Thứ Tư, 7 tháng 3, 2018

Trường ĐH có nên nhắn tin b��o điểm cho cha mẹ?

 Trên diễn đàn mạng của SV trường cũng bàn cãi nhộn nhịp với nhiều ý kiến - quan điểm khác nhau. nhiều ý kiến cho là việc nhắn tin vậy nên là quan trọng để giám sát việc học của SV; tạo điều kiện để cha mẹ kịp thời quan tâm, nhắc nhở, kết hợp với nhà trường điều chỉnh kịp thời, tránh thực trạng SV bỏ bễ việc học.

Nhưng có ý kiến - quan điểm cũng cho rằng SV là người đủ 18 tuổi trở lên, tự chịu nhiệm vụ về hành vi của bản thân; việc nhắn tin báo điểm cho cha mẹ sẽ dẫn đến phiền nhiễu, làm tác động mối mối quan hệmqh giữa SV với cha mẹ, đồng thời có thể gây ra sự tự ti, e thẹn của SV hoặc tâm lý SV thường muốn giấu kết quả học tập, không muốn làm g/đình phiền lòng.

Hiện nay, rất là nhiều SV có kết quả là học tập kém cỏi, thậm chí bị lưu ban, bỏ học hoặc sa đà vào việc ăn chơi, làm thêm để kiếm sống... tuy nhiên lại khuếch khoác gia đình là mình đang học tốt. khi cha mẹ biết con mình bị đuổi học thì mọi việc không được cứu vãn. thế nên, nhiều trường đại học nhắn tin thông báo điểm cho phụ huynh vậy nên là việc làm cần thiết, phù hợp với phần đông ước ao của phụ huynh. bố mẹ nào cũng muốn biết kết quả là học tập của con mình, nếu biết kết quả là thông qua lời nói một phía của SV thì cha mẹ thường nghi ngại, sợ ko chính xác. bởi thế, lúc nhà trường nhắn tin báo điểm cho cha mẹ sẽ tạo lên tâm lý yên lòng hơn, đồng thời còn là một kênh dữ liệu giám sát rất cần thiết của cha mẹ so với SV.

Khi nhận được tin nhắn từ nhà trường, nếu phát hiện điểm của con mình thấp kém thì bố mẹ sẽ phải nghiên cứu duyên do vấn đề vì sao để kịp thời nhắc nhở, khuyến khích con tìm mọi cách học tập hoặc nghiêm nhặt hơn như là có những hình phạt thích đáng… đối với con để giúp một phần đổi thay kết quả học tập. trái lại, nếu biết kết quả học tập của con là tốt, cha mẹ sẽ rất an lòng, tiếp tục động viên, động viên con quyết tâm học tập tốt hơn nữa hoặc có những quà tặng xứng đáng cho thành tích học tập đó…

Nhà trường không chỉ những nhắn tin về kết quả học tập mà nên mở thêm, cung ứng thêm các dữ liệu khác cho phụ huynh như thái độ học tập, đạo đức, cách sống, tinh thần kỷ luật… hoặc các những dấu hiệu khác thường khác nhằm phối kết hợp với cha mẹ có sự điều chỉnh, uốn nắn kịp thời, ko để xảy ra các hậu quả đáng tiếc đối với SV.


Đỗ văn nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét