Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Mark Zuckerberg sẽ nhận bằng ��ại học Harvard vào tháng 5

Mark Zuckerberg, một trong những người bỏ học đại học lừng danh nhất thế giới sẽ nhận bằng ở Harvard trong năm nay, theo Business Insider ngày 8/3. 

Tỷ phú 32 tuổi sẽ chẳng phải trở lại lớp học. Thay vào đó, anh sẽ đọc diễn văn tốt nghiệp của khóa 2017, đồng nghĩa với việc được cấp bằng danh dự. 

Thông báo này được đề ra 10 năm sau bài diễn văn tốt nghiệp ở Harvard của Bill Gates, một nhân vật bỏ học lừng danh khác. Đại học Harvard đã đăng tải một video ngắn, trong đó ông chủ Facebook xin lời khuyên từ nhà sáng lập Microsoft về nội dung cần phát biểu. 

Nữ chủ tịch Harvard Drew Faust giảng giải trên tờ Harvard Gazette rằng quyết định mời Zuckerberg phát biểu ở lễ tốt nghiệp lần thứ 366 là điều tất yếu. 

"Rất ít phát minh trong thời tiên tiến có thể cạnh tranh với ảnh hưởng sâu rộng của Facebook. không có nhiều cá nhân có thể cạnh tranh với Mark Zuckerberg trong cố gắng đổi thay thế giới thông qua sáng tạo kỹ thuật, thúc đẩy khoa học, gia tăng giáo dục, tích cực hoạt động từ thiện", bà nói. 

Zuckerberg bỏ học ở Harvard khi đang là sinh viên năm thứ hai để chuyển đến Palo Alto, California năm 2004, theo cách chức lớn mạnh màng lưới xã hội Facebook còn non trẻ. Trong 13 năm qua, Facebook đã trở thành một trong những doanh nghiệp có giá trị cao nhất và ảnh hưởng lớn nhất toàn thế giới.

Mark Zuckerberg sẽ phát biểu trước những sinh viên tốt nghiệp ở Harvard vào ngày 25/5. 

Phiêu Linh

>>Học tiếng Anh: Một ngày của tân sinh viên Harvard
>>Học tiếng Anh: Bill Gates tự nhận mình là tấm gương xấu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét