Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

TP HCM ra mắt Hội đồng Hiệu trưởng những trường ĐH

Hội đồng này do ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch ubnd TP, làm chủ tịch hội đồng; Phó Chủ tịch ubnd TP Nguyễn Thị Thu làm phó chủ tịch thường trực hội đồng.

Hội đồng gồm đại diện lãnh đạo của 46 cơ sở giáo dục trên khu vực TP tham dự, chia thành 6 hội đồng hiệu trưởng khối ngành: sư phạm; sức khỏe; phong tục, nghệ thuật, du lịch, xã hội và nhân văn; kỹ thuật và công nghệ; kinh tế; chính trị - luật pháp. Chủ tịch và hội viên hội đồng những khối ngành là hiệu trưởng tại chức của những trường đại học.

Hội đồng có chức năng giúp ubnd và chủ tịch ubnd chỉ đạo triển khai thực hiện một vài nội dung bổn phận về việc nâng cao uy tín giáo dục ĐH trên khu vực TP; cung cấp nguồn nhân công uy tín cao, trong đó chú trọng triển khai xây dựng đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật, điều hành ngành, lĩnh vực theo định hướng lớn mạnh của TP là trở thành tâm điểm công nghiệp, dịch vụ, ngân sách - hệ thống ngân hàng, khoa học và giáo dục lớn của cả nước và khu vực, từng bước tham dự thị trường lao động kỹ thuật cao trong khu vực ASEAN và quốc tế. Đây là Hội đồng Hiệu trưởng những trường đại học cấp tỉnh, TP đầu tiên của cả nước.

Chủ tịch ubnd tphcm Nguyễn Thành Phong tặng hoa cho những hội viên Hội đồng Hiệu trưởng những trường đại học trên khu vực TP
Chủ tịch ubnd tphcm Nguyễn Thành Phong tặng hoa cho những hội viên Hội đồng Hiệu trưởng những trường đại học trên khu vực TP

Phát biểu ở buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong cho hay chương trình nâng cao uy tín nguồn nhân công là chương trình bậc nhất trong 7 chương trình bước đột phá của tphcm công đoạn 2015-2020, nhằm đưa TP không ngừng lớn mạnh nhanh, vững bền, để TP có uy tín sống tốt hơn. bởi thế, việc phát huy sức mạnh của giáo dục ĐH để tạo nguồn nhân công uy tín cao là bổn phận hết sức cấp thiết.

"Hội đồng cần chủ động, tích cực tham dự vào thực hiện chương trình nâng cao uy tín nguồn nhân công bằng những nội dung, việc làm chi tiết với một lịch trình thích hợp. trong khi đó, hội đồng phải làm hạt nhân để những trường đại học kết hợp, cộng tác với nhau; cũng giống như qua đó, cộng tác với những doanh nghiệp, những viện nghiên cứu, những trường đại học tiên tiến toàn thế giới nhằm nâng cao uy tín đào tạo, nghiên cứu khoa học. Một trong những bổn phận cấp thiết của hội đồng là phải làm tốt vai trò phản biện, tham mưu cho lãnh đạo trong triển khai xây dựng, thực hiện những chương trình, kế hoạch chi tiết để lớn mạnh TP" - ông Phong nhấn mạnh.

Tin-ảnh: Đ.Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét