Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

Đưa trường học đến thí sinh: Ngành nuôi trồng thủy sản "hot" nhất Bạc Liêu

Chương trình Đưa địa chỉ đào tạo đến sĩ tử tổ chức tại tỉnh Bạc Liệu diễn ra từ 8 giờ đến 9 giờ 30 sáng 18-3. Chương trình được Đài PT-TH Bạc Liêu phát sóng trực tiếp và Báo Người cần lao tường thuật trực tuyến.

Thành viên ban tư vấn:

TS Dương Tôn kim ô, Phó Ban Đại học, ĐHQG TP HCM

TS Trần Đình Lý, Trưởng Phòng huấn luyện trường đại học Nông lâm TP HCM

ThS Nguyễn Văn Nhật, Phó chánh nơi cơ quan làm việc, trường đại học chuỗi ngân hàng TP HCM

ThS Phạm Thế Vinh, Trưởng Phòng Khảo thí và điều hành chất lượng, trường đại học ngân quỹ – Marketing

PGS-TS Trương Nguyễn Luân Vũ, Phó Trưởng Khoa chế tạo máy - trường đại học Sư phạm công nghệ TP HCM

Cô Phạm Thị Vân, Trưởng phòng ban tuyển sinh trường đại học Văn Hiến

Ông Phạm thái bình, Trưởng Phòng mối quan hệmqh công ty, Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn

TS Trương Minh Nhật Quang, Phó hiệu trưởng trường đại học kỹ thuật k/thuật Cần thơ

NGƯT-TS Trần Văn Chiêu, Hiệu trưởng trường đh Bạc Liêu

ThS Phạm Mạnh Cường, Phó hiệu trưởng Trường CĐ Kinh tế- k/thuật Bạc Liêu

ThS Nguyễn Thanh Sang, Phó hiệu trưởng Trường CĐ nghề Bạc Liêu

Từ 7 giờ, học trò những trường THPT: Phan Ngọc Hiển, Lê Thị Riêng, Hưng Thành, Lê Văn Đẩu, Vĩnh Hưng, Dân tộc nội trú tỉnh và khu vực trung tâm GDTX Tỉnh Bạc Liêu... đã chú ý hơn đến điểm tư vấn là trường đại học Bạc Liêu (178 Đường Võ Thị Sáu, TP Bạc Liêu) để tham gia chương trình Đưa nơi giảng dạy đến sĩ tử của Báo Người cần lao. 

Một số hình ảnh trước lúc chương biểu diễn ra:

Đưa địa chỉ đào tạo đến thí sinh: Ngành nuôi trồng thủy sản hot nhất Bạc Liêu - Ảnh 2.
Đưa trường học đến sĩ tử: Ngành nuôi trồng thủy sản hot nhất Bạc Liêu - Ảnh 3.
Đưa nơi học tập đến thí sinh: Ngành nuôi trồng thủy sản hot nhất Bạc Liêu - Ảnh 4.
Đưa nơi giảng dạy đến thí sinh: Ngành nuôi trồng thủy sản hot nhất Bạc Liêu - Ảnh 5.
Đưa địa chỉ đào tạo đến thí sinh: Ngành nuôi trồng thủy sản hot nhất Bạc Liêu - Ảnh 6.

Đại diện khách mời: Ông Ngô Vũ Thăng, bí thư đoàn ủy Tỉnh đoàn Bạc Liêu; Ông Phạm Ngọc Minh, Trưởng phòng giáo dục thường xuyên Sở GD-ĐT Bạc Liêu; Ông Mai Văn Thưng, Đại diện nhà tài trợ Bình Điền và những đơn vị tài trợ học bổng.

Ông Bùi liêm khiết - Phó tổng biên soạn, cho biết qua chương này, những chuyên gia sẽ tư vấn trực tiếp, tư vấn riêng để quá trình chọn trường, chọn nghề của nhiều em được chuẩn xác hơn. Ông Liêm cám ơn các nhà tài trợ, các chuyên gia đã đồng hành cùng chương trình.

Đưa trường học đến thí sinh: Ngành nuôi trồng thủy sản hot nhất Bạc Liêu - Ảnh 7.
Đưa nơi học tập đến thí sinh: Ngành nuôi trồng thủy sản hot nhất Bạc Liêu - Ảnh 8.

Ông Bùi liêm khiết - Phó tổng soạn thảo Báo Người Lao Động

Đưa địa chỉ đào tạo đến sĩ tử: Ngành nuôi trồng thủy sản hot nhất Bạc Liêu - Ảnh 9.
Đưa trường học đến sĩ tử: Ngành nuôi trồng thủy sản hot nhất Bạc Liêu - Ảnh 10.

Tại chương trình, đơn vị tổ chức TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bạc Liêu trao 20 suất học bổng (1.000.000đ/suất), cơ sở y tế Đa khoa hoàn mỹ Cửu Long 5 suất và cơ sở y tế đa khoa thời đại Mới 5 suất cho nhiều học sinh vượt khó, học giỏi của tỉnh Bạc Liêu

Đưa địa chỉ đào tạo đến sĩ tử: Ngành nuôi trồng thủy sản hot nhất Bạc Liêu - Ảnh 11.
Đưa trường học đến sĩ tử: Ngành nuôi trồng thủy sản hot nhất Bạc Liêu - Ảnh 12.

TƯ VẤN CHUNG:

Ở phần thông tin dữ liệu về kỳ thi THPT quốc gia 2018, TS Dương Tôn thái dương, Phó Ban Đại học, ĐHQG TP HCM cho biết hiện thí sinh đang ở rất sắp kỳ thi cần thiết của cuộc đời mình. bây giờ bộ đã công bố quy chế tuyển sinh, mục tiêu của kỳ thi vẫn là xét tốt nghiệp THPT và căn cứ để xét tuyển vào ĐH, CĐ. Năm 2017, chỉ có 24% sĩ tử áp dụng kỳ thi để xét tốt nghiệp THPT, còn lại là nhằm cả hai mục đích. 

Năm 2018, nội dung bài thi ngoài lớp 12 còn có cả lớp 11. vì vậy, sĩ tử nên tham khảo đề thi minh họa. Năm 2018, Bộ GD-ĐT vẫn đơn vị chịu trách nhiệm 5 bài thi song song với đó có 3 bài thi độc lập và hai bài thi tự chọn. Để được xét tốt nghiệp THPT, những em phải chọn ít nhất 3 bài thi độc lập và 1 trong 2 bài thi tổ hợp. trong số này chỉ độc nhất vô nhị có bài thi ngữ văn là tự luận (120 phút), còn lại là trắc nghiệm. 

Điều kiệt xét tốt nghiệp THPT: Điểm của các môn thi, bài thi ko bị điểm liệt. Điểm xét tốt nghiệp phải từ 5 điểm trở nên. 

Các mốc thời gian cần thiết như sau: Khoảng 2 tuần nữa, thí sinh phải thực thi đăng ký chọn bài thi THPT quốc gia và khát vọng xét tuyển, nghĩa là từ ngày 1 đến 20 tháng 4. đăng ký thi và xét tuyển cùng khoảng thời gian trong cùng 1 phiếu đăng ký xét tuyển. 

Đưa địa chỉ đào tạo đến thí sinh: Ngành nuôi trồng thủy sản hot nhất Bạc Liêu - Ảnh 13.
Đưa trường học đến sĩ tử: Ngành nuôi trồng thủy sản hot nhất Bạc Liêu - Ảnh 14.

Cần lưu ý lịch trình tập trung bởi những em được đăng ký không limited đăng ký thoả ước cơ nhưng mà chỉ được xét trúng tuyển ao ước cao nhất. Đến ngày 7-6 tất cả chúng ta có giấy báo thi, phải xem kỹ thi ở chỗ nào, mấy giờ, đăng ký đúng chưa. 

Ngày 24, 25, 26, 27 là những ngày sĩ tử làm giấy má ghi danh dự thi và dự thi và đến ngày 11-7 sẽ biết điểm. Nếu đủ điều kiện tốt nghiệp THPT, nhiều em bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng. đối với tuyển sinh của các trường đh, CĐ, có các hình thức sau: tùy theo kết quả là kỳ thi THPT quốc gia, tùy vào học bạ, hoặc sử dụng cả hai phương cách. một số trường có thêm kỳ thi nhận định năng lực. năm Bính Thân, mức chênh lệch địa phận chú ý hơn khu vực lãnh thổ chỉ có 0,25 điểm. năm Bính Thân này chỉ lưu trữ ngưỡng đảm bảo đầu vào so với ngành sư phạm.

Tiếp đến là phần hướng nghiệp. TS Trần Đình Lý, Trưởng Phòng Đào  tạoTrường ĐH Nông Lâm tphcm cho hay sĩ tử thường chọn sai ngành vì hai nguyên nhân: Một là Công bằng, không do các em liên quan quy chế xét tuyển; hai là do chính bản thân các em, từ sự nhận thức, chủ quan, sao lãng trong việc xác nhận nghề nghiệp, những em chưa biết mình là ai... Nếu chọn sai lầm trong hướng nghiệp là một sự hao tổn lớn.  

Năm 2017, độc nhất 1 em ghi danh 48 ao ước. ngày nay những em nên trả lời câu hỏi mình là ai, mình thích hợp với lĩnh vực nghề nghiệp nào? trước tiên các em chọn nghề, chọn ngành rồi đến chọn trường. lúc chọn lựa nghề nghiệp phải chú ý đến nhiều định mức. khi đó nghề mới có quan hệ thân thiết được lâu dài, nếu không thích hợp nghề có thể bỏ những em bất cứ lúc nào. Ngay ở những trường đh, có một lượng không nhỏ sinh viên vì không phù hợp với ngành học mà bỏ bê, bị nhà trường buộc thôi học.

HỎI - ĐÁP TRỰC TIẾP:

*Thí sinh Thuận Tiên, Trường THPT Vĩnh Hưng hỏi: Hiện nay đang có nhiều trường có rất nhiều khuyến mãi là chỉ cần tốt nghiệp THPT là được vào ĐH, ra trường có việc làm. bên cạnh đó, nhiều người trình độ ĐH, thạc sĩ ra trường mà vẫn thất nghiệp. tại vì sao vậy ạ?

- Ông Phạm thăng bình, Trưởng Phòng quan hệ đơn vị tổ chức, Trường CĐ Đại Việt sài gòn: Tất cả nhiều trường hiện nay đều mong muốn sinh viên của mình ra trường có công việc, chứ không riêng trường nào như em nói. khoảng thời gian vừa qua, những sinh viên lúc tuyển dụng vào những đơn vị tổ chức gặp trở ngại từ đầu hoặc lương lậu như ý muốn, nên đâm ra nản, khiến cho bỏ việc, thất nghiệp. nhưng mà hiện nay, các em đừng hoang mang ai thất nghiệp, nhiều em cứ yên tâm học hành cho tốt ra trường bảo đảm có công việc. Việc không thiếu chỉ thiếu người làm. Cứ học hành tốt, đúng ngành ham mê, sẽ có việc làm tại bất cứ bậc học nào.

Về chọn bậc học ĐH hay CĐ, dựa theo trình độ của bản thân (học tập, sức khỏe, tài chính), các em sẽ là người chọn cho mình bậc học thích hợp với mình nhất.  

Đưa nơi giảng dạy đến thí sinh: Ngành nuôi trồng thủy sản hot nhất Bạc Liêu - Ảnh 15.
Đưa trường học đến sĩ tử: Ngành nuôi trồng thủy sản hot nhất Bạc Liêu - Ảnh 16.

* năm nay thi THPT quốc gia có nhiều điểm mới, em cần lưu ý gì? Em muốn xét tuyển khối C thì có thể vào trường nào, ngành nào? 

- TS Dương Tôn Thái Dương trả lời: từ lúc ghi danh dự thi đến khi có kết quả là, những em có một tài khoản qua mạng, nên thường xuyên soát để xem tin tức và điều chỉnh kịp thời. thí sinh đừng quên chỉ có quyền điều chỉnh một lần. Trước khi bấm nút hoàn thành, các em phải rà soát lại toàn bộ thông tin dữ liệu, bởi các trường đại học, CĐ ko gặp thí sinh trước lúc các bạn có kết quả là trúng tuyển cuối cùng. 

Về khối C, có nhiều trường huấn luyện, tuyển sinh phân thành các khối, như: Khối khoa học xã hội và nhân bản, khối pháp lý, khối ngôn ngữ… Dù đã xác định được khối C, thế nhưng em cần thông tin dữ liệu chuẩn xác, cụ thể hơn muốn vào trường nào, ngành nào? 

Trường ĐH Văn Hiến bổ sung: Nếu học khối C, các em có thể thi vào nhóm ngành tâm lý, truyền thông, văn học…các em có thể làm ở những nơi cơ quan làm việc hành chánh, làm quản trị nhân sự, nhiều trụ sở truyền thông. Nếu theo ngành tâm lý, sinh viên ra trường có thể làm tại các địa chỉ đào tạo, phòng khám đa khoa, làm mướn tác tham vấn tâm lý.

Đưa địa chỉ đào tạo đến sĩ tử: Ngành nuôi trồng thủy sản hot nhất Bạc Liêu - Ảnh 17.
Đưa địa chỉ đào tạo đến sĩ tử: Ngành nuôi trồng thủy sản hot nhất Bạc Liêu - Ảnh 18.

*Ngành buôn bán quốc tế khác gì quản trị buôn bán? Tốt nghiệp sinh viên sẽ làm ở đâu ạ?

- ThS Phạm Thế Vinh, Trưởng Phòng điều khiển vận hành và Kiểm định uy tín chất lượng, trường đại học ngân quỹ – Marketing: Ngành quản trị kinh doanh ở nhiều trường đại học nằm trong khối quản trị mua bán tổng hợp. khi theo học ngành này, nhiều em sẽ được truyền đạt kiến thức nền tảng quản trị mua bán tổng hợp, gồm: quản trị nhân sự, quản trị chiến lực, quản trị đầu tư, quản trị marketing, dự án…  Ngành này cơ hội việc làm sau ra trường rất mở thêm, trong xu hướng hòa nhập quốc tế, nhiều đơn vị rất cần sinh viên tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh để giúp điều phối hoạt động.

Về ngành quản trị kinh doanh quốc tế: Ra trường, những em được tham dự vào những hoạt động quốc tế, tập đoàn, đa quốc gia, quản trị những chuỗi hoạt động s-xuất, mua bán trao đổi theo hướng xuất nhập từ nước ngoài, các sản phẩm hàng hóa hàng hóa, dịch vụ, dự án… buôn bán quốc tế ở tầm phủ kín rộng tầm, bán kính nhiều hơn, đòi hỏi những tố chất như: Tầm nhìn, khả năng bao quát thị trường, ngoại ngữ, để tham dự làm ăn dịch vụ xuất biên ở các tập đoàn đa quốc gia lớn. bởi vậy, đầu ra ngành này vô cùng nhiều triển vọng. nhưng mà, những em hãy xem xét năng lực đến đâu, ước muốn, sở trường mình như thế nào để lựa chọn. chẳng những các trường ở tp hồ chí minh, mà nhiều trường ở ĐBSCL đều có đào tạo 2 ngành này, nhiều em nên chọn lựa kỹ để học được hoàn cảnh tình huống lý, thích hợp tình huống.

*Ngành k-thuật thông tin thời nay còn "hot" không? Em muốn học ngành k-thuật đồ họa thì làm như cỡ nào? 

- TS Trương Minh Nhật Quang, Phó hiệu trưởng trường đh kỹ thuật k/thuật Cần Thơ: Trường có 3 ngành thuộc nhóm ngành phương tiện kỹ thuật thông tin. Ba nhóm ngành này huấn luyện kỹ sư phần mềm công tác trong các công ty, nơi cơ quan làm việc nhà nước. đối với ngành kỹ thuật đồ họa, nhà trường chưa có huấn luyện mặc dù vậy trong ngành khoa học máy tính, có chương trình trang bị cho nhiều em các kinh nghiệm, tri thức cần thiết để nhiều em biết về ngành đồ họa.

* Lê Trí Hiếu, Trường THPT Hiệp Thành, hỏi: Ngành ngôn ngữ Anh đào tạo như thế nào và ra trường làm việc gì? Điểm sàn ngành kinh tế luật có cao không?

- ThS Nguyễn Văn Nhật, Phó chánh nơi công sở, trường đh ngân hàng tp. hcm: Khi tốt nghiệp ngành này, sinh viên có thể công tác vô cùng nhiều lĩnh vực ngành nghề, trong đó cốt yếu là hệ thống ngân hàng. Ngoài học ngoại ngữ, các em còn được bổ sung kiến thức về khối ngành ngân hàng, công tác thanh toán tài khoản quốc tế. Ngoài ra, những em có thể tham gia biên, phiên dịch liên quan ngân sách nhà băng, thành thử ra trường kiếm việc cự kỳ tốt. thời nay, trường chỉ tiêu tuyển sinh ngành này là 150 sinh viên/năm nên khả năng đào tạo tốt hơn. anh chị nên tham khảo điểm chuẩn năm trước để biết năng lực mình có thích hợp hay ko.

Đưa địa chỉ đào tạo đến thí sinh: Ngành nuôi trồng thủy sản hot nhất Bạc Liêu - Ảnh 19.

* Em muốn học ngành xây dựng thì cần tốt chất gì? trường đh Bạc Liêu có đào tạo ko?

- NGƯT-TS Trần Văn Chiêu, Hiệu trưởng trường đh Bạc Liêu: Trường chưa tập huấn ngành này tuy nhưng theo tôi biết, ngành này thời cơ ra trường có công việc rất là nhiều. Trong 12 ngành tập huấn của trường, ngành mũi nhọn của trường là ngành nuôi trồng thủy sản, lượng sinh viên ra trường cung ứng không đủ cho đơn vị tổ chức. Có em mới ra trường lương đã 7 triệu/1 tháng đã bao ăn, tại. các em nên dò la những điều kiện thích hợp với bản thân, g.đình mà lựa chọn!

* Ngành sư phạm mầm non xét tuyển như thế nào?

Ông Phạm Thanh Bình, Trưởng Phòng quan hệ đơn vị, Trường CĐ Đại Việt thành phố hồ chí minh: từ những năm 2017 trở về sau, phiếu ghi danh dự thi vào nhiều trường khối ngành sư phạm sẽ được gửi đến những trường nếu những em ước ao. Còn những trường ko thuộc khối ngành sư phạm thì những em phải liên hệ trực tiếp. nhiều trường đại học, CĐ thuộc khối ngành sư mắc phải thi thêm năng khiếu. Riêng Trường CĐ Đại Việt có tập huấn sư phạm mặc dù vậy không phải thi khiếu.

* Em muốn học ngành nuôi trồng thủy sản, nếu không trúng tuyển ở tp hồ chí minh thì cơ hội học tại phân hiệu như cỡ nào?

TS Trần Đình Lý, Trưởng Phòng đào tạo trường đh Nông lâm tp hcm: trước nhất, các em hãy lấy gốc là hướng nghiệp xem có phù hợp hay không? sau đó, chúng ta xem ngành này có tại trường nào? hiện nay, nhiều trường đào tạo ngành nuôi trồng thủy sản như: ĐH Nông Lâm, ĐH Cần Thơ, ĐH Bạc Liêu. Nếu nhiều điều kiện đều thỏa thì có thể xem xét chú ý hơn trường sắp nhà "ăn cơm nhà" lấy bằng ĐH. năm Bính Thân, trường đại học Nông Lâm thành phố sài gòn mở thêm vùng tuyển ở cả 2 phân hiệu thành toàn quốc. Nếu điểm vào nuôi trồng thủy sản tại cơ sở chính ko đủ thì các em có thể đăng ký vào phân hiệu Ninh Thuận. những tin tức giới thiệu chuyên sâu về ngành nghề, điểm chuẩn tham khảo, tổ hợp xét tuyển các em tham khảo trên website trường (hcmaf.edu.vn)

Ngành cơ khí trường đh Sư phạm k-thuật tphcm xét tuyển tổ hợp gì, điểm sàn cao ko? 50 năm nữa còn "hot" không? (Trần Hưng Hiệp, THPT Vĩnh Hưng)

PGS-TS Trương Nguyễn Luân Vũ, Phó Trưởng Khoa chế tạo máy - trường đh Sư phạm công nghệ tphcm: Trong nhóm ngành cơ khí của trường thì ngành cơ khí là ngành lâu đời nhất. Trong các năm mới đây, số sinh viên ghi danh nằm trong tốp đầu. Nhóm ngành cơ khí có những chuyên môn như: chế tác cơ khí, chế tác máy, cơ điện tử. Điểm sàn nhóm ngành này năm ngoái từ 24,5 điểm. Nếu học lực khá, giỏi thì em cứ ghi danh vào. Tổ hợp xét tuyển nhóm ngành cơ khí là A00, A01, và D1. Cơ hội việc làm: Chỉ cần thực tập, sinh viên ngành này đang được trả lương từ 4-10 triệu từ những đơn vị trong và ngoài nước. nhiều kỹ sư chưa ra trường đang được nhận, sau 3-6 tháng trăm phần trăm sinh viên khoa đều có việc làm lương cao.

Trong cuộc cách mệnh công nghiệp 4.0, nhóm ngành cơ khí ở bên trong nhóm ngành công nghiệp lớn mạnh. 50 năm nữa, sẽ có nhà giáo người máy, thầy thuốc.

Đưa trường học đến thí sinh: Ngành nuôi trồng thủy sản hot nhất Bạc Liêu - Ảnh 20.
Đưa địa chỉ đào tạo đến sĩ tử: Ngành nuôi trồng thủy sản hot nhất Bạc Liêu - Ảnh 21.
Đưa trường học đến sĩ tử: Ngành nuôi trồng thủy sản hot nhất Bạc Liêu - Ảnh 22.

*Trường CĐ Nghề Bạc Liêu huấn luyện các ngành nào?

- ThS Nguyễn Thanh Sang, Phó hiệu trưởng Trường CĐ nghề Bạc Liêu:  ngày nay, trường có 12 ngành nghề, đông đảo các em muốn học ngành điện, điện tử, k-thuật ô tô… đây là các ngành nhiều em quan tâm. Nhà trường cũng ký kết với doanh nghiệp thỏa thuận ra trường các em có công việc ngay. Hệ CĐ học 3 năm, trung cấp học 2 năm. Trường xét tuyển chứ ko thi.

* Ngành quản trị khách sạn trường đh Văn Hiến tập huấn như thế nào?

- Cô Phạm Thị Vân, Trưởng phòng ban tuyển sinh trường đh Văn Hiến: thời nay bộ đã bỏ điểm sàn, nên trường sẽ có quy định riêng. Trường có hai cách xét tuyển là từ kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển bằng học bạ. tại trường có tổ chức cho sinh viên các hành trình hiện tại, thực tập để các em biết mình có phù hợp với ngành nghề đó hay không? Đến năm thứ 3 thì nhà trường tương hỗ việc khiến cho nhiều em.

*Huỳnh Thị Minh Hiền, Trường THPT Vĩnh Hưng hỏi: Em học khối C thì trường đại học Bạc Liêu có đào tạo không? 

- NGƯT-TS Trần Văn Chiêu, Hiệu trưởng trường đại học Bạc Liêu: đối với khối C, những em mạnh môn nào thì chú ý ghi danh cho phù hợp. các em có thể chọn sư phạm măng non, sư phạm tiểu học. Hai ngành này miễn học phí 100%.

 Hỏi: Em được biết ngành hóa - dược là ngành có sau này, vậy học ngành này có thể học tại trường nào? Ra trường làm ở lĩnh vực gì?

TS Dương Tôn Thái Dương: có nhiều ứng dụng của ngành hóa trong sinh hoạt của chúng ta, như sử dụng vào k/thuật trị liệu, chữa chạy cho con người. Ngoài ra, sinh viên còn có thể vào các phòng thử nghiệm để xem chu trình, ứng dụng sản xuất thuốc như thế nào. 

Tại sao ngành này thời cơ việc làm lại tốt? Vì y tế và giáo dục là hai điều cấp thiết tất cả chúng ta đều quan tâm. cơ nhưng mà đây là ngành đặc trưng, nhiều em cần coi xét mình có phù hợp với ngành hay ko. Đứng trước thuốc, trước bài toán sức khỏe của con người, chúng mình phải làm việc với đạo đức và tinh thần nhiệm vụ cao nhất.

*Chương trình do đơn vị Cổ phần Phân Bón Bình Điền, tập đoàn vingroup và doanh nghiệp CP Cáp treo Bà Nà tài trợ.


Tài trợ chính:

Đưa nơi giảng dạy đến sĩ tử: Ngành nuôi trồng thủy sản hot nhất Bạc Liêu - Ảnh 23.

Đồng tài trợ:

Đưa trường học đến thí sinh: Ngành nuôi trồng thủy sản hot nhất Bạc Liêu - Ảnh 24.
Đưa địa chỉ đào tạo đến thí sinh: Ngành nuôi trồng thủy sản hot nhất Bạc Liêu - Ảnh 25.

Nhóm PV Giáo dục

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét