngay dưới mái trường, trong căn hộ của chính mình.

Trong 1.000 vụ xâm hại dục tình được phát hiện thì số trẻ con là nạn nhân chiếm khoảng 65%, đại đa số nạn nhân là nữ tại độ tuổi 12-15, chiếm 57,46%. tuy nhiên, số trẻ em dưới 6 tuổi bị xâm hại là bài toán rất đáng báo động, chiếm đến 13,2%. đối với trẻ quá nhỏ thì chưa hiểu được việc mình bị lạm dụng đến lúc người lớn phát hiện; với trẻ nhiều hơn dù biết bị lạm dụng cơ nhưng mà có thể vì sốc tâm lý, sợ bằng hữu kỳ thị nên ko dám nói ra. Về phía g.đình nạn nhân, đôi khi vì sợ mắc cỡ, nghĩ rằng không tìm được cứu cánh cho các em nên chọn cách lặng câm. Đây cũng được coi là một trong các nguyên do khiến những vụ trẻ bị lạm dụng chưa kịp nổi đã chìm, để lại hậu quả đáng tiếc. vì thế, hơn bất cứ lúc nào hết, trách nhiệm của các hội viên trong gia đình, tiền đề giáo dục và ý thức tự bảo vệ của những em phải được đặt lên hàng đầu.

Giáo dục để bảo vệ

Là đơn vị hoạt động trong mảng giáo dục sắp 20 năm, bên cạnh nghĩa vụ giáo dục đào tạo, đơn vị Cổ phần Giáo dục Thành thành công (TTC Edu) - doanh nghiệp hội viên của Tập đoàn TTC nhận thức rõ sứ mạng vun trồng những thế hệ lớn mạnh toàn diện. Trước vấn nạn lạm dụng tình dục trẻ em ngày một lan rộng, ngay cả trong môi nơi học tập đường, TTC Edu một lần nữa bộc lộ trách nhiệm của mình thông qua chuyên đề giáo dục "TTC - Chung tay bảo tồn trẻ nhỏ trước xâm hại tình dục".

Chuyên đề giáo dục là những chuỗi chuyên đề tư vấn, giáo dục giới tính và những thông tin dữ liệu quan trọng giúp con trẻ phòng tránh nạn xâm hại tình dục, tuần tự được tiến hành thực hiện tại các trường tiểu học, THCS thuộc TTC Edu và nhân rộng đến những con em CBNV của các doanh nghiệp thành viên/liên kết thuộc vào tập đoàn tại những tỉnh: Tây Ninh, Bến Tre, Gia Lai, Ninh Thuận… Chuyên đề giáo dục thứ nhất được tiến hành thực hiện vào ngày 27-3 dành tặng những học sinh tiểu học trường TH-THCS Lê Quý Đôn - Đồng Nai và trường Quốc tế IPS - Đồng Nai với 619 em tham dự.

Chung tay bảo vệ trẻ em trước xâm hại tình dục

Bà Nguyễn Thanh Diệp - Chủ tịch HĐQT, giám đốc TTC Edu - cho biết: "Nạn xâm hại dục tình con trẻ hiện là mối quan tâm của toàn xã hội và đặc biệt so với ngành giáo dục. ở bên vai trò là các nhà giáo dục, chúng tôi còn có vai trò khác là làm cha làm mẹ. bởi thế, chuyên đề giáo dục "TTC - Chung tay giữ vững con trẻ trước xâm hại tình dục" được thực hiện nhằm bổ sung các kiến thức cơ bản nhất để cho nhiều em tự bảo vệ chính mình".

Chuyên đề giáo dục này đã giúp nhiều em học trò tiểu học trường TH-THCS Lê Quý Đôn - Đồng Nai và trường Quốc tế IPS - Đồng Nai hiểu hơn về định nghĩa cũng như hậu quả liên quan đến nạn xâm hại dục tình trẻ em; nhiều kiến thức về chuyển biến tâm sinh lý; nhiều dấu hiện nhận biết đã, đang và có khả năng bị xâm hại cũng giống như một vài kỹ năng thoát khỏi nguy cơ bị xâm hại dục tình. Cũng theo bà Nguyễn Thanh Diệp: "Điều trằn trọc của phía chúng tôi lúc biên soạn nội dung là làm sao giúp những em có nhiều kiến thức căn bản nhất mặc dù vậy có thể ứng dụng để tự bảo tồn chính mình. cho nên, chúng tôi lồng ghép các kiến thức lý thuyết với những kinh nghiệm tự vệ được minh họa bằng hình ảnh và hoàn cảnh tình huống chi tiết, quen thuộc. Qua đó, các em có thể tự giữ gìn mình lúc gặp nguy hiểm; đồng thời bạo dạn chia sớt với phụ huynh, người nhà về bài toán những em hiện giờ đang gặp phải để có nhiều giải pháp xử lý đúng lúc và đúng cách".

Trẻ em là măng non của sơn hà, là thế hệ mai sau để tất cả chúng ta gửi gắm niềm tin và hi vọng vào một tổ quốc tốt đẹp. thành ra, "Hãy hành động, đừng im lặng", đó cũng được coi như là thông điệp mà Tập đoàn TTC và TTC Edu muốn gửi gắm thông qua chuyên đề giáo dục "TTC - Chung tay giữ vững con trẻ trước xâm hại tình dục" nhằm bảo đảm quyền học tập, vui chơi giải trí và an toàn sức khỏe cho nhiều em.

Từ nay đến hết tháng 4-2017, chuyên đề giáo dục sẽ vẫn sẽ được truyền đạt đến 1.710 em học sinh tại các trường THPT Lê Quý Đôn - Đồng Nai, trường THCS-THPT Trịnh Hoài Đức, trường THCS-THPT Tân Phú - thành phố hcm và con em của CBNV nhiều đơn vị tổ chức thành viên/liên kết thuộc vào Tập đoàn TTC như: đơn vị tổ chức CP XNK Bến Tre, đơn vị CP Đường Biên Hòa, đơn vị tổ chức CP đầu tư vốn Thành thành công, công ty CP TM Thành thành công tốt đẹp, đơn vị CP thương mại hóa đầu cơ Thuận Thiên, doanh nghiệp CP Mía đường Biên Hòa - Phan Rang, đơn vị TNHH MTV Đường Biên Hòa - Ninh Hòa: 167 học sinh, đơn vị tổ chức CP Mía đường Thành thành công Tây Ninh, công ty CP Đường Nước Trong, đơn vị tổ chức CP tìm hiểu Ứng dụng mía đường TTC, đơn vị TNHH MTV Thành thành công tốt đẹp Gia Lai.

Hoàng Lâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét