Chủ Nhật, 12 tháng 3, 2017

Nam sinh bị tính thiếu điểm giành vé vào cuộc thi tháng Olympia

Video thông báo của Ban tổ chức Olympia.

Cuộc thi tuần ba tháng đầu tiên quý III Đường lên đỉnh Olympia lên sóng ngày 12/3 kết thúc với thắng lợi thuộc về hoàng gia Chính (THPT Hai Bà Trưng, Thừa Thiên Huế). diễn đạt phong thái ổn định ngay phần khởi động và những phần thi kế tiếp, Chính ghi được 190 điểm và giành một suất trong cuộc thi tháng.

Cùng với hoàng gia Chính, cuộc thi tháng đầu tiên quý III còn có sự góp mặt của Nhân Thanh Tùng (THPT Ngọc Hồi, Hà Nội) - nhất tuần hai với 225 điểm; Vũ Tuấn Chiến (THPT Kiến An, Hải Phòng) - nhất tuần một với 220 điểm và Phạm Phú Vinh (THPT Huỳnh Văn Nghệ, Bình Dương) - thí sinh có điểm nhì cao nhất với 220 điểm.

nam-sinh-bi-tinh-sai-diem-vao-cuoc-thi-thang-duong-len-dinh-olympia

Phạm Phú Vinh góp mặt trong vòng thi tháng nhờ thành tích điểm nhì cao nhất.

Phạm Phú Vinh để mất vòng nguyệt quế sau sai sót trong cuộc thi tuần một phát sóng ngày 5/3. Ban tổ chức Đường lên đỉnh Olympia đã tính điểm cho hai câu giải đáp sai của thí sinh Nhân Thanh Tùng. Điều này khiến Phú Vinh hoạ may trở thành quán quân, cơ mà chỉ về nhì.

Ngày 9/3, sau khi nhận được đề đạt về sai sót, Ban tổ chức Đường lên đỉnh Olympia đã công khai xin lỗi. cơ mà, thông báo "không thể đổi thay kết quả là cuộc thi vì luật đã quy định" bị dư luận chỉ trích. 

Ngày 11/3, nhà báo Tùng Chi, đạo diễn chương trình, cho hay đã gọi điện xin lỗi Phú Vinh và gia đình. Ban tổ chức đã gửi một vòng nguyện quế làm kỷ niệm tới Phú Vinh vì đó là hoài vọng của em.

Thanh Tâm

>>Đạo diễn Đường lên đỉnh Olympia lên tiếng về sai sót tính điểm
>>Đường lên đỉnh Olympia bị sai kết quả là cuộc thi tuần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét