Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

44 học sinh giành hạng nhất kỳ thi Toán học hà nội mở rộng

Chiều 5/3, Sở GD&ĐT hà nội tổ chức tổng kết và khen thưởng kỳ thi Toán học hà nội mở mang lần thứ 14 năm 2017. Đây là cuộc thi giải Toán bằng tiếng Anh, dành cho học sinh lớp 8 THCS và lớp 10 THPT. Có 843 học sinh những trường THPT chuyên, trường THCS uy tín cao từ 30 nội thành tham dự.

Sau 2 ngày thi (4-5/3) ở trường THPT Chu Văn An (Hà Nội), Ban tổ chức đã chọn ra 580 học sinh để trao giải, trong đó có 44 hạng nhất. Đoàn học sinh hà nội dẫn đầu với 28 hạng nhất, 58 giải nhì. học sinh trường chuyên hà nội Amsterdam chiếm đại đa số trong những giải này.

44-hoc-sinh-gianh-giai-nhat-ky-thi-toan-hoc-ha-noi-mo-rong

Giám đốc Sở Giáo dục hà nội Nguyễn Hữu Độ trao chứng nhận cho học sinh đoạt hạng nhất kỳ thi Toán học hà nội mở mang năm 2017. Ảnh: Quỳnh Trang.

Chia sẻ về cuộc thi, đại diện Hội Toán học hà nội - doanh nghiệp đồng tổ chức cho hay, đề gồm 15 câu hỏi, trong đó có 5 câu trắc nghiệm suy luận logic và 10 câu tự luận. những bài tự luận vừa gồm kiến thức Toán học cơ bản, nâng cao, vừa có câu về Toán ứng dụng. một vài bài còn lồng ghép cả bài học cuộc sống như "nhiều chưa chắc thắng ít" trong câu hỏi về phủ diện tích.

Kỳ thi Toán học hà nội mở mang được tổ chức từ năm 2004 nhằm giúp những trường THCS và THPT nâng cao uy tín, tiếp cận tiếng Anh chuyên Toán và chủ động hội nhập quốc tế về giảng dạy Toán học trong những trường phổ thông. Đây đồng thời là dịp để phát hiện và tạo nguồn bổ dưỡng học sinh giỏi môn Toán, đào tạo anh tài cho sơn hà.

Sau 14 năm triển khai thực hiện, cuốn hút sự tham dự của đại đa số học sinh cả nước, Sở Giáo dục hà nội kỳ vọng những năm tới sẽ có học sinh quốc tế tham dự.

Quỳnh Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét