Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

'Ảo thuật' sử dụng vỏ cam làm nổ bóng bay


Bạn cần một quả cam và vài quả bóng bay.

Thực hiện: sử dụng tay bóc hoặc sử dụng dao gọt một phần vỏ quả cam (trẻ con cần nhờ sự tương hỗ của người lớn). Đưa phần vỏ này lại gần quả bóng đã thổi căng, bóp nhẹ để tinh Diesel vỏ cam bắn vào bề mặt quả bóng. Bóng sẽ nổ liền sau đó. 

Giải thích: Sau khi bóc vỏ cam, những ngón tay của bạn hơi dính, nhờn và có mùi hắc tự nhiên của cam quýt. đó là vì tinh Diesel vỏ cam chứa lượng lớn chất limonene. Thành phần này được minh chứng có công dụng đề phòng bệnh tật, ngăn ngừa sự lớn mạnh của những khối u. 

Limonene phản ứng mạnh với cao su trong vỏ bóng bay, hình thành những lỗ hổng khiến quả bóng liền sau đó nổ tung. Đây cũng chính là căn nguyên trẻ không nên ăn cam, quýt, bưởi khi đang chơi bóng bay để tránh hình thành những hoàn cảnh hiểm nguy. 

Ngoài ra, limonene là chất hydrocacbon - hợp chất hữu cơ mà phân tử chỉ gồm cacbon và hydro, có thuộc tính rất dễ cháy. bởi thế, sử dụng vỏ cam, chanh như một n/liệu tự nhiên cũng khiến lửa cháy đượm và lâu hơn. Hương thơm tỏa ra khi vỏ cam bị đốt cũng có công dụng xua đuổi muỗi và khiến tinh thần thư thái. 

Phiêu Linh (theo Viral Nova)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét