Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Ba nữ giảng viên được tương hỗ 300 triệu vnđ nghiên cứu khoa học

Ban Vì sự tiến bộ đàn bà Đại học Quốc gia hà nội hôm 7/3 tổ chức lễ vinh danh và ban thưởng cho 9 nhà khoa học nữ tiềm năng năm 2017. Trong đó 3 nhà khoa học nữ tiềm năng được tương hỗ kinh phí 100 triệu vnđ cá nhân để lớn mạnh những sản phẩm đang nghiên cứu. 

Đó là TS Phạm Bảo Yên (Đại học khoa học Tự nhiên) với chủ đề "Nghiên cứu cơ chế kháng sinh của vi khuẩn gây bệnh viêm phổi nhằm lớn mạnh những chỉ thị phân tử chuyên dụng cho cho điều trị"; TS Nguyễn Thị Phương Dung (Đại học Kinh tế) với chủ đề "Định vị trình độ lớn mạnh và những yếu tố ảnh hưởng đến kế toán quản trị việt nam trong ngữ cảnh hội nhập kinh tế thế giới" và TS Lê Thị Hiên (Đại học Công nghệ) với chủ đề "Nghiên cứu chế tạo hệ nguyên liệu nano sinh học ứng dụng trong h-thốngt phân phối kiểm rà soát những hóa chất nông nghiệp".

ba-nu-giang-vien-duoc-ho-tro-300-trieu-dong-nghien-cuu-khoa-hoc

Các nhà khoa học nữ được vinh danh.

Đối tượng xét thưởng năm nay là những nhà khoa học nữ không quá 40 tuổi, có học vị tiến sĩ, có thành tích giảng dạy và nghiên cứu khoa học, có sản phẩm khoa học và kỹ thuật nổi bật (bài báo quốc tế, phát minh sáng chế, sách chuyên khảo…), có sáng kiến khoa học và kỹ thuật cần triển khai thực hiện, lớn mạnh hướng đến những sản phẩm uy tín cao. 

Phó tổng giám đốc Đại học Quốc gia Nguyễn Hữu Đức cho biết, trong 63 chủ đề nghiên cứu khoa học cấp Đại học Quốc gia năm nay, có 26 nhà khoa học nữ làm chủ nhiệm chủ đề, chiếm 41%. Đại học Quốc gia hà nội cũng có 2 nhà khoa học nữ đang chủ nhiệm chủ đề cấp chính phủ.

Năm 2017 là năm thứ 4 liên tiếp Đại học Quốc gia hà nội tổ chức lễ vinh danh nhà khoa học nữ nhân dịp kỷ niệm Ngày quốc tế đàn bà 8/3. Năm 2014, Đại học Quốc gia hà nội đã ban thưởng cho 8 nhà khoa học nữ đang có nhiều công bố quốc tế ISI nhất trong năm. năm 2015, trường vinh danh 2 nhà khoa học nữ có những bài báo ISI được trích dẫn cao. năm nay, 4 nhà khoa học nữ có công trình nghiên cứu xuất sắc và triển khai thực hiện chuyên dụng cho cộng đồng được vinh danh.

Các nhà khoa học nữ tiềm năng năm 2017:

1. TS Phạm Bảo Yên (Đại học Khoa học Tự nhiên)
2. PGS.TS Chu Ngọc Châu (Đại học khoa học Tự nhiên)
3. TS Vũ Minh Trang (Đại học Giáo dục)
4. TS Nguyễn Thị Hương Liên (Đại học Kinh tế)
5. TS Nguyễn Thị Phương Dung (Đại học Kinh tế)
6. TS Lê Thị Hiên (Đại học Công nghệ)
7. TS Nguyễn Thị Xuân Sơn (Khoa Luật)
8. TS Trần Thị Oanh (Khoa Quốc tế)
9. TS Vũ Thị cao nhã (Đại học Ngoại ngữ)

Lan Hạ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét