Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Bỏ lại muộn phiền sau cánh cửa lớp

Lý do những cháu không thuộc hai câu hát trong môn Âm nhạc do cô giáo Lê Thị Thu Thảo giảng dạy được đề ra đôi khi cũng làm nhiều người thông cảm. cơ mà, phạt chứ chẳng phải trừng phạt và hình thức xử phạt phải mang tính giáo dục. chẳng phải là một vài roi mà đến vài chục roi như thế là quá sức chịu chứa với lứa tuổi tiểu học. không một người bố người mẹ nào có đủ lòng vị tha trước việc con cái mình bị đánh những như thế.

Thêm vào đó, căn nguyên con cô giáo ốm song song với việc cô giáo bị mất tiền chẳng thể sử dụng để bao biện cho hành động đánh trò hàng loạt như thế. Tôi rất chia sẻ với những gánh nặng lo toan, nỗi buồn trong cuộc sống cá nhân của cô. cơ mà tôi chẳng thể nào tán thành với việc cô "giận cá chém thớt", đem áp lực của mình dồn vào chiếc roi giáng xuống tay học sinh!

Khi người thầy giáo bước lên bục giảng, những muộn phiền của cuộc sống mỗi ngày cần được bỏ lại sau cánh cửa lớp. Đó cũng là một trong những kinh nghiệm cơ bản mà người thầy giáo cần trau dồi để hoàn thành sứ mạng cao cả - dạy chữ và dạy người.

Tất nhiên là chẳng phải dễ dàng gì để người thầy quẳng gánh lo về cơm áo gạo tiền, quên đi những phức tạp của chuyện tình cảm, gia đình để say sưa với bài giảng, toàn tâm toàn ý giáo dục học sinh. cơ mà mong rằng cá nhân thầy giáo hãy là một tấm gương sáng trong nhân cách, sáng trong đối xử, để hình ảnh người thầy mãi mãi nguyên lành trong lòng học sinh.

Hình thức kỷ luật cô giáo sẽ được đề ra trong thời gian tới. dù sao đi nữa thì đây sẽ là một bài học có giá cho cô giáo Lê Thị Thu Thảo và cũng là lời cảnh tỉnh đối với tất cả những ai đang đeo đuổi sự nghiệp gieo chữ trồng người: Hãy bỏ lại bao muộn phiền cá nhân sau cánh cửa lớp…

Mai Lê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét