Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Cô gái vô gia cư thành thủ khoa trung học ở Mỹ

Đối với Rebecca Schmitt, thiếu niên ở Atlanta (Georgia, Mỹ), con đường trở thành thủ khoa trường trung học không hề dễ dàng bởi cô và mẹ, Sandra Schmitt đã bị đuổi ra khỏi nhà để ở Florida từ tháng 10/2014.

5 năm trước, Sandra bị chẩn đoán mắc bệnh đa u tủy xương (bệnh ác tính của tủy xương) và được cấy ghép tủy. Bà mẹ độc thân san sẻ trên ABC News ngày 24/3 là bà bắt buộc từ bỏ việc làm ở một đơn vị tổ chức dậm chân tại chỗ sản số một để tập trung cho việc chạy chữa. Tài chính gđ dần cạn kiệt vì căn bệnh quái ác, làm cho mất nhà, tác động lớn đến con gái Rebecca mới 16 tuổi. 

"Tôi đi từ từng lớp trung lưu gồm nhiều bác sĩ, luật sư, nhà giáo, thành người vô gia cư, tìm kiếm bất cứ chỗ nào có thể trú ngụ", bà nói.

Cuối cùng, hai mẹ con đến Atlanta, sống trong một khách sạn, nơi Sandra tiếp tục chữa trị sau lúc ung nhọt xương di căn sang những bộ phận khác. khi đó, Rebecca bắt đầu ghi danh vào trường trung học Maynard Jackson.

co-gai-vo-gia-cu-thanh-thu-khoa-trung-hoc-o-my

Rebecca Schmitt được vinh danh là thủ khoa năm học 2016-2017 của trường trung học Maynard Jackson. 

Bất chấp tình cảnh ngặt nghèo, Rebecca trở thành thủ khoa của trường với điểm trung bình 4.2. Nữ sinh cũng được coi là đội trưởng đội tennis của trường và là người chơi xuất sắc nhất năm 2016.

Rebecca có ý kiến là tìm thấy sức mạnh trong người mẹ đau yếu. "Tôi lấy cảm hứng học tập từ thái độ lạc quan của mẹ trong thời điểm gian nan nhất. Học tập là cách tôi chú trọng vào những triển vọng tích cực mà mình có thay cho khúc mắc với các thách thức khó lường của cuộc sống. Tôi bắt đầu nhìn thế giới qua ống kính khác, thấy được mình phải hàm ơn nhiều thứ và mình có tiềm năng", Rebecca san sẻ.

Mặc dù chưa quyết định sẽ vào trường đh nào, Rebecca đang đợi chờ vào một khởi đầu mới.

Phiêu Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét