Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

NASA cám ơn nam sinh 17 tuổi nước Anh vì phát hiện lỗi dữ liệu

Miles Soloman, nam sinh 17 tuổi trường Tapton tại Crosspool (thành phố Sheffield, hạt Nam Yorkshire, Anh), phát hiện những cảm biến bức xạ trên Trạm không gian quốc tế chỉ ra số liệu - thông số không chuẩn xác, theo The Star ngày 23/3. 

Miles đã liên lạc với nhiều nhà khoa học của NASA để báo cáo lỗi và được nơi cơ quan làm việc này yêu cầu lập sơ đồ về sự thất thường. "Tôi cảm giác thật tuyệt. Bạn có thể khoe với bằng hữu rằng mình vừa gửi email cho NASA và họ đang xem xét biểu đồ mà mình thực hiện", chàng trai san sẻ. 

nasa-cam-on-nam-sinh-17-tuoi-nuoc-anh-vi-phat-hien-loi-du-lieu

Miles Soloman được NASA khen ngợi và yêu cầu tương hỗ trong giai đoạn sửa thông tin dữ liệu. Ảnh: Sun News

Miles Soloman là thành viên công trình TimPix, quản lý bởi Viện nghiên cứu nơi giảng dạy (IRIS), đồng ý học trò phân tách dữ liệu và kiếm tìm các mô hình có thể dẫn tới các bước nhảy vọt khoa học - công nghệ. 

James O'Neil, trưởng bộ môn vật lý tại trường Tapton cho hay: "Miles đã nhìn vào dữ liệu và bỗng nhiên khúc mắc tại vì sao lại có một năng lượng được ghi là -1 tại đó. Cậu phát hiện rằng khi không có gì chạm vào máy dò, nó sẽ cho số liệu - thông số âm. nhưng mà một năng lượng không thể có trị giá âm". 

Theo NASA, sai sót vậy nên thường chỉ xảy ra vài lần trong năm. Một giáo sư công tác với những nhà khoa học tại sở bộ này cho biết họ nhận định cao đóng góp của nam sinh 17 tuổi. 

Phát ngôn viên của IRIS cho biết: "Chúng tôi rất mừng vì Miles có điều kiện nhìn vào tin tức để tìm được nhiều điều mà các chuyên gia ko phát hiện. Với cách Miles bắt đầu, tôi chắc chắn sẽ có các người từ NASA và đơn vị làm việc Vũ trụ châu âu muốn tìm đến cậu. hầu hết nhiều gì chúng tôi mong muốn là xúc tiến sự quan tâm so với khoa học và tìm hiểu không gian". 

Phiêu Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét