Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Ông Mai Tiến Dũng: 'Vụ việc ở trường Nam Trung Yên là cá biệt, đáng tiếc'

Trả lời VnExpress ngày 1/3 về bài toán đạo đức người thầy qua vụ việc Hiệu trưởng và Hiệu phó trường Tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội) ngồi trên xe gây tai nạn cho học sinh trong sân trường cơ mà chối bổn phận, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng "đây là vụ việc hết sức cá biệt và rất đáng tiếc".

Theo ông Dũng, vụ việc trên "nói là nhỏ cơ mà cũng không hề nhỏ, vì động chạm đến đạo đức của người thầy". Việc này cũng cuốn hút sự quan tâm khá lớn của những gia đình, học sinh, ảnh hưởng uy tín ngành giáo dục, lòng tin với người thầy.

Sau khi sự việc, lãnh đạo ubnd TP hà nội đã kiên quyết cân nhắc làm rõ vi phạm của Hiệu trưởng, Hiệu phó Trường Tiểu học Nam Trung Yên, và đã có hình thức kỷ luật. "Dư luận và gia đình học sinh tán thành về cách giải quyết quyết liệt phân minh của lãnh đạo thành phố", ông Dũng nói và cho rằng trong đào tạo thầy giáo, ngoài bài toán chuyên ngành, rất cần quan tâm đến đạo đức.

"Với vụ việc này chúng ta phải giải quyết nghiêm để cư dân cả nước biết, đồng thời rút kinh nghiệm cho ngành giáo dục, đội ngũ thầy giáo trong công đoạn thực hiện những bổn phận mà Đảng, chính phủ giao phó", lãnh đạo nơi công sở chính phủ nhấn mạnh.

ong-mai-tien-dung-viec-tai-truong-nam-trung-yen-la-ca-biet-dang-tiec

Chấn thương ở chân của cháu Kiên. Ảnh gia đình cung cấp.

Trước đó ngày 1/12/2016, gia đình anh Trần Chí Dũng nhận được điện thoại thông minh của cô giáo Trường Nam Trung Yên thông báo con giai Trần Chí Kiên bị ngã gãy chân, đang cấp cứu ở bệnh viện Nhi Trung ương. công đoạn điều trị cho cháu, những thầy thuốc quyết đoán việc học sinh tự ngã chẳng thể gây ra vết thương nghiêm trọng - gãy xương đùi. Cháu Kiên kể đã va chạm với xe Hyundai trong sân trường, trên xe có cô hiệu trưởng và một thầy giáo khác.

Nghi ngờ căn nguyên gây ra chấn thương cho con giai, anh dũng đã công tác với nhà trường và Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy. Trong những lần công tác này, Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc gạt bỏ ngồi trên chiếc xe gây tai nạn. Nhà trường còn phát phiếu điều tra thầy giáo và học sinh, kết quả là trăm phần trăm cho hay không nhìn thấy cháu Kiên va chạm với ô tô nào.

Từ đề đạt của gia đình và báo chí, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo nơi công sở công an điều tra vụ việc. Ngày 21/2, Chủ tịch ubnd quận Cầu Giấy quyết định cách chức Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương với căn nguyên vi phạm bổn phận của công chức trong thực thi công vụ, không hoàn thành bổn phận điều hành điều hành, không thành thật trong báo cáo vụ việc diễn ra tai nạn của học sinh ở trường, cố tình giấu giếm vi phạm gây trở ngại cho nơi công sở điều tra.

Quận Cầu Giấy sau đó giao bổn phận cho bà Nguyễn Thanh tịnh, Phó trưởng phòng Giáo dục quận, kiêm nhiệm điều hành điều hành chung và là chủ tài khoản trường Tiểu học Nam Trung Yên.

Hoàng Thùy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét