Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2018

Làm học trò sợ đi học, một giáo viên phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh

  • Một học sinh bị phạt quỳ gối, dang tay suốt 1 giờ
  • Một học sinh bị phạt quỳ gối, dang tay suốt 1 giờ

    Một học trò bị phạt quỳ gối, dang tay suốt 1 giờ

  • Một học sinh bị phạt quỳ gối, dang tay suốt 1 giờ

    Một học trò bị phạt quỳ gối, dang tay suốt 1 giờ

Chiều 4-3, ông Huỳnh Công Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức (Long An), chứng nhận vụ việc trên. Cô giáo tên Nhung, sử dụng biện pháp xử phạt học sinh vi phạm nội quy bằng hình thức quỳ gối nên có một số em sợ ko đến trường, từ đó khiến bố mẹ bức xúc đến trường tạo căng thẳng khiến cho "chuyện không đáng có".

Theo ông Sơn, trường đã có báo cáo vụ việc đến ủy ban nhân dân xã Nhựt Chánh, Phòng Giáo dục huyện Bến Lức. nơi cơ quan làm việc chức năng của huyện đang thực thi xác định, nếu ai sai sẽ xử lý.

Làm học sinh sợ đi học, một giáo viên phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh - Ảnh 1.

Trường Tiểu học Bình Chánh, nơi diễn ra vụ việc

Trước đó, ngày 28-2, có 4 bố mẹ tới Trường Tiểu học Bình Chánh lớn tiếng phản ảnh cách giáo dục của cô giáo Nhung vượt quá tiêu chuẩn - chuẩn mực sư phạm. Biết mình sai, Cô Nhung nhận lỗi và hứa tự khắc phục sai sót. tuy vậy, một bố mẹ không tán đồng. Cô Nhung đành xuống nước: "Vậy tôi sẽ quỳ tại đây".

Lúc này, hiệu trưởng Huỳnh Công Sơn đại diện trường xin lỗi bố mẹ, đồng thời hứa sẽ có biện pháp giải quyết đối với cô Nhung. Ông Sơn nói với cô Nhung: "Thôi cô chẳng thể quỳ" rồi rời khỏi phòng. mặc dù vậy, do bị các cha mẹ làm sức ép, cô Nhung phải quỳ ngay trước 4 cha mẹ, có sự chứng kiến của một vài giáo viên của trường. "Do stress của chính bố mẹ buộc cô phải quỳ cho họ vừa lòng" - một giáo viên cho hay.

Đại diện Hội phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Bình Chánh cho hay: "Sau khi sự việc xảy ra, dư luận học trò và cha mẹ trong trường rất bức xúc. Cô giáo Nhung mới về trường Bình Chánh. Trước khi chuyển về cô là giáo viên dạy giỏi tại trường Tiểu học Lương Bình, xã Lương Bình ở cùng huyện. dù rằng phương pháp dạy của cô với học trò có hơi ác nghiệt mặc dù thế việc một cô giáo phải quỳ là chưa từng thấy"

Ngày 2-3, Ban đại diện Hội cha mẹ nhà trường đã tổ chức cuộc họp để làm rõ duyên do vụ việc. Theo ông Huỳnh Công Sơn, đôi bên đã nhận thấy bổn phận của mình, tiếp đến có gặp gỡ, đồng ý lời xin lỗi với nhau.

Tin-ảnh: H. Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét