Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Tân cử nhân Philippines từng làm giữ gìn trường 20 năm

Erwin Macua, nhân viên giữ gìn có mối quan hệ thân thiết với trường St Theresa's College (thành phố Cebu, Philippines) gần hai thập kỷ, bước lên bục nhận bằng tốt nghiệp cử nhân ngày 25/3, theo Independent.

Người con giai 38 tuổi đã dành 4 năm vừa làm giữ gìn vừa làm sinh viên, đồng thời vẫn làm đúng vai trò của ông bố 3 con. những phấn đấu của Macua được thú nhận bởi tấm bằng cử nhân giáo dục tiểu học. 

"Tuổi tác chẳng phải là khó khăn. Sự đói nghèo cũng không được cản bước. Hãy cứ đeo đuổi giấc mơ của mình với công thức chăm chỉ + cố hết sức + cầu nguyện và bạn sẽ thành công", anh nói.

tan-cu-nhan-philippines-tung-lam-bao-ve-truong-20-nam

Erwin Macua nhận bằng cử nhân hôm 25/3 tại chính ngôi trường anh làm bảo tồn sắp 20 năm. 

Mặc dù phải công tác ca đêm từ 7h tối đến 7h sáng, Macua vẫn duy trì đến lớp đều đặn từ 7h30 đến 4h chiều, theo Cebu Daily News. Tên anh luôn hiện diện trong danh sách sinh viên có thành tích học tập tốt (Dean's list) kể từ khi là sinh viên năm nhất vào năm 2013.

Hoàn thành bậc đại học luôn là mơ ước của Macua. Anh muốn phát triển thành giáo viên bởi thích làm việc với trẻ nhỏ và luôn tin rằng giáo dục có thể giúp thay đổi cuộc sống mỗi người.

Ông bố 3 con dùng tiền tiết kiệm để trang trải giá cả năm thứ 1, cơ cơ nhưng mà mà một nhà hảo tâm giấu tên đã tài trợ cho nhiều năm học còn lại của anh.

Macua dự định vẫn sẽ làm bảo tồn tại St Theresa trong khi bắt đầu chuẩn bị cho kỳ thi lấy bằng dạy học. 

Phiêu Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét