Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Làm rõ vụ chủ trường học bị còng tay, uy hiếp ở Bình Thuận

  • CSGT đạt được còng tay người vi phạm?
  • Xôn xao clip CSGT còng tay người dân
  • Vụ công an áp dụng nhục hình: Còng tay để tránh nghi can tự sát !?
  • CSGT có được còng tay người vi phạm?

    CSGT có được còng tay người vi phạm?

  • Xôn xao clip CSGT còng tay người dân

    Xôn xao clip CSGT còng tay người dân

  • CSGT đạt được còng tay người vi phạm?

    CSGT có được còng tay người vi phạm?

  • Xôn xao clip CSGT còng tay người dân

  • Vụ công an dùng nhục hình: Còng tay để tránh nghi can tự tử !?

 Bà Dung bị còng tay trước sự chứng kiến của giáo viên, học sinh và bố mẹ (Ảnh do nhà trường cung cấp)

Bà Dung bị còng tay trước sự chứng kiến của giáo viên, học trò và bố mẹ (Ảnh do nhà trường cung cấp)

Vụ việc diễn ra vào thời điểm gần 15 giờ ngày 23-3. trong đợt hàng trăm học trò của nhà giữ trẻ – Tiểu học Thanh Nguyên đang giờ học thì có gần khoảng 15 người mặc đồng phục của một đơn vị tổ chức giữ gìn xông vào, yêu cầu gặp bà oàn Thị Dung, tổng giám đốc doanh nghiệp TNHH Thanh Nguyên, chủ nhà giữ trẻ – Tiểu học Thanh Nguyên. Do chẳng thể thông báo trước nên bà Dung thoái thác làm việc. tức thì những người lạ mặt này kéo bà Dung vào phòng. lúc bà Dung vùng chạy ra sân trường thì nhiều người này đã bắt lưu giữ và còng tay bà. nhiều thầy giáo của trường chứng kiến vụ việc đã có thái độ phản ứng thì bị một người trong nhóm lạ mặt rút súng ra hăm dọa.

 Một người trong số mặc đồng phục gìn giữ đã rút súng uy hiếp giáo viên (ảnh do nhà trường cung cấp)

Một người trong tổng số mặc đồng phục giữ gìn đã rút súng uy hiếp giáo viên (ảnh do nhà trường cung cấp)

Vụ việc xảy ra bất ngờ, làm náo loạn cả trường. các học sinh đã khóc thét vì sợ hãi khi nhìn thấy xô xát giữa những cô giáo và nhóm người lạ. Hàng trăm bố mẹ học sinh và dân cư quanh phạm vi chứng kiến cũng tỏ thái độ bất bình trước những hành vi của nhóm người lạ nói trên. "Những hành động như thế quá phản cảm, rẻ rúng luật nhà nước. nhiều hình ảnh có tính bạo lực vậy nên sẽ gieo vào đầu óc non nớt của nhiều em các nghĩ suy không tốt về người lớn. hơn thế nữa, nếu xảy ra chuyện súng cướp cò, lạc đạn thì hậu quả sẽ cực kì nghiêm trọng" – Anh Hoàng, có con theo học tại trường, bức xúc.

 Sau khi công an phường Xuân An có mặt ở hiện trường, thứ tự dần được vãn hồi (ảnh do nhà trường cung cấp)

Sau lúc công an phường Xuân An có mặt ở hiện trường, các bước dần được vãn hồi (ảnh do nhà trường cung cấp)

Hơn nửa giờ sau, lúc Công an phường Xuân An hiện diện thì bà Dung mới được mở còng tay, tình hình diễn biến các bước dần được vãn hồi.

Trao đổi với Báo Người lao động, bà Dung cho biết vụ việc lên đường từ việc đơn vị TNHH Thanh Nguyên bị TAND TP Phan Thiết tuyên bố thua lỗ theo luật và Chi cục Thi hành án TP Phan Thiết thực hiện việc thanh lý của cải. Theo quy định, Quản tài viên Trần Đăng Minh (thuộc đơn vị tổ chức Luật Bảo Ngọc, Hà Nội) là người tiến hành thực hiện việc thanh lý của cải của đơn vị tổ chức TNHH Thanh Nguyên trả cho chủ nợ.

"Công ty Thanh Nguyên đang là bên bị trong một vụ kiện dân sự. Tôi – với tư cách là giám đốc điều hành đơn vị tổ chức - đã kháng cáo lên TAND Cấp cao tại TPHCM; đồng thời năng khiếu nại quyết định vỡ nợ của TAND TP Phan Thiết so với doanh nghiệp của phía chúng tôi. Vụ án đang trong thời gian chờ giải quyết thì tại vì sao Chi cục Thi hành án Phan Thiết lại có hành động này. hơn nữa, việc thi hành án lại ko báo trước cho tôi." - bà Dung bức xúc nói.

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thân, giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, cho hay đã nghe Công an TP Phan Thiết báo cáo - thống kê vụ việc. Ông Thân chắc chắn quả quyết một số cán bộ công an đi trong đoàn người đến trường chỉ giữ gìn trình tự vòng ngoài, ko tham gia xô xát, còng tay bà Dung. khi phóng viên đặt câu hỏi việc nhóm người mặc đồng phục gìn giữ còng tay bà Dung, dùng súng uy hiếp thầy giáo của nhà giữ trẻ – Tiểu học Thanh Nguyên là đúng hay sai, ông Thân nói đã yêu cầu doanh nghiệp chuyên môn báo cáo - thống kê gấp hành vi này để có hướng chỉ đạo giải quyết.

Trong khi đó, ông Nguyễn chân thành, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Thuận, cho hay sáng ngày 24-3 đã nhận đơn khiếu nại của bà Đoàn thị Dung nên đã cử cán bộ nắm lại tình hình diễn biến để có hướng đề xuất cấp trên giải quyết. "Vụ việc chưa biết đúng sai thế nào nhưng hầu hết phải được tiến hành đúng luật pháp, bảo đảm trật tự trị an cho địa phương" - ông Tâm nêu quan điểm.

Sau lúc vụ việc diễn ra, sáng ngày 24-3, đại diện Sở GD&ĐT Bình Thuận, Phòng GD&ĐT TP Phan Thiết và Hội PHHS trường mầm non – Tiểu học Thanh Nguyên đã công tác với lãnh đạo nhà trường để nghe tường trình của chủ trường.

Hiện ubnd tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo các cơ quan vai trò chức năng và TP Phan Thiết nhanh chóng báo cáo - thống kê vụ việc.

Lê Trường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét