Môn Toán
Đề tham khảo môn Toán
Gợi ý lời giải môn Toán
| Câu 1. B | Câu 2. C | Câu 3. C | Câu 4. D | Câu 5. C |
| Câu 6. B | Câu 7. A | Câu 8. D | Câu 9. D | Câu 10. A |
| Câu 11. B | Câu 12. C | Câu 13. C | Câu 14. A | Câu 15. C |
| Câu 16. D | Câu 17. D | Câu 18. D | Câu 19. A | Câu 20. D |
| Câu 21. A | Câu 22. C | Câu 23. B | Câu 24. C | Câu 25. C |
| Câu 26. D | Câu 27. C | Câu 28. D | Câu 29. D | Câu 30. D |
| Câu 31. A | Câu 32. A | Câu 33. C | Câu 34. C | Câu 35. C |
| Câu 36. D | Câu 37. D | Câu 38. D | Câu 39. C | Câu 40. A |
| Câu 41. A | Câu 42. D | Câu 43. C | Câu 44. D | Câu 45. C |
| Câu 46. A | Câu 47. C | Câu 48. B | Câu 49. C | Câu 50. A |
Thầy Nguyễn Tiến Đạt điều nhận xét, đặt ra rất tuyệt vời, học sinh phải hiểu bản tính và các tính chất trong sách giáo khoa mới có thể kiêm toàn được bài thi.
"Phải nói rằng đề thi tham khảo này mang tính phân loại quá tốt với nhiều câu hỏi cuối cùng của mỗi nội dung, mỗi chương học đều là các câu hỏi thực sự khó (với mức 2 phút/ câu). nhiều câu hỏi thuộc chừng độ vận dụng cao của đề thi mang tính sáng tạo cao trong cách giải, vững chãi trong tri thức gốc và những vấn đề mang đúng tính chất thực tế", thầy Đạt nói.
Môn Vật lý
Đề tham khảo môn Lý
Gợi ý đáp án môn Lý
| Câu 1. C | Câu 2. C | Câu 3. D | Câu 4. B | Câu 5. D |
| Câu 6. D | Câu 7. D | Câu 8. A | Câu 9. C | Câu 10.C |
| Câu 11. D | Câu 12. A | Câu 13. D | Câu 14. B | Câu 15. B |
| Câu 16. B | Câu 17. B | Câu 18. B | Câu 19. D | Câu 20. C |
| Câu 21. B | Câu 22. C | Câu 23. B | Câu 24. A | Câu 25. D |
| Câu 26. B | Câu 27. B | Câu 28. A | Câu 29. C | Câu 30. D |
| Câu 31. D | Câu 32. B | Câu 33. B | Câu 34. D | Câu 35. D |
| Câu 36. C | Câu 37. B | Câu 38. A | Câu 39. C | Câu 40. C |
Thầy Ngô Thái Ngọ điều nhận xét, đề tham khảo có xu hướng vẫn từ câu dễ đến khó. Số câu cực trị phân loại học trò trong đề là 2 câu. Có 3 câu đồ thị trong đề và một câu nặng về mặt toán học, thiên hướng nhớ công thức làm nhanh và học trò cần học tốt toán mới có thể làm được.
Chương hạt nhân nguyên tử bất ngờ đặt ra 4 câu đối với 5 câu như đề thử nghiệm lần 1 và 2. Có 4 câu cuối tương đối khó so với phần còn lại, dù vậy đều ở trong tri thức đã được học trong chương trình cấp 3
Có 1 câu thực tại tương đối hay về thính giác của loài chó, muốn làm được nhiều em phải nắm được kiến thức loài chó nghe được sóng siêu âm.
"Đề ko có câu đ/biệt khó và lạ để làm khó học sinh", thầy Ngọ đánh giá.
Cơ cấu câu hỏi như sau:
| Chương | Bậc điểm | ||
| 0 - 6 điểm | 6 - 8 điểm | 8 - 10 điểm | |
| 1. rung động cơ (7 câu) | 7;9;10 | 21;28;29 | 37 |
| 2. Sóng cơ (6 câu) | 12;18 | 13;24;32 | 40 |
| 3. rung động điện từ (3 câu) | 11;20 | 34 | |
| 4. Điện xoay chiều (8 câu) | 1;2;8;22;25 | 36 | 38;39 |
| 5. Sóng ánh sáng (6 câu) | 6;16;19 | 26;31;35 | |
| 6. Lượng tử ánh sáng (5 câu) | 3;4;5 | 17;27 | |
| 7. Hạt nhân nguyên tử (4 câu) | 14;15;23;33 | ||
| 8. thuyết tương đối (1 câu) | 30 |
Môn Hóa
Đề tham khảo môn Hoá
Gợi ý lời giải môn Hóa
| Câu 41. D | Câu 42. B | Câu 43. D | Câu 44. B | Câu 45. B |
| Câu 46. A | Câu 47. B | Câu 48. B | Câu 49. B | Câu 50. C |
| Câu 51. C | Câu 52. C | Câu 53. A | Câu 54. B | Câu 55. C |
| Câu 56. B | Câu 57. A | Câu 58. D | Câu 59. B | Câu 60. B |
| Câu 61. D | Câu 62. C | Câu 63. B | Câu 64. B | Câu 65. C |
| Câu 66. A | Câu 67. C | Câu 68. C | Câu 69. A | Câu 70. A |
| Câu 71. A | Câu 72. C | Câu 73. A | Câu 74. A | Câu 75. C |
| Câu 76. A | Câu 77. A | Câu 78. A | Câu 79. A | Câu 80. A |
Thầy Lê Phạm Thành điều nhận xét, đề thi đúng cấu trúc mà Bộ GD&ĐT và tập huấn đã ban bố, với kiến thức cốt yếu ở bên trong chương trình sách giáo khoa lớp 12 cơ bản (đã giảm tải).
Nội dung câu hỏi được trình bày mạch lạc, câu từ thuần khiết, ko lắt léo. Kiến thức phân bố đồng đều và bao quát được hầu hết chương trình (22 câu vô cơ, 18 câu hữu cơ; 15 vấn đề, 25 lý thuyết). Đề thi có mức phân hóa cao, kiểm tra được kiến thức, kỹ năng.
Đề thi đã quyết tâm khai khẩn những mảng kiến thức, đ-biệt là hoàn cảnh liên hệ thực tại (câu 41, 42, 75); kinh nghiệm tiến hành thực hiện (câu 62). Đề cũng khai thác khá sâu nội dung tri thức then chốt của môn Hóa, cốt yếu là tại phần lý thuyết.
Các câu phân loại chính yếu vẫn rơi vào dạng bài "đếm" (câu 66, 69, 71); biện luận cấu tạo (câu 68, 70); vấn đề H+, NO3- (câu 80) và peptit (câu 79). đ.biệt trong đề có một trường hợp điện phân "lạ" (câu 65).
Điểm mới của đề là số câu đếm nhiều hơn, với nhiều mệnh đề hơn (6 mệnh đề thay cho 4 như các đề lần trước). Tuy nhiên, trong đề còn thiếu dạng bài phân biệt - nhận dạng, cũng giống như dạng bài có sử dụng bảng. Đề thi còn nhiều câu suy tính (15 câu, chiếm 37,5%), trong đó đang có nhiều câu hỏi tính toán dài và rắc rối.
Môn Sinh học
Đề tham khảo môn Sinh
Gợi ý lời giải môn Sinh
| Câu 81. A | Câu 82. B | Câu 83. A | Câu 84. C | Câu 85. C |
| Câu 86. D | Câu 87. D | Câu 88. C | Câu 89. B | Câu 90. B |
| Câu 91. A | Câu 92. C | Câu 93. C | Câu 94. B | Câu 95. B |
| Câu 96. C | Câu 97. B | Câu 98. A | Câu 99. D | Câu 100. C |
| Câu 101. B | Câu 102. A | Câu 103. C | Câu 104. A | Câu 105. D |
| Câu 106. D | Câu 107. C | Câu 108. A | Câu 109. C | Câu 110. D |
| Câu 111. A | Câu 112. A | Câu 113. D | Câu 114. B | Câu 115. D |
| Câu 116. D | Câu 117. D | Câu 118. D | Câu 119. D | Câu 120. D |
Thầy Thịnh Văn Nam điều nhận xét, đề ko thách đố, tổng chiều dài có giới hạn. quãng thời gian 50 phút học trò hoàn toàn có thể tự tin chinh phục 40 câu hỏi. Đề tham khảo lần này có câu hỏi liên hệ kiến thức thực tiễn và giáo dục môi trường. Ví dụ các câu 98; 108. đ-biệt, câu hỏi đếm mệnh đề thì tất cả đều 4 mệnh đề, đáp án không phân bố đều 4 chọn lựa.
"Câu hỏi ngắn gọn và có thể dùng phương pháp giải nhanh nếu học sinh đã nhuần nhuyễn tri thức. Từ đề thi tham khảo này các em nên xác nhận rõ quan điểm là không được học tủ vì chỉ ra khá toàn diện. Khi học những em nên liên hệ thực tiễn, đ-biệt là phần sinh thái và phần di truyền học người. Phần bài tập nên học nhiều dạng bài tập thiên về bản tính kiến thức sinh, không nặng nề câu chuyện tính toán", thầy Nam đóng góp ý kiến.
Nguồn: Hoc24h

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét