Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Hiệu trưởng dốc đầu trẻ vào máy vặt lông gà bị đình ch�� công tác

Báo Lào Cai đưa tin, chiều 24/3, Huyện ủy Bảo Thắng tổ chức họp giải quyết vụ việc bạo hành tinh thần trẻ nhỏ diễn ra ở trường mẫu giáo xã Xuân Giao. Huyện ủy giao ủy ban nhân dân huyện ra quyết định đình chỉ công tác đối với Hiệu trưởng Vũ Thị Hằng từ ngày 25/3 đến 8/4.

Bà Hoàng Thị Bích Phượng, Phó trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện, sẽ đảm đương trường trong khoảng thời gian bà Hằng bị đình chỉ công tác.

hieu-truong-doc-dau-tre-vao-may-vat-long-ga-bi-dinh-chi-cong-tac

Hoạt động ở trường mẫu giáo xã Xuân Giao vẫn diễn ra thông thường ngày 23/3. Ảnh: Báo Lào Cai.

Ngày 23/3, Sở Giáo dục & Đào tạo Lào Cai đã có báo cáo - thống kê về sự việc này. Theo đó, lúc 7h30 ngày 22/3, anh Nguyễn Văn Nam đưa đàn ông 5 tuổi đến trường. Thấy con khóc nhiều, anh Nam lấy roi định đánh, cơ nhưng mà được cô chủ nhiệm Hà Kim Vân ngăn lại. Hai bố con ra sân, đến 8h giao lại cho cô Vân, cháu vẫn khóc.

Cháu bé đã cắn cô Vân chảy máu tay, cào nhiều vết. khi cô Vân thả ra, cháu chạy về phía không gian nhà bếp, được cô Vũ Thị Thu Hiền và Lê Thị Phượng lưu giữ, khênh lên dọa thả vào máy vặt lông gà. "Thời điểm đó máy được cất vào nằm trong, không cắm điện. Cô Phượng nâng đầu, cô Hiền giữ hai chân cháu đặt ngang trên miệng máy, hỏi Từ nay đến trường con có khóc nữa không?, khi cháu trả lời không, hai cô thả cháu xuống", báo cáo viết.

Cháu bé tiếp đến vẫn khóc, cô hiệu trưởng Vũ Thị Hằng dỗ ngon dỗ ngọt tuy thế không thể. Cô Hằng quát và mang cháu tới máy vặt lông gà, dọa cắm điện.

Toàn bộ sự việc được anh Nguyễn Văn Nam ghi lại lúc bí mật tiếp cận nhà bếp của trường, sau đó chạy đến nói "chị đừng làm thế với con em" và bế con giai về nhà. Đại diện nhà trường và nhiều cô liên quan đã đến nhà anh Nam để xin lỗi và yêu cầu g/đình cho cháu bé đi học. 

Cũng theo báo cáo của Sở Giáo dục, qua quan sát, sức khỏe, tâm lý và nhiều hoạt động khác của cháu bé vẫn bình thường, nhà trường sẽ đưa cháu đi giám định sức khỏe để chỉ ra các lời kết chính xác.

Tuy nhiên, theo gia đình, sau lúc bị cô giáo dọa, hiện cháu bé trở nên ngại ngùng, ít nói, tối ngủ liên tục giật thột.

Công an huyện Bảo Thắng đã thụ lý vụ việc.

Xuân Hoa

>>Hiệu trưởng dốc đầu bé 5 tuổi vào máy vặt lông gà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét