Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2018

Cho học trò nghỉ học để thầy cô đi Yên Tử hay "học tập kinh nghiệm"?

  • Đà Nẵng cho học trò nghỉ học, cán bộ nghỉ làm trong tuần lễ APEC
  • Quảng Nam, Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học tránh bão
  • Đà Nẵng cho học trò nghỉ học, cán bộ nghỉ việc trong tuần lễ APEC

    Đà Nẵng cho học trò nghỉ học, cán bộ thôi việc trong tuần lễ APEC

  • Quảng Nam, Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học tránh bão

    Quảng Nam, Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học tránh bão

  • Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học, cán bộ thôi việc trong tuần lễ APEC

    Đà Nẵng cho học trò nghỉ học, cán bộ nghỉ làm trong tuần lễ APEC

  • Quảng Nam, Đà Nẵng cho học trò nghỉ học tránh bão

Theo phản ảnh của phụ huynh học sinh Trường THPT Ba Đình (huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa), ngày thứ bảy, ngày 3-3, là ngày học chính khóa thông thường, nhưng ban giám hiệu nhà trường đã cho học sinh nghỉ học ngạc nhiên.

Cho học trò nghỉ học để thầy cô đi Yên Tử hay học tập kỹ năng? - Ảnh 1.

Trường THPT Ba Đình (huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) vắng tanh trong buổi học chính khóa thứ bảy ngày 3-3

Việc nghỉ học ngay lúc này khiến phụ huynh học sinh băn khoăn vì đây là thời đoạn các em bước vào công đoạn chuẩn bị công tác ôn luyện cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đang cận kề.

Chiều ngày 3-3, ông Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Ba Đình, chứng thực tin tức cho học sinh nghỉ học vào ngày thứ bảy. "Ngày 3-3, phía chúng tôi được Trường THPT Uông Bí (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) mời ra học tập giao lưu, vì năm vừa rồi họ có giải nhì quốc gia về khoa học - công nghệ k.thuật, nên nhà trường tổ chức cho anh em đi giao lưu, hôm sau họ lại vào giao lưu với mình"- ông Tuấn nói.

Vị hiệu trưởng này cho biết việc giao lưu nhằm tăng cường sự học hỏi lẫn nhau và sẽ cho các em học bù vào ngày thứ năm tuần tới.

Khi được hỏi về việc đang có nhiều quan điểm cho rằng nhà trường cho học sinh nghỉ học để đi lễ chùa ở Yên Tử, ông Tuấn không thừa nhận và cho biết nhà trường chỉ giao lưu 1 ngày, sáng hôm sau (ngày 4-3) sẽ cho bạn hữu về. "Yên Tử về chúng tôi đi mãi, chán rồi. Mấy năm vừa qua cũng đi giao lưu một số trường, để thấy trường mình cũng còn phải nỗ lực nhiều"- ông Tuấn nói.

Theo ông Phạm Xuân Dinh, Phó hiệu trưởng Trường THPT Ba Đình, nhà trường đã xin ý kiến của Sở Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) tỉnh TP. Thanh Hóa về việc này. Ông Dinh cũng xác nhận cho học sinh nghỉ học để đi "giao lưu, học tập kinh nghiệm" ở Trường THPT Uông Bí. "Nhà trường không có phương án kế hoạch đi Yên Tử, ai muốn đi thì đi, đó chỉ mang tính cá nhân"- ông Dinh trần tình.

Bà Phạm Thị Hằng, tổng giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh TP T.Hóa, cho biết đến tối 3-3, bà không nhận được dữ liệu Trường THPT Ba Đình xin phép cho giáo viên đi học tập kinh nghiệm ở tỉnh tỉnh quản ninh.

"Chúng tôi chưa nhận được, nếu có cũng không chấp nhận trong giờ học chính khóa. Việc Trường THPT Ba Đình cho học trò nghỉ học vào sáng thứ bảy là ko đúng quy định. phía chúng tôi sẽ đề nghị trường này báo cáo rõ sự việc"- bà Hằng cho biết.

Tuấn Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét