Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

Bêu tên học sinh kém, hiệu trưởng Anh bị phản kháng

Bà Ruth Robinson, hiệu trưởng Học viện Swindon (Anh) vừa bị cha mẹ phản ứng sau khi thực hiện cơ chế nêu tên những học sinh có kết quả là kém trong lớp, khiến chúng hổ thẹn, theo Telegraph ngày 8/3.

Tên học sinh trong trường (từ 3 đến 19 tuổi) được hiển thị trên bảng điện tử, xếp lịch trình dựa trên thành tích, luyện tập và hành vi. Các thầy giáo cho rằng việc này sẽ diễn đạt sự tán thành đối với những em gặp trở ngại trong học tập, khuyến khích chúng cải tiến kết quả

Tuy nhiên, cha mẹ nhìn nhận đây là hành động trù úm học sinh và tạo cơ hội gia tăng nạn ăn hiếp học đường. Mẹ của một học sinh 11 tuổi không có niềm tin vào phương pháp của trường vì buồn phiền con bị kỳ thị. "Con tôi về nhà và tỏ ra rất buồn chán, hổ thẹn, tôi không hiểu nổi chuyện gì đang diễn ra. Tôi nghĩ nếu một đứa trẻ gặp trở ngại ở trường thì cần được tương hỗ, chẳng phải bằng cách khiến chúng cảm giác mình vô dụng", cô nói. 

beu-ten-hoc-sinh-kem-hieu-truong-anh-bi-phan-khang

Việc công khai đẳng cấp của học sinh bị cha mẹ nhận định là tiếp tay cho bạo lực học đường. 

Hiệu trưởng Ruth Robinson cho hay trường chia sẻ thông tin về lịch trình xếp hạng luôn luôn, công khai với học sinh và cha mẹ. những đứa trẻ có được đẳng cấp cao luôn được khen ngợi, khích lệ. Bà so sánh với việc lãnh đạo đội bóng thường nhận định cầu thủ nhằm truyền cảm hứng, nâng cao tinh thần thi đấu.  

"Nếu một nhóm học sinh có hành vi học tập kém, ảnh hưởng đến việc học của những người khác, những em sẽ được khích lệ suy nghĩ về điều này. những hội viên trong trường được đề nghị tương hỗ học sinh", bà nói. 

Năm 2015, một h-thốngt xếp hạng tương tự đang được giới thiệu ở Học viện Nova Hreod gần đó, bị cha mẹ chỉ trích là một hình thức ăn hiếp. 

Phiêu Linh

>>Tưởng hiệu trưởng bị cách chức, thầy giáo Anh ăn mừng hụt
>>Mặc quần 'quá chật', 75 nữ sinh Anh bị đuổi về nhà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét