Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

Tâm lý không ổn định của bé 4 tuổi bị quên mất trong trường

Chiều 29/3, căn hộ nhỏ của g/đình chị Nguyễn Thị Thùy Dương ở thôn Yến Vỹ (xã Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội) đang có nhiều người tới hỏi thăm, sau khi Công an huyện đến nghiên cứu việc cháu Mai (4 tuổi, con chị Dương) được cho là bị cô giáo phạt giam cấm vào nhà vệ sinh và chẳng chú ý đến tối.

be-4-tuoi-bi-bo-quen-trong-truong-so-khong-dam-den-lop

Cháu Mai luôn sợ hãi mỗi khi nói đến cô Hương và địa chỉ đào tạo. Ảnh: Gia Chính

Cháu Mai vẫn chạy nhảy, đùa nghịch cùng em gái ở góc sân, mặc dù vậy lúc ai hỏi hay đề cập đến tên cô giáo Vương Thị Hương, người phạt cháu, là Mai nói lảng và sợ hãi. "Đêm ngủ, con liên tục giật mình, tay chân khua khoắng, thi thoảng còn thét lên. Ngủ một tiếng buổi trưa mà con giật thột 4 lần, lúc đó có cả Phó chủ viên tịch xã và trưởng thôn. Họ đều lo âu cho con", chị Thùy Dương kể lại.

Theo gia đình, từ ngày 21/3 diễn ra vụ việc đến nay, cháu Mai ko chịu đến lớp, liên tục nói sợ gặp cô Hương. Cháu ko chịu ăn sáng và mặc áo quần vì biết gần phải đến trường. Để Mai ổn định tâm lý, g/đình cho cháu tại nhà.

Lo lắng cho con, lại tiếp xúc với các sở bộ đến chứng nhận sự việc, phụ huynh cháu Mai bỏ hết việc làm k.doanh tại chùa Hương để ở nhà. Họ cũng bị tác động tâm lý, sức khỏe. Việc chăm hai chị em Mai, chào mừng các đoàn khách được bà Nguyễn Thị Báu, cô ruột của chị Thùy Dương, hỗ trợ.

Bà Báu kể, khoảng 16h30 chiều 21/3, cụ của bé đi đón thế nhưng không tìm ra cháu. gđ huy động bạn hữu và láng giềng đi tìm. Đến 19h vẫn không thấy, các thành viên trong gia đình nhờ ủy ban nhân dân xã thông báo Mai mất tích trên loa phóng thanh. "Cả nhà tôi đã nghĩ cháu Mai bị kẻ xấu bắt cóc và đưa sang Trung Quốc", bà Báu nói.

Khi cô Lan, người cùng xóm, đi qua trường nghe tiếng khóc, thấy cháu Mai đứng sau cổng nên vượt qua bức tường cao 2,5 m vào đưa cháu ra. "Không có cô Lan, tôi ko biết cháu tôi sẽ ra sao", bà Báu nói tiếp.

Bé gái 4 tuổi được đưa về nhà lúc hơn 19h với hai hàng nước mắt giàn giụa, mặt tím tái. Mai kể do chơi đùa cùng một bạn trong lớp, tuyệt giao xô đẩy bạn. Cô giáo Hương nhìn thấy, đã phạt bằng cách giam cầm vào nhà vệ sinh.

Trường học nơi cháu bé bị quên mất.

Tối hôm đó, hàng xóm đến chật kín khối nhà nhỏ, hiệu trưởng và hai cô giáo đến các hội viên trong gia đình xin lỗi. "Nhìn thấy cô Hương, cháu Mai run sợ. Điều đó khiến phía chúng tôi càng tin cháu Mai nói bị cô Hương phạt giam cấm vào phòng vệ sinh là đúng", bà Báu nói. một số cháu cùng lớp Mai cũng kể lại "bạn Mai bị phạt trong nhà vệ sinh".

Chị Thùy Dương san sẻ: "Gia đình luôn muốn mọi chuyện ổn thoả. các cô đến xin lỗi nên về chúng tôi đã có ý bỏ qua". Chị cũng không có ý định chuyển trường cho cháu Mai vì điểm trường Yến Vỹ sắp nhà, lại khang trang, đủ đầy tiện nghi, phù hợp để cháu học tập. tuy vậy, nếu cô Hương ko bị điều chuyển, cháu Mai sẽ không dám đi học và gia đình sẽ không an lòng gửi cháu.

"Người dân ở đây mất niềm tin vào thầy giáo lên mức phải nói với nhau mỗi bố mẹ phải đến trường trông lớp cùng cô giáo một hôm mới yên tâm", bà Báu nói và giảng giải điều đó đồng nghĩa với việc lớp học có 21 cháu thì 21 bố mẹ sẽ luân phiên đến trường làm "cô giáo".

Một người hàng xóm láng giềng đến thăm cháu Mai cho hay, điểm trường Yến Vỹ thuộc trường mầm non Hương Sơn có 50% kinh phí do cư dân đóng góp. Từng đọc nhiều tin tức về những vụ bạo lực học đường, tất cả bố mẹ yêu cầu nhà trường lắp máy quay giám sát, tuy nhiên chưa thể chấp thuận.

be-4-tuoi-bi-bo-quen-trong-truong-so-khong-dam-den-lop-2

Nhà chùi rửa lớp B5. Ảnh: Gia Chính

Cô giáo không thừa nhận việc giam hãm trẻ trong nhà vệ sinh

Chiều 29/3, ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch xã Hương Sơn, cho hay theo bản tường trình, hai thầy giáo đứng lớp B5 (trường mầm non Hương Sơn) nói có phạt cháu Mai cơ mà ko giam cầm vào nhà vệ sinh. Cô giáo Vương Thị Hương ghi rõ, khoảng 16h25 ngày 21/3, cháu Mai và một học sinh khác đánh lộn nên phạt đứng vào góc lớp, Mai tự nguyện chịu phạt.

"Khoảng 16h35, tôi bảo những cháu bắt đầu chuẩn bị đồ dùng để bố mẹ đón về. Tôi vào tủ lấy đồ cho nhiều cháu, cùng thời điểm đó cô Vương Thị Loan vào nhà vệ sinh thu vén. sau đó đến giờ trả trẻ, trong thời gian cha mẹ đến đón con, tôi đã ko bao quát hết được nên cháu Mai đã chạy ra bên ngoài và nấp vào đâu tôi ko nhìn thấy", cô Hương viết trong bản tường trình.

Cô giáo quyết đoán đã khám soát hết lớp học, không còn cháu nào mới đóng cửa ra về. "Với sự việc xảy ra, tôi nhận lỗi với g.đình khi ko làm tròn trách nhiệm, không trả trẻ tận tay cha mẹ, thiếu kỹ năng giải quyết tình huống", cô Hương viết.

Lời kể của cô Vương Thị Hương trong bản tường trình không thống nhất với lời kể của cháu Mai khiến Công an huyện phải chứng nhận. Ngày 22/3, hai cô giáo Vương Thị Hương và Vương Thị Loan bị đình chỉ làm việc giảng dạy.

Trước mặt điểm trường Yến Vỹ thuộc trường mẫu giáo Hương Sơn là cánh đồng, ko có nhà dân. Lớp học tại điểm trường này được xây dựng khép kín với phòng vệ sinh ngay cuối lớp học. Cửa nhà vệ sinh được thiết kế chỉ có chốt trong, ko có chốt ngoài.

Thanh Tâm - Gia Chính

*Tên cháu bé đang được thay đổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét