Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Học sinh lớp 6 đạt điểm tuyệt đối kỳ thi lấy văn bằng Cambrigde

Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) vừa tổ chức lễ trao văn bằng quốc tế cho 1.322 học viên xuất sắc vượt qua kỳ thi quốc tế IELTS, KET của Đại học Cambridge và kỳ thi TOEFL iBT, TOEFL Junior, TOEIC của Viện Kiểm định Giáo dục Mỹ (ETS).

Hai học sinh lớp 6 đã đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi KET (Key English Test) là em Lê Tường Vy và Ngô Triều Vỹ (đều sinh năm 2005) với 150/150 điểm. Đây là văn bằng đầu tiên trong h-thốngt văn bằng của Cambridge, dành cho những thí sinh đã hoàn thành cấp độ tiếng Anh cơ bản, tương hợp cấp độ A2 của phương tây.

Còn đang có nhiều học viên giành thành tích cao như: Nguyễn Quang Trí và Nguyễn Trần Trọng Nhân đạt 895/900 điểm TOEFL Junior; Nguyễn Chấn Minh đạt 8.5/9.0 điểm IELTShai em Trần Phúc Hải, Trần Gia Luân cùng đạt 8.0/9.0 điểm IELTS...

hoc-sinh-lop-6-dat-diem-tuyet-doi-ky-thi-lay-chung-chi-cambrigde

Em Lê Tường Vy đạt 150/150 điểm văn bằng quốc tế Cambridge KET.

Chia sẻ về thành tích của mình, Triều Vỹ cho hay, ngoài việc học tiếng Anh theo chương trình ở trường, Vỹ còn được ba mẹ cho học thêm ở tâm điểm ngoại ngữ từ nhỏ. 

Có sở thích đặc biệt với tiếng Anh, Vỹ luôn dành ra một khoảng thời gian nhất định vào mỗi ngày để luyện tập khả năng của mình. "Em nghĩ để đạt kết quả là này, ngoài cố gắng của bản thân còn nhờ sự truyền đạt theo phương pháp đặc biệt của những thầy cô ở trung tâm", Vỹ nói.

Là người đạt 8.0 điểm IELTS, Phúc Hải cho hay, để thông thạo Anh ngữ, Hải học nghe, nói, đọc, viết một cách tự nhiên thông qua những hoàn cảnh thực tế như đọc truyện, nghe nhạc, chuyện trò với người bản ngữ và bạn bè…

"Kiến thức trong sách chỉ là nền móng, bạn không nên phụ thuộc hoàn toàn vào đó mà phải tranh thủ giao tiếp, vận dụng mỗi ngày mới có thể tiến bộ", Hải chia sẻ.

hoc-sinh-lop-6-dat-diem-tuyet-doi-ky-thi-lay-chung-chi-cambrigde-1

Học viên VUS nhận văn bằng Anh ngữ quốc tế IELTS và TOEFL iBT được thừa nhận trên khắp thế giới. Xem thêm nơi đây.

Còn Mỹ Linh (học viên đạt 910 điểm TOEIC) cho hay, em thường tranh thủ xem những video trên Youtube.

"Ban đầu, khi chưa nghe vững, em bật phụ đề, khi đã quen hơn với cách phát âm và ngữ cảnh từng câu, em tắt phụ đề để có thể bắt chước theo họ", Mỹ Linh nói và cho hay thường lựa chọn chủ đề nghe theo sở thích của mình như những video chỉ dẫn trang điểm của người bản xứ hay TED Talk.

Ngoài những học viên xuất sắc đợt này, trước đó, đang có nhiều học viên của VUS đạt điểm tuyệt đối trong những kỳ thi như: Nguyễn Hàng Phương Dung đạt điểm tuyệt đối 9.0/9.0 IELTS, Đỗ Tố Uyên đạt 900/900 TOEFL Junior...

Nguyễn Loan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét