Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Học sinh lớp 12 nhận học b��ng giá trị từ đại học Mỹ

Theo học ở TAS từ năm lớp 10, khi đang học lớp 12, Marilyn Peoples (du học sinh đến từ Mỹ) đã nộp giấy tờ xin học và học bổng sớm vào 15 trường đại học ở quê nhà. Nữ sinh sau đó nhận được thư mời nhập học của những trường, trong đó Đại học Loyola - Chicago (Mỹ) chấp nhận trao học bổng giá trị 68.000 USD.

Chia sẻ về công đoạn học tập của mình, Marilyn cho hay, ngoài việc đầu tư thời gian vào học tập để có thành tích cao, cậu còn tranh thủ tham dự những hoạt động khác của trường nhằm tích lũy kinh nghiệm sống. Hiện Marilyn là Chủ tịch Hội đồng học sinh TAS, viết kịch bản, diễn xuất trong những vở kịch, luôn luôn hiện diện ở hoạt động ngoại khóa, từ thiện của trường.

"Dù là người nước ngoài, cơ mà sự cạnh tranh giữa em và anh chị người Việt là như nhau, em luôn cố gắng để không rơi lại phía sau. Nhờ môi trường học tập cởi mở, em có điều kiện lớn mạnh quan điểm, ưu điểm của bản thân - đây là điều giúp em ghi điểm khi xin học bổng", Marilyn Peoples cho hay.

hoc-sinh-lop-12-nhan-hoc-bong-gia-tri-tu-dai-hoc-my

Theo học ở việt nam, Marilyn Peoples luôn cố gắng để giành thành tích học tập cao cũng giống như gia tăng luyện tập những kinh nghiệm với hi vọng xin học bổng vào những trường đại học lớn.

Còn em Nguyễn Vũ Nhật Minh cũng được Đại học La Salle (bang Pennsylvania Mỹ) chấp nhận đơn xin học và trao học bổng toàn phần Christian Brother's giá trị 41.000 USD (gần một tỷ đồng) mỗi năm trong suốt 4 năm theo học ở trường.

Có định hướng du học từ sớm, ngay khi vào học lớp 10, Nhật Minh đã lên kế hoạch học tập và tham dự những hoạt động ngoại khóa. Ngoài kiến thức trên lớp, nam sinh cũng gia tăng luyện tập thể dục và những kinh nghiệm cấp thiết cũng giống như nâng cao khả năng tiếng Anh của mình.

"Các trường đại học ở Mỹ thường nhận định sinh viên một cách toàn diện. bởi thế, để lọt vào 'mắt xanh' của họ, em đồng thời phải hoàn thành tất cả những kỹ năng", Nhật Minh chia sẻ.

hoc-sinh-lop-12-nhan-hoc-bong-gia-tri-tu-dai-hoc-my-1

Nhật Minh được Đại học La Salle chấp nhận đơn xin học và trao học bổng toàn phần Christian Brother's giá trị 41.000 USD (gần một tỷ đồng) mỗi năm.

Dù nhận được học bổng cao, cơ mà Nhật Minh cho hay, hiện cậu vẫn được hoàn thành bản thân và nộp đơn xin học bổng ở những trường khác để nâng cao cơ hội lựa chọn cũng giống như nhận định khả năng của mình.

Cũng trong dịp này, em Nguyễn Bảo Yên Khê cùng thời điểm nhận thư mời nhập học sớm của 4 trường đại học ở Mỹ trong số 20 trường đã nộp giấy tờ. trong đó, Đại học Northeastern cấp học bổng giá trị 100.000 USD, Đại học Nam California (USC) là 104.000 USD, Đại học Tulane 120.000 USD, và mới nhất là Đại học Clarkson thông báo cấp học bổng giá trị 219.000 USD.

Yên Khê cũng vừa có chuyến bay sang Mỹ để thăm quan Đại học Nam California theo thư mời của trường. Nữ sinh đã tham dự những buổi thử hỏi vấn cuối cùng thuộc chương trình học bổng điển hình (President's Award) của trường.

Là một trong những học sinh theo học ở TAS ngay từ những ngày đầu trường có mặt trên thị trường, ngoài thành tích học tập xuất sắc, Yên Khê còn giữ chức Phó chủ tịch Hội đồng học sinh. "Để đạt thành tựu này, ngoài những học ở lớp như anh chị khác, em còn tham dự những hoạt động sau giờ học như câu lạc bộ, Hội đồng học sinh để tích lũy cho mình những kinh nghiệm thực tế", Yên Khê cho hay.

hoc-sinh-lop-12-nhan-hoc-bong-gia-tri-tu-dai-hoc-my-2

Yên Khê cho rằng ngoài thành tích học tập, những hoạt động ngoại khóa đã giúp cô ghi điểm trong mắt những nhà tuyển sinh.

Chia sẻ về thành tích của học sinh trong trường, bà Jacqueline - tham mưu học tập khối THPT TAS cho rằng, học bổng là quà tặng xứng đáng cho công đoạn học tập cần cù của những em trong suốt những năm qua. những học sinh được những trường đại học chấp nhận (khi còn học lớp 12) thường gọi là "early accepted" (nghĩa là được chấp nhận sớm). Đây thường là những học sinh ưu tú, có kết quả là học tập tốt và đạt đủ điều kiện nhập học khắt khe của những trường đại học.

"Tôi luôn khích lệ những em nộp đơn xin học và học bổng vào những trường để đang có nhiều lựa chọn. Học bổng chẳng những góp một phần khích lệ những em có thêm tinh thần học tập mà còn giảm trừ phí tổn khi du học", bà Jacqueline nói.

Ngọc Anh

The American School (TAS) bắt đầu nhận giấy tờ đăng ký nhập học năm học 2017-2018. Trường sẽ tổ chức Ngày hội thông tin vào ngày 11/3 ở cơ sở trung học để tư vấn trực tiếp cho học sinh và cha mẹ. Trường Quốc tế TAS ở 172 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, quận 2, tphcm. điện thoại thông minh: 08 3519.2223 - đường dây nóng: 0903.952.223, Email: admissions@tas.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét