Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Bộ trưởng Giáo dục gửi th�� khen thầy giáo vào rẫy đón học sinh về

Ngày 9/3, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ gửi thư khen thầy Ninh Văn Dậu, thầy giáo trường THPT Đinh Tiên Hoàng (huyện Krông Pa, Gia Lai), đã cố gắng thuyết phục một học sinh nghèo trở lại lớp.

Trong thư, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho hay thông qua báo chí, ông được biết về việc thầy Ninh Văn Dậu đã những lần đến tận nhà học sinh Ksor Gôl để thuyết phục em trở lại lớp học. Ông nhận định cao tấm lòng của thầy Ninh Văn Dậu và cho rằng đó là việc mà chẳng phải ai cũng làm được.

"Tôi được biết thầy còn là nhà giáo nhiệt huyết với nghề, đã tương hỗ những học sinh có hoàn cảnh trở ngại bỏ học trở lại trường, điển hình là em Ksor Gôl, và cách đây hơn 4 năm thầy thuyết phục được em Lép là người Ja Rai, nhà ở xã La Derh, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai đi học. Nay học sinh Lép đã là thầy giáo tiểu học, đồng nghiệp với thầy", ông Nhạ viết trong thư.

Trân trọng tấm lòng cao đẹp, bác ái, không ngại trở ngại của thầy Ninh Văn Dậu, ông Nhạ quyết đoán việc làm của thầy Dậu "chắc chắn sẽ lan tỏa trong toàn ngành và toàn xã hội, hình thành cảm hứng, niềm tin yêu trong học sinh, sinh viên và những động lực mới trong dạy học cho những thầy, cô giáo trong cả nước". Bộ trưởng thổ lộ mong muốn thầy Dậu và những thầy cô tiếp tục đang có nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực hơn, góp một phần vào thành công chung của ngành giáo dục.

Trước đó, thầy Ninh Văn Dậu đã những lần vượt 20 km đường núi, đường đèo để đến nhà em Ksor Gôl, học sinh lớp 12A2, trường THPT Đinh Tiên Hoàng, có hoàn cảnh trở ngại và vận động em trở lại lớp. Nam sinh này từng một lần bỏ học. Được thầy cô, bạn hữu khích lệ, em trở lại lớp cơ mà được một tuần tiếp tục bỏ.

Thầy Dậu cho hay đã ba lần lên đến tận rẫy nhà Ksor Gôl để thuyết phục em trở lại lớp cơ mà em không chấp nhận. Chiều 8/3, thầy Dậu cùng hiệu trưởng Trần Văn Thế một lần nữa lên rẫy thuyết phục Gôl và nam sinh chấp nhận trở lại trường, tiếp tục học tập. 

Thầy Ninh Văn Dậu sinh năm 1981, quê ở Yên Mô (Ninh Bình). Tốt nghiệp Đại học Quy Nhơn năm 2005, thầy tình nguyện vào Gia Lai tham gia công tác giảng dạy.

Thanh Tâm - Quỳnh Trang

>>Thủ tướng gửi thư khen cô giáo cứu học sinh trong lũ
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét