Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2018

Bộ GD-ĐT yêu cầu công an vào cuộc vụ giáo viên bị đánh dập sống mũi

  • Từ vụ giáo viên quỳ gối: cướp đoạt quyền giáo dục học sinh
  • Từ vụ giáo viên quỳ gối: tước đoạt quyền giáo dục học sinh

    Từ vụ thầy giáo quỳ gối: chiếm đoạt quyền giáo dục học sinh

  • Từ vụ giáo viên quỳ gối: cướp đoạt quyền giáo dục học sinh

    Từ vụ thầy giáo quỳ gối: cướp đoạt quyền giáo dục học sinh

Ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ điều khiển vận hành giáo dục - Bộ giáo dục (GD-ĐT), cho hay sau lúc thu nhận thông tin dữ liệu phản ảnh từ báo chí về việc thầy giáo Đặng Minh Thủy (giáo viên Trường THCS Tân Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) bị người thân học trò đánh dập sống mũi phải nhập viện điều trị, chiều tối ngày 15-3, Cục Nhà giáo và Cán bộ vận hành giáo dục đã có văn bản gửi Sở GD-ĐT Nghệ An. 

Bộ GD-ĐT yêu cầu công an vào cuộc vụ giáo viên bị đánh dập sống mũi - Ảnh 1.

Thầy Đặng Minh Thủy đang được chạy chữa ở cơ sở y tế Đa khoa Phủ Diễn

Trong văn bản, Cục Nhà giáo và Cán bộ điều hành giáo dục đề nghị Sở GD-ĐT Nghệ An đề nghị công an trên địa phận vào cuộc điều tra, xác định làm rõ vụ việc và xử lý theo đúng pháp luật việc hành hung nhà giáo.

Đồng thời, yêu cầu Sở GD-ĐT Nghệ An qua sự việc trên rút kỹ năng và lưu ý trong toàn ngành về văn hoá ứng xử nơi giảng dạy, tiến hành xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, dễ gần, đồng thời nâng cao kỹ năng sư phạm cho nhà giáo, không để nhiều sự việc đáng tiếc vẫn sẽ diễn ra.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã dữ liệu, vào lúc 10 giờ ngày 13-3, Nguyễn Văn Đoàn (SN 1997, trú ở xóm Tân Đức, xã Tân Thành; là anh trai của học trò Nguyễn Văn P., học lớp 9D, Trường THCS Tân Thành) cùng một đối tượng khác là Hoàng Văn Đề (trú tại xóm Tân Lộc, xã Tân Thành) đi học này để gặp giáo viên Đặng Minh Thủy (giáo viên chủ nhiệm lớp 9D) theo lời mời của thầy Thủy.

Trong khi bàn bạc, hai bên có lời qua tiếng lại. Đoàn đã áp dụng tay đấm, còn Đề sử dụng chiếc ghế gỗ 4 chân để ném vào thầy Thủy khiến thầy bị chảy máu mũi, gục xuống tại chỗ. Thầy Thủy được đưa đến phòng y tế Đa khoa Phủ Diễn và được chứng nhận gãy xương sống mũi.

Nguyên nhân của sự việc được xác định là do học sinh P. có vi phạm nội quy trong lớp học nên thầy Thủy đã nhắc nhở, tát cảnh cáo, đồng thời mời bố mẹ của học trò này lên để làm việc.

yến oanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét