Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

Càng bước tiến mới càng kh��� học sinh

  • Ông Phùng Xuân Nhạ: Là bộ trưởng, tôi rất phản đối bạo hành trẻ mầm non
  • Ông Phùng Xuân Nhạ: Là bộ trưởng, tôi rất phản đối bạo hành trẻ mầm non

    Ông Phùng Xuân Nhạ: Là bộ trưởng, tôi rất phản đối bạo hành trẻ mầm non

  • Ông Phùng Xuân Nhạ: Là bộ trưởng, tôi rất phản đối bạo hành trẻ mầm non

    Ông Phùng Xuân Nhạ: Là bộ trưởng, tôi rất phản đối bạo hành trẻ mầm non

Vấn đề này, Chủ viên tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh thêm, nhiều cử tri cũng có ý kiến - quan điểm là chương trình hiện tại đã nặng rồi, mà càng bước biến đổi mới chương trình lại rất là khó, rất nặng. như vậy học sinh chưa thể giảm stress học tập mà stress này lại càng tăng nên học trò rất khổ. Bà Ngân chú ý Bộ trưởng Bộ GD-ĐT lưu ý vướng mắc này của đại biểu QH cũng giống như cử tri.

Trước bài toán này, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho hay thực nghiệm Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể là tiến trình sau khi dựng dựng chương trình. Qua điều tra các ý kiến - quan điểm thầy giáo bộ môn, thì ban biên soạn thú nhận tri thức còn nặng. Ông Nhạ cũng cho là, đổi mới chương trình lần này không phải bước ngoặt, mới hẳn mà thừa hưởng những thế mạnh của chương trình phổ thông thời nay và lớn mạnh thêm cho thích hợp với xu thế, chỉnh sửa để nội dung nhiều môn học có sự đồng bộ. Ông Nhạ cho rằng trách nhiệm to nhất nằm tại đội ngũ giáo viên. Bộ sẽ bồi bổ thầy giáo để phục vụ chương trình bước chuyển biến mới. Đồng thời, chương trình mới sẽ tiếp tục được điều chỉnh theo chiều hướng giảm nhẹ để giảm áp lực cho học sinh.

Càng bước chuyển động mới càng khổ học sinh - Ảnh 1.

Một học trò mỏi mệt gục xuống bàn ở kỳ thi vào lớp 10 tại tp.hcm mới đây. Ảnh: Tấn Thạnh

Trước đó, như Báo Người cần lao đã phản ánh, tại cuộc họp báo để thống kê kết quả là thực nghiệm chương trình giáo dục phổ thông mới được tiến hành tổ chức ngày 3-5, GS Nguyễn Minh Thuyết, Tổng Chủ biên Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể cho là sau một tháng thực nghiệm cho thấy, một vài đề nghị cần đạt còn cao so với trình độ của học trò, nội dung một số bài thực nghiệm tương đối khó, một số bài vẫn còn nặng về trang bị tri thức, dung lượng của một vài bài chưa thích hợp với thời lượng dạy học. Thêm vào đó, việc trang hoàng nhiều công ty kiến thức trong một bài học không tạo điều kiện cho HS thực thi những hoạt động khám phá, luyện tập và vận dụng kiến thức vào đời sống. "Đây là nhiều hạn chế, bất cập cần được mỗi nhóm tác giả chương trình môn học nghiêm túc cân nhắc và kiên quyết tự khắc phục trong khoảng thời gian tới" - GS Thuyết khẳng định.

Cuộc thực nghiệm được thực hành trên tầm cỡ 48 địa chỉ đào tạo (18 tiểu học, 18 THCS và 12 THPT) ở 6 thành thị, đại diện cho 6 vùng kinh tế - xã hội là thủ đô hà nội, Lào Cai, Bình Định, Lâm Đồng, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bảo Lâm – yến anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét