Chủ Nhật, 12 tháng 3, 2017

Nữ sinh Trung Quốc gây sốt nhờ tài vẽ tranh trên bảng đen

Yang Tonghua (16 tuổi), nữ sinh trường trung học bậc nhất Phúc Châu (Phúc Kiến, Trung Quốc) đã thực hiện những bức vẽ cầu kỳ trên bảng đen suốt 2 năm qua, theo Shanghai Daily.

Ngày 24/2, Yang đăng tác phẩm lên mạng xã hội Weibo, mau chóng đạt 9.500 lượt thích. Hàng nghìn lượt chia sẻ giúp anh tài của Yang được biết đến rộng rãi. 

nu-sinh-trung-quoc-gay-sot-nho-tai-ve-tranh-tren-bang-den

Yang lừng danh trên mạng xã hội nhờ đặc tài vẽ tranh trên bảng đen. 

Bức vẽ ấn tượng nhất của Yang lấy cảm hứng từ bộ phim "Vạn Lý Trường Thành", đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Nữ sinh cho hay sau khi xem phim, em luôn nghĩ đến việc vẽ một bức tranh có đèn lồng rạng rỡ dưới bầu trời đêm bao la. Em sử dụng màu huỳnh quang để bức tranh tỏa sáng trong bóng tối và mất vài tiếng mới hoàn thành tác phẩm. 

nu-sinh-trung-quoc-gay-sot-nho-tai-ve-tranh-tren-bang-den-1

Bức "Vạn Lý Trường Thành" dựa trên tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. 

Ye Zhou, thầy giáo của Yan cho hay: "Rất những học sinh sẽ có khả năng vẽ tranh với kỹ thuật pha bột màu, cơ mà không có nhiều người trong đó hoàn thành tác phẩm nguyên xi sáng kiến ban đầu. Bức Vạn Lý Trường Thành trình bày những hiệu ứng dưới điều kiện ánh sáng khác nhau cho thấy sự sáng tạo của Yang".

nu-sinh-trung-quoc-gay-sot-nho-tai-ve-tranh-tren-bang-den-2

Nhiều người điều nhận xét Yang có nét giống nữ diễn viên lừng danh Lưu Diệc Phi.

Không chỉ bạn học mà những thầy giáo cũng luôn háo hức với những bức vẽ của nữ sinh anh tài. ở góc chụp nghiêng, Yang còn được nhiều người điều nhận xét có nét giống nữ diễn viên Lưu Diệc Phi.

Phiêu Linh

>>Bức ảnh phạt con vì không làm bài tập gây sốc ở Trung Quốc
>>Trường tiểu học Trung Quốc có 28 cặp sinh đôi, sinh ba
>>Nộp bài muộn vì bạn trai chia tay, nữ sinh không bị trừ điểm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét