Thứ Năm, 29 tháng 3, 2018

Bật khóc vì sợ thầy giáo: Cần giữ vững học trò dám nói lên sự thật

  • TP HCM: học trò bật khóc lúc đối thoại với lãnh đạo thành phố
  • TP HCM: học trò bật khóc khi đối thoại với lãnh đạo thành phố

    TP HCM: học sinh bật khóc khi đàm thoại với lãnh đạo thành phố

  • TP HCM: học sinh bật khóc khi đàm thoại với lãnh đạo thành phố

    TP HCM: học sinh bật khóc khi đàm thoại với lãnh đạo thành phố

Qua đó, lãnh đạo nhà trường đã chứng thực, kéo dài 4 tháng, thầy giáo không nói một lời nào với học sinh.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo một bộ phận của Sở GD-ĐT tphcm cho biết, tóm lại cuối cùng phải chờ ban giám đốc sở kết luận, nhưng tại góc độ mỗi người, ngay trong lòng buổi đối thoại với sở, chứng kiến cảnh em học trò bật khóc thì những người làm giáo dục đều hiểu là đã có chuyện gì đó nơi nơi học tập khiến em học trò rất ức chế.

Bật khóc vì sợ giáo viên: Cần giữ gìn học trò dám nói lên sự thực - Ảnh 1.

HS bật khóc ở buổi đối thoại

Vị này cho là, dù với bất kỳ duyên do gì tuy vậy lúc một người thầy phải để học sinh hậm hực mà bật khóc thì đó thuộc về người lớn, về nhà trường lúc để mối quan hệ thầy-trò gãy đổ. "Khi làm việc với nhiều bên liên quan, ý kiến của sở là chuyện cá nhân trước đây của giáo viên ra sao cũng khép lại. Còn thực tại giáo viên sai chỗ nào thì phải công nhận, sửa sai và khắc phục; nhà trường sai chỗ nào cũng phải sửa. Trước mắt đề nghị nhà trường ổn định tư tưởng học sinh, tránh để các em hoang mang, ảnh hưởng đến học tập"- vị này cho hay.

Trong khi đó, lãnh đạo Trường THPT Long Thới cho biết, cô Trần Thị Minh Châu - giáo viên khiến học sinh bật khóc khi hội thoại với lãnh đạo sở, dạy 4 lớp ở trường. cách thức giảng dạy của cô là ko nói một lời nào lúc dạy ở lớp 11A1, xảy ra 4 tháng nay.

Ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng nhà trường cũng cho hay, sở dĩ sự việc xảy ra trong một khoảng thời gian khá dài tuy nhưng do không ai lên tiếng nên ban giám hiệu không biết.

Trả lời câu hỏi của chúng tôi về nhiều biện pháp gìn giữ học sinh khi dám nói lên hàn huyên của mình, chỉ chính danh cô giáo Trần Thị Minh Châu khiến học trò phải khiếp sợ, ông Bình cho biết, từ hôm đối thoại tại sở, cô Châu chưa có tiết dạy lại nên ko có bài toán gì xảy ra.

Trước đó, tại buổi đối thoại giữa Sở GD-ĐT tp hcm với học trò tiêu biểu, em Phạm Song Toàn, học sinh lớp 11A1 Trường THPT Long Thới đã bật khóc khi phát biểu trước hội trường, em Toàn cho biết: "Cô giáo lên lớp ko nói gì với chúng con cả, cô ko dạy, chỉ viết bài lên bảng. Cả lớp phải tự học, tự làm bài và không biết phải nói với ai vì cô này quá quyền hành khiến ai cũng phải sợ"

Xem thêm: Học sinh bật khóc khi đàm thoại với lãnh đạo thành phố

Đặng Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét