Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Đại học Văn Lang xây cơ sở mới 100 triệu USD

Lễ khởi công công trình vừa diễn ra vào ngày 24/2. công trình có tổng vốn đầu tư hơn 100 triệu USD, chưa kể giá trị đất. Đây là quần thể đại học chú trọng lớn mạnh vững bền, tái hiện năng lượng và cởi mở với môi trường.

Đại học xanh Văn Lang hình thành từ sáng kiến hình thành một cấu trúc cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, cung cấp cho nghiên cứu sinh, sinh viên và giảng viên môi trường học tập và cuộc sống gắn liền với thiên nhiên.

Các chuyên gia của Hiệp hội nhà thiết kế Pháp, những người tham dự thiết kế đề án nhận định việc bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, địa hình, mặt nước tự nhiên hiện có của khu đất và hoàn thành nó bằng những yếu tố kiến trúc cảnh quan thiên nhiên là việc rất cấp thiết. Qua đây sẽ thúc đẩy tương tác lớn hơn giữa con người với con người và giữa con người với thiên nhiên.

"Dự án sẽ tạo môi trường sinh thái đa dạng xung quanh những căn nhà, những không gian thiên nhiên dành cho sinh viên và nghiên cứu sinh có thể hoạt động bên ngoài trời. Đây là yếu tố cấp thiết với việc thiết kế công trình kiến trúc xanh và lớn mạnh bền vững", đại diện những chuyên gia chia sẻ. 

polyad

Bộ trưởng Bộ Giáo Dục và Đào Tạo Phùng Xuân Nhạ, Phó Chủ tịch ubnd TP HCM Huỳnh cách mệnh và Chủ tịch HĐQT ĐH Văn Lang Bùi Quang Độ ấn nút khởi công quần thể ĐH Văn Lang.

Toàn bộ những trang mục chức năng của Đại học Văn Lang sẽ hợp thành cấu trúc đóng kín, tiện nghi như một thành phố khoa học thu hẹp với đầy đủ cơ sở vật chất nghiên cứu và giảng dạy cùng những tiện ích cuộc sống theo xu hướng của những trường đại học xanh tiên tiến toàn thế giới.

Tiêu chí chương trình giáo dục của trường hướng đến lớn mạnh vững bền. Với khu đại học mới, doanh nghiệp dự kiến sẽ thiết lập hệ đào tạo liên tục trong 16 năm từ cấp tiểu học, trung học lên đến đại học.

Bên cạnh đó, trường Văn Lang đang cộng tác và học hỏi mô hình của Đại học UT (University of Texas), hiện diện trong top 10 nước Mỹ và là một trong những trường có khoa kỹ thuật thông tin bậc nhất thế giới. Đây chính là điều kiện để cơ sở giáo dục này có thể đào tạo một cách có h-thốngt và định hướng nguồn nhân công uy tín cao, đáp ứng nhu cầu nhân lực cho phát triển kinh tế tphcm và cả nước nói chung.

Đối với h-thốngt giáo dục đại học ngày nay toàn thế giới, song song uy tín đào tạo chính là hướng đến triển khai xây dựng đại học xanh cởi mở với môi trường. định nghĩa này đã hiện diện từ năm 1990, có ý nghĩa gắn liền với sự lớn mạnh vững bền.

Hầu hết những trường đại học xanh toàn thế giới đều triển khai xây dựng theo nguyên lý kiến trúc xanh, tận dụng hiệu nghiệm năng lượng mặt trời, gió, nước và sử dụng nguyên nguyên liệu cởi mở môi trường.

polyad

Quần thể Đại học Văn Lang sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động.

Chương trình đào tạo của đại học xanh cũng đi liền với triết lý bảo vệ môi trường và lớn mạnh vững bền, đồng thời đưa triết lý này vào mối quan hệ giữa con người với cộng đồng xung quanh. trong khi đó, những yếu tố quản trị và mọi cơ chế, hoạt động của nhà trường đều phải bảo đảm theo hướng vững bền lâu bền.

Một số trường đi theo định hướng này toàn thế giới là Đại học Colorado (Boulder, Mỹ), Đại học Ithaca (New York, Mỹ), Đại học Santa Barbara (California, Mỹ), Đại học Ottawa (Canada), Đại học Sussex (Anh)… nơi đây đang có nhiều chương trình giảm trừ lượng phát thải carbon, tiết kiệm năng lượng và những chiến dịch giảm sự phụ thuộc vào điện.

Hiện nay, việt nam có một vài trường đại học đi theo mô hình đại học xanh như Đại học Trí Việt, Đại học khoa học và kỹ thuật hà nội (USTH), Đại học FPT...

Ngoài khuôn viên xanh, những trường đại học này đều hướng đến chỉ tiêu vững bền, tiết kiệm năng lượng và cởi mở với môi trường nhằm góp một phần giảm khí thải từ hiệu ứng nhà kính, giảm lượng nước và năng lượng tiêu hao mỗi ngày, song song đó là giải quyết và tái xuất chất thải hợp lý.

Trương Sanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét