Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Giảng viên cần dẫn đầu trong sở hữu trí tuệ

Buổi tọa đàm thừa nhận quan điểm nan giải của những SV bên cạnh những câu chuyện về lý thuyết anh chị còn rất quan tâm đến những bài toán thực tế xã hội. hàng loạt khúc mắc về luật dân sự, hình sự cùng luật sở hữu trí óc được SV đề ra.

Một SV của bộ môn khúc mắc: "Photo giáo trình nghiên cứu sẽ không vi phạm luật sở hữu trí óc, vậy có động nghĩa với việc chỉ giảng viên mới được sử dụng tài liệu photocoppy còn sinh viên thì không, như vậy có đúng không?". giải đáp của hỏi trên luật sư Lê Trí Dũng cho rằng, giữa giảng viên và SV là như nhau, photo tài liệu nghiên cứu sẽ không vi phạm luật sở hữu trí óc, cơ mà nếu vì mục đích cá nhân, lấy lợi ích về kinh tế, đó là hành vi có lỗi, luật sư cũng nhấn mạnh những giảng viên nên là người dẫn đầu trong chuyện này để làm gương.

Một bạn đặt câu hỏi "Các doanh nghiệp luật đầu tư nước ngoài ở việt nam khi nhận giấy tờ ứng tuyển có cân nhắc bằng từ những trường đại học hay văn bằng nước ngoài hay không, ngoài ngoại ngữ tin học thì SV cần trang bị kinh nghiệm nào khác hay bắt buộc có cần kinh nghiệm hay không?". Liên quan đến kinh nghiệm trong ngành luật, những luật sư đồng nhất đề ra một vài kinh nghiệm cấp thiết nhất định, những SV sau khi ra trường phải đích thật có kiến thức chuyên ngành về ngành luật, trình độ ngoại ngữ tốt, ở mức hiểu và đối đáp với luật sư nước ngoài, trong đó kinh nghiệm giao tiếp mà một người luật sư cơ bản phải có. luật sư Bùi Việt Tấn Khoa cho hay thêm SV cần sẽ có khả năng viết học thuật, điều này nâng cao sự nhận định của doanh nghiệp khi SV ứng tuyển làm.

Cơ hội việc làm sau khi ra trường gây thú vị cho cực nhiều SV trong buổi tọa đàm, những bạn buồn phiền thị trường sẽ không đủ chỗ cho SV ngành luật, cơ hội công tác ở những doanh nghiệp luật nước ngoài kể cả trong nước là không có nhiều.

Theo báo cáo, người làm nghề luật sư ở việt nam vẫn còn ít, tuy con số luật sư có tăng theo thời gian, cơ mà đối với số dân ngày nay, con số đó còn khá thấp (1.650 dân/luật sư).

Một bạn SV đặt bài toán, "Trong mai sau sự cạnh tranh của những doanh nghiệp luật này như thế nào?". Trước khúc mắc này, luật sư Bùi Việt Tấn Khoa quyết đoán, riêng thị trường tư vấn tính cạnh tranh là rất cao, những doanh nghiệp luật việt nam vẫn còn yếu thế đối với doanh nghiệp luật nước ngoài. cơ mà, đất của doanh nghiệp luật việt nam vẫn còn rất rộng, dân số trẻ việt nam đang lớn mạnh, theo nhận định thị trường việt nam là thị trường cự kỳ tiềm năng, SV sau khi tốt nghiệp hoàn toàn sẽ có khả năng vào làm ở những doanh nghiệp luật nước ngoài.

Đoan Châu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét