Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Cô giáo Mỹ gây quỹ 80.000 USD mua xe đạp cho học trò toàn trư��ng

9h ngày 30/3, khoảng 550 học trò trường tiểu học Pepperhill (North Charleston, Nam Caroline, Mỹ) đã nhận được nhiều chiếc xe đạp mới nhờ chiến dịch GoFundMe của cô giáo Katie Blomquist.

Theo ABC News, cô giáo đã khởi sự chiến dịch từ tháng 9 năm vừa qua với hy vọng quyên góp 65.000 USD. sáng kiến xuất phát từ khi cô biết có một học trò muốn mua xe mặc dù thế phụ huynh không đủ tiền. phần đông học trò trong trường đến từ gia đình lương lậu thấp. "Đây là thời cơ để những em nắm trong tay một thứ có giá trị", cô nói.

Lúc đó là mùa hạ và cô Blomquist đặt mục tiêu mọi học sinh ở Pepperhill nhận được xe đạp trước Giáng sinh. "Tôi không đích thật biết mình đang làm gì, mặc dù vậy kế hoạch cứ lớn mạnh và rất tuyệt vời hơn gấp nghìn lần so với nhiều gì tôi tưởng tượng", Blomquist cho biết. chưa tới 3 tháng, cô kêu gọi quyên góp hơn 80.000 USD từ hơn 1.000 người, không chỉ những người dân Charleston mà còn các nhà hảo tâm từ Pháp và Australia.

Blomquist hiệp tác với cửa hàng xe đạp địa phương Affordabike trong 7 tháng để thiết kế mẫu, chọn màu sắc và chọn tên "Tương lai, hãy cùng nhau đi tới".

co-giao-my-gay-quy-80000-usd-mua-xe-dap-cho-hoc-sinh-toan-truong

Khoảng 550 học trò toàn trường Pepperhill nhận được xe đạp mới nhờ chiến dịch của cô giáo Blomquist. 

Dù mất những khoảng thời gian hơn dự kiến, học trò cuối cùng cũng có xe đạp mới, ổ khóa và mũ bảo hiểm trước mùa hè. Trường Pepperhill sẽ cung cấp giá đỡ cho toàn bộ xe đạp của nhiều em.

"Tôi hi vọng đây là món quà Giáng sinh muộn, vừa là phương tiện đi học vừa là dụng cụ tập thể thao, đồng hành cùng học sinh trong những ngày sắp tới vì nhiều em xứng đáng được nhận nó", cô giáo lớp 1 chia sớt.

Blomquist và bạn cùng phòng là giáo viên lớp 3 ở trường cũng sẽ nhận được xe đạp để tới công sở. Cô hạnh phúc khi cảm nhận được sự tử tế tại quanh mình và tin rằng những học trò nhận được niềm vui từ người lạ sẽ luôn biết ơn để tìm cách trả lại vào một ngày nào đó.

Phiêu Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét