Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Cách giúp con thoát nguy cơ bị bắt cóc của bà mẹ Mỹ

Phải để con nơi công cộng, không thể giám sát là kịch bản ác mộng cho bất kì bố mẹ nào. dù vậy, bà mẹ 4 con Jodie Norton (Utah, Mỹ) phát hiện rằng việc trang bị nhiều lời khuyên chuẩn xác sẽ giúp con yên ổn khi đối mặt với hoàn cảnh tình huống hiểm nguy, theo Viral Thread ngày 27/3. 

Jodie kể lại trên blog Time Well Spent trải nghiệm cá nhân. Một lần, lúc đang tắm, cô bỗng nhiên cảm thấy đau thương do bị vỡ u nang buồng trứng. Vừa chịu đau cô vừa tự người lái xe đến phòng khám gần nhất và được bung vào phòng cấp cứu. 

Thời điểm đó, hai đàn ông to nhất của cô là CJ (10 tuổi) và T-Dawg (8 tuổi) phải ngồi trên băng ghế bên ngoài phòng cấp cứu để đợi người hàng xóm láng giềng tốt bụng đến đón và đưa tới trường. Jodie đã toan tính người hàng xóm láng giềng khởi hành từ nhà sau khi được cầu cứu sẽ chỉ có mất 5 phút để đến nơi. dù thế, vì anh đang tại một nơi xa hơn nên khoảng thời gian hai con giai cô phải đợi lên đến 40 phút.

Vừa ngồi một lúc, hai cậu bé được tiếp cận bởi một phụ nữ và hai người đàn ông tục tĩu, yêu cầu chúng giúp đỡ việc cần thiết. "Người nữ giới muốn chúng đi vào buồng tắm, nơi bạn trai cô ta đang trốn bác sĩ, để thuyết phục anh ta ra bên ngoài điều trị", Jodie viết.

CJ, con giai cả của Jodie lặp đi lặp lại câu "Không, cảm ơn" với nhiều người lạ, phấn đấu buộc họ bỏ đi. những người này nài nỉ: "Làm ơn, các cháu sẽ thật sự cứu sống cuộc đời anh ấy, chỉ việc vào buồng tắm và nói rằng anh ấy sẽ không nguy hiểm khi ra ngoài". Cuối cùng, họ đành bỏ cuộc trước sự thoái thác của hai cậu bé.

"Một khi sau, hàng xóm láng giềng của tôi hiện diện và nhiều con tôi đi cùng anh. Họ nhìn thấy một người con giai lộ diện từ buồng tắm, nhảy lên xe với hai gã con trai và người đàn bà kia rồi phóng xe khỏi bán kính cơ sở y tế. Tôi chỉ biết há hốc miệng khi nghe kể lại chi tiết này", Jodie cho biết.

ba-me-my-day-con-meo-tranh-nguy-co-bi-bat-coc

Jodie Norton mất ngủ sau việc hai con suýt bị bắt cóc và san sẻ trên blog nhằm cảnh báo cha mẹ. 

Sự nổi xung và sốc của bà mẹ dần chuyển thành cảm nhận thấy nhẹ nhõm và mang ơn. CJ đã tinh ý nhớ ra quy tắc an toàn đã được dạy từ ngàn xưa, nhờ đó ko cho kẻ xấu có cơ hội hành động. đấy là mẹo phát hiện "kẻ thủ đoạn". khái niệm "kẻ thủ đoạn" là sáng kiến của Pattie Fitzgerald, nhà sáng lập Safely Ever After, trang web cung ứng nhiều mẹo giữ yên ổn cho trẻ. 

Ý tưởng này nhằm giúp trẻ không đánh đồng người lạ với nguy hại, bởi thi thoảng yêu cầu người lạ trợ giúp lại là cách hoàn hảo nhất trong tình cảnh khẩn cấp. Thay vào đó, Safely Ever After cổ vũ người lớn trò chuyện với con về nhiều "kẻ thủ đoạn". Đây là các người lớn khôn sẽ đến gần và yêu cầu trẻ trợ giúp - hỗ trợ, ngay cả lúc có người lớn khác chung quanh. Vì không có người lớn nào nghiêm chỉnh dò la việc đề nghị một đứa trẻ trợ giúp lúc còn những lựa chọn khác, đây là những tín hiệu rõ ràng đề ra có điều gì đó không ổn.

Bên cạnh đó, bố mẹ cần cung cấp cho con lời khuyên khác ko kém phần cần thiết, "kẻ thủ đoạn" ko phải người lạ, đó có thể là người mà chúng biết rất rõ. Việc lắng nghe và lưu ý khi thấy trẻ muốn tránh một người nào đó cũng có công dụng nhiều hơn bạn nghĩ. Trẻ cần cảm thấy yên ổn để chia sẻ trải nghiệm với phụ huynh, tương tự như CJ và T-Dawg trong ví dụ ở trên. 

ba-me-my-day-con-meo-tranh-nguy-co-bi-bat-coc-1

Jodie luôn tin rằng việc trang bị tri thức giúp con tự thoát khỏi tình cảnh xấu lúc ko có mẹ ở bên. 

Jodie lời kết: "Khi mọi chuyện đã qua, tôi hiểu ra kiến thức là sức mạnh, nó chắc hẳn nên được sử dụng cho mọi đứa trẻ để giữ yên ổn. chẳng phải khi nào tất cả chúng ta cũng hiện diện để bảo tồn con, và chắc chắn bạn cũng sẽ mất ngủ giống như tôi lúc trải qua việc này. thế nhưng, chúng ta có thể trao cho trẻ sự tự tin và sức mạnh bằng cách dạy chúng nên làm gì trong những tình huống tương tự". 

Vụ việc được Jodie khai báo với cảnh sát và họ đang khám xét camera phòng y khoa nhằm tìm bắt kẻ xấu. 

Phiêu Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét