Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Thủ tướng chỉ đạo bảo đảm yên ổn kỳ thi THPT quốc gia

Ngày 27/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ban hành chỉ thị về tăng lên chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Thủ tướng yêu cầu BGD&ĐT triển khai phương án kế hoạch tổ chức kỳ thi, dự định sát thắc mắc có thể diễn ra để chủ động kế hoạch giải quyết. Bộ cầnphối hợp mật thiết với các bộ, ubnd thành thị sẵn sàng điều kiện quan trọng để đơn vị chịu trách nhiệm tốt kỳ thi và áp dụng kết quả kỳ thi để tuyển sinh đại học, cao đẳng, đảm bảo Khách quan, Công bằng, có lợi cho sĩ tử và nhà trường.

Công tác truyền thông cần được tăng cường nhằm cung cấp kịp thời, chuẩn xác dữ liệu cấp thiết, giải đáp thắc mắc của sĩ tử, đ.biệt là kết quả là. 

Bộ lao động Thương binh và Xã hội cần chỉ đạo những sở, tiền đề giáo dục nghề nghiệp phối kết hợp với Bộ GD & ĐT dùng kết quả kỳ thi để tuyển sinh năng lực cao đẳng trong bán kính quản lý; kịp thời giải đáp nhiều vướng mắc của sĩ tử và dân cư về nội dung liên quan đến tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp.

Thủ tướng đề nghị ủy ban nhân dân các trong thành phố phối hợp chỉ đạo việc dạy và học, hoàn thiện phương án kế hoạch niên học và ôn tập cho học sinh lớp 12, không thu phí dự thi so với toàn bộ sĩ tử tham gia kỳ thi tại địa phương. Địa phương cần vận động mỗi người, tổ chức tương hỗ, ko để sĩ tử nào phải bỏ thi do hoàn cảnh khó khăn. 

thu-tuong-chi-dao-dam-bao-an-toan-ky-thi-thpt-quoc-gia

Những điều cần biết về thi THPT quốc gia. Đồ họa: Tiến Thành - Hoàng Thùy

Để đảm bảo không nguy hiểm cho kỳ thi, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các doanh nghiệp nghiệp vụ và công an các tỉnh, thành phố phối hợp khai triển biện pháp bảo đảm an ninh, đ/biệt là công tác bảo mật đề thi, vận tải đề thi, bài thi; bảo đảm yên ổn bán kính in sao đề thi, khu vực lãnh thổ chấm thi; bảo tồn trật tự xã hội, trình tự và không nguy hiểm ở những vị trí địa lý tổ chức thi trong những ngày thi.

Ủy ban yên ổn việc đi lại quốc gia, Bộ việc di chuyển chuyên chở có nghĩa vụ bảo đảm ko để xảy ra tắc nghẽn việc di chuyển tác động tới việc tổ chức thi. Cục Hàng không đất nước việt nam tạo mọi điều kiện để việc vận chuyển đề thi bằng máy bay thuận tiện và không nguy hiểm tuyệt đối. 

Bộ thông tin dữ liệu và Truyền thông được giao nghĩa vụ đảm bảo các điều kiện về hạ tầng viễn thông, tạo có lợi cho việc bàn hành kết quả là thi, điều chỉnh ước mơ đăng ký xét tuyển và chuyển phát giấy tờ nhập học của sĩ tử.

Kỳ thi THPT quốc gia 2017 được tiến hành tổ chức từ ngày 22 đến 24/6. Bộ GD&ĐT đơn vị chịu trách nhiệm thi 5 bài, gồm 3 bài thi độc lập là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là khoa học - công nghệ Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), khoa học - công nghệ Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh vật học chương trình giáo dục THPT; tổ hợp các môn nơi sản xuất, Địa lý so với thí sinh vật học chương trình giáo dục thường xuyên). Trừ Văn, những môn còn lại đều thi trắc nghiệm.

Xuân Hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét