Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

Bộ GD-ĐT lên án công việc nhục, xúc phạm giáo viên

  • Làm học trò sợ đến trường, một thầy giáo phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh
  • Làm học sinh sợ đến trường, một thầy giáo phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh

    Làm học sinh sợ đến trường, một giáo viên phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh

  • Làm học trò sợ đến trường, một giáo viên phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh

    Làm học trò sợ đi học, một thầy giáo phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh

Ngày 5-3, ông Hoàng Đức Minh - Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ điều khiển vận hành giáo dục, Bộ GD-ĐT cho biết ngay sau lúc có tin tức cô giáo B.T.T.N, giáo viên lớp 4/3, Trường Tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) quỳ gối xin lỗi phụ huynh học sinh đã gây nên bức xúc trong dư luận, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đề nghị Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục liên hệ trực tiếp với cơ sở để chứng nhận rõ tin tức và báo cáo nhanh về Bộ để từ đó có phương án kế hoạch xử lý kịp thời.

Ông Minh cho hay ý thức chỉ đạo của bộ trưởng là đúng người, đúng việc; một mặt đảm bảo thầy giáo thực hiện đúng các quy định; một mặt có phương án giữ gìn quyền lợi, hợp pháp của nhà giáo nếu có hình thức cư xử với nhiều thầy cô ko đúng theo quy định luật pháp, làm tai hại đến danh dự, thanh danh nhà giáo.

"Thực hiện chỉ đạo đó, phía chúng tôi đã đề nghị Sở GD-ĐT Long An chứng nhận sự việc. Về quy tắc, nếu giáo viên sai đối với quy định hiện hành thì phải nhận trách nhiệm và có hình thức xử lý phù hợp. thế nhưng, bên cạnh đó, bất chấp hình thức lăng nhục, xúc phạm danh dự, tác động đến danh dự nghề nghiệp của người thầy giáo cũng được coi là vi người phạm tội quyền và cần phải lên án, thậm chí có hình thức xử lý nếu như vi bất hợp pháp luật" - ông Hoàng Đức Minh nêu quan điểm.

Cho rằng, nhiều sự việc như thế này rất cần lời nói của công đoàn ngành những cấp - nơi giữ vững lợi quyền hợp pháp chính đáng của hàng ngũ - Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục cũng cho biết, sau lúc có thông tin chính thức từ Sở GD-ĐT Long An, cục sẽ có văn bản nhắc nhở hàng ngũ nghiêm chỉnh tiến hành thực hiện đúng theo nhiều quy định; đồng thời yêu cầu văn phòng chức năng có phương án giải quyết nhiều tình cảnh xúc phạm nhà giáo.

Ông Nguyễn Hồng Phúc - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Long An cho hay: sáng nay (5-3) ủy ban nhân dân huyện Bến Lức (Long An) tổ chức sự kiện họp nghe phòng GD-ĐT thống kê và xem xét xử lý vụ việc cô giáo B.T.T.N (giáo viên lớp 4/3,Trường tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh) phải quỳ xin lỗi phụ huynh.

Trước đó, việc cô giáo B.T.T.N, thầy giáo lớp 4/3, Trường Tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) quỳ gối xin lỗi cha mẹ học trò đã gây nên bức xúc trong dư luận. Vụ việc bắt nguồn từ căn nguyên, cô giáo N phạt những em học trò vi phạm nội quy bằng cách cho quỳ gối trước lớp khiến nhiều em sợ ko muốn đi học.

Dư luận một phần cho là, hình thức phạt của cô giáo N với học sinh là ko thích hợp, tác động đến tâm lý của học trò. nhưng mà, toàn bộ dư luận giãi bày sự bức xúc với cách hành xử của cha mẹ, bởi sau sự việc cô giáo N đã xin lỗi tuy nhiên bố mẹ vẫn bắt cô phải quỳ. dẫu rằng cô N  sử dụng hình phạt với học sinh chưa thích hợp dù thế ko ai có quyền bính xử với giáo viên theo kiểu "luật rừng" vậy nên.

Nhiều giáo viên lúc nghe thông tin dữ liệu cho hay rất buồn và cảm thấy bị tổn thương vì đồng nghiệp của mình chưa thể bố mẹ nể trọng như đúng tinh thần "Tôn sư trọng đạo". Đồng thời mong mỏi chính quyền địa phương sẽ có biện pháp đúng đắn để giữ gìn danh dự, nhân phẩm cô giáo N. nói riêng và đội ngũ thầy giáo nói chung.

Sự việc này cũng một lần nữa dấy lên trong dư luận về vị thế của nghề giáo, sự can dự ngày càng sâu của cha mẹ vào phương pháp sư phạm trong nhà trường, một trong nhiều nguyên cớ khiến cho môi trường giáo dục phần nào mất đi tính nghiêm chỉnh.

Y.Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét