Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

Bác sĩ Răng - Hàm - Mặt: Ngành học mới tại DTU 2018

Trong lúc nhu cầu về quan tâm sức khỏe và làm đẹp răng miệng ngày một tăng thì các phòng khám đa khoa Răng - Hàm - Mặt hoặc Nha khoa ngày nay lại chưa có rất nhiều đồng thời nguồn nhân lực và uy tín khám chữa còn hạn chế. Nắm bắt được tình trạng đó, mùa Tuyển sinh 2018, Đại học (ĐH) Duy Tân bắt đầu tuyển sinh ngành thầy thuốc Răng - Hàm - Mặt nhằm đáp ứng có nhu cầu học tập của nhiều "sĩ tử" cũng như cung cấp nguồn nhân lực bác sĩ Răng - Hàm - Mặt cho xã hội.

Khối ngành khoa học Sức khỏe của ĐH Duy Tân hiện đang đào tạo nhiều ngành: bác sĩ Đa khoa,  Dược sĩ Đại học, Điều dưỡng Đa khoa.

Các ngành học kể trên đều cuốn hút một con số lớn sinh viên điểm cao theo học và tổng số lượng tuyển sinh mỗi năm cũng tăng cao so với năm trước đó. điều tra ý kiến của anh chị sinh viên cho thấy rằng môi địa chỉ đào tạo tập, chương trình huấn luyện và cơ sở vật chất của ĐH Duy Tân đã đáp ứng cực tốt có nhu cầu giảng dạy và học tập trong những ngành học này. trong đó, ĐH Duy Tân đã ký kết cộng tác và tham khảo giáo trình của 2 đối tác trường Y lớn tại Mỹ là: ĐH Illinois tại Chicago (UIC) - trường có chương trình huấn luyện Y - Dược tầm vóc nhất Mỹ và ĐH Pittsburgh (UPitt) - xếp thứ 5 trong Top 15 trường có tìm hiểu y học số một của Mỹ để dùng đào tạo trong khối ngành khoa học Sức khỏe.

Bên cạnh đó, ĐH Duy Tân đã ký kết với nhiều phòng y tế như: phòng khám đa khoa C Đà Nẵng, phòng y khoa Đa khoa Đà Nẵng, phòng y khoa 199 - Bộ Công An, phòng khám Quân Y 17 - Quân Khu 5, phòng khám đa khoa Trung ương Huế, phòng y tế Đa khoa địa phận miền núi phía ắc Quảng Nam... để sinh viên có điều kiện tiến hành lâm sàng với bệnh nhân.

Bác sĩ Răng - Hàm - Mặt: Ngành học mới tại DTU 2018 - Ảnh 1.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao giải nhất mảng k.thuật dữ liệu - Giải thưởng nhân kiệt Đất việt 2017 cho nhóm tác giả ĐH Duy Tân

Theo học bác sĩ Răng - Hàm - Mặt của ĐH Duy Tân, sinh viên sẽ thụ hưởng sự sẵn sàng rất chu đáo của nhà trường về chương trình đào tạo, môi nơi giảng dạy tập, trang thiết bị và học cụ dành tặng khối ngành khoa học - công nghệ Sức khỏe. cùng với đó, sinh viên sẽ được học tập với hàng ngũ giảng sư có năng lực chuyên môn cao gồm 9 bác sĩ chuyên khoa I và II, 34 tiến sĩ, 28 thạc sĩ…, được thực hiện trong h-thốngt phòng thí nghiệm hiện đại và đ/biệt, được học tập với một phương pháp tập huấn rất mới thông qua "Ứng dụng k.thuật mô thử hỏi trên thực tế ảo 3D xây dựng cơ thể người phục vụ làm việc giảng dạy, học tập và nghiên cứu trong khối ngành khoa học Sức khỏe". Đây là sản phẩm hàng hóa của khu vực trung tâm Mô thử hỏi & Mô hình hóa (Center of Visualization & Simulation - CVS) thuộc ĐH Duy Tân đang được trao hạng nhất Giải thưởng nhân kiệt Đất Việt năm 2017 và được trao giải "Tri thức Trẻ vì Giáo dục" năm Bính Thân.

Ứng dụng 3D trong y học là công trình đã hoàn tất hầu hết mô hình 3D cho những hệ nơi công sở trong cơ thể người như: Hệ xương, Hệ cơ, Hệ tâm thần, Hệ tiêu hóa, Hệ tuần hoàn... giúp người học có thể quan sát hình ảnh bên trong cơ thể dưới hình thức 2D trong nhiều phòng máy tính, trên smartphone hoặc tương tác trực tiếp dưới hình thức 3D tại phòng studio có trang bị h.thống chiếu 3D. Việc tiếp cận với sản phẩm này sẽ giúp sinh viên học ngành thầy thuốc Răng - Hàm - Mặt có thể quan sát một cách trực quan cấu tạo phần đầu và mặt của con người để chuẩn đoán chính xác hơn lúc khám chữa Răng - Hàm - Mặt cho người bệnh.

Bác sĩ Răng - Hàm - Mặt: Ngành học mới ở DTU 2018 - Ảnh 2.

ĐH Duy Tân tạo cơ hội cho sinh viên khối khoa học - công nghệ Sức khỏe trực tiếp làm thí nghiệm, thực thi và học tập với nhiều thầy thuốc, y tá đến từ các nước lớn mạnh như Đức, Mỹ, Israel…

Ngay trong quá trình học ngành bác sĩ Răng - Hàm - Mặt, sinh viên sẽ được cung cấp một nền tảng kiến thức và kỹ năng vững chắc từ căn bản đến chuyên sâu về y học cũng giống như chuyên môn Răng - Hàm - Mặt. cụ thể là nắm vững kiến thức về cấu tạo, tính năng và hoạt động của hệ thống nhai của thân thể con người; Phương pháp luận khoa học - công nghệ trong làm việc phòng bệnh, chữa bệnh, và nghiên cứu khoa học - công nghệ Răng - Hàm - Mặt; Chẩn đoán và giải quyết các bệnh Răng -  Hàm - Mặt thông thường như: sâu răng, nha chu, viêm nhiễm răng miệng; Chẩn đoán và xử trí lúc đầu một vài bệnh Răng - Hàm - Mặt như: sai lệch răng, mất răng, u nhọt, dị tật bẩm tính, viêm nhiễm chấn thương hàm mặt; Xử trí được các trường hợp cấp cứu Răng - Hàm - Mặt như chảy máu sau nhổ răng, viêm tủy răng, gãy xương hàm; áp dụng phối hợp được một số giải pháp y khoa cựu truyền trong phòng bệnh và chữa bệnh Răng - Hàm - Mặt...

Với có nhu cầu bức thiết của xã hội về nguồn nhân lực y sĩ Răng - Hàm - Mặt chất lượng, sinh viên ngành y sĩ Răng - Hàm - Mặt tại ĐH Duy Tân không những có cơ hội công việc cao ngay sau lúc tốt nghiệp mà còn được nhận ngay một mức lương thu hút, trong đó mức lương khởi đầu có thể tới mức trên 20 triệu đồng/tháng.

Mùa Tuyển sinh 2018, ĐH Duy Tân nêu ra nhiều suất học bổng khuyến mãi đ/biệt dành tặng sinh viên ngành y sĩ Răng - Hàm - Mặt, chi tiết:

Học bổng DUY TÂN giá trị ý nghĩa từ 1.000.000 đồng - 5.000.000 đồng cho những thí sinh đăng ký vào học ngành y sĩ Răng - Hàm - Mặt có tổng điểm xét tuyển 3 môn từ Kỳ thi THPT Quốc gia ≥ Điểm trúng tuyển từ 3 đến 10 điểm.

Học bổng học sinh trường chuyên trị giá 5.000.000 đồng/suất cho niên học thứ 1, dùng cho hầu hết sĩ tử từng hoặc đang học trường chuyên của các tỉnh và thành phố ghi danh học y sĩ Răng - Hàm - Mặt có tổng điểm 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm (theo kết quả thi THPT quốc gia).

Học bổng chú ý hơn tuyển trực tiếp trị giá 5.000.000 đồng/suất cho năm học trước tiên dành tặng các sĩ tử đoạt giải khích lệ (trở lên) trong Kỳ thi học trò giỏi Quốc gia, giải khuyến khích (trở lên) trong cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp Quốc gia sẽ ghi danh theo học ngành bác sĩ Răng - Hàm - Mặt ở ĐH Duy Tân.

Tên ngành

Mã ngành

TỔ HỢP MÔN XÉT TUYỂN

HỌC BẠ THPT

(Kết quả lớp 12)

KẾT QUẢ THI

THPT QUỐC GIA

 Bác sĩ Răng - Hàm - Mặt

 7720501

 Không xét học bạ

 1.Toán, Lý, Hóa

 2.Toán, KHTN, Văn

 3.Toán, Hóa, Sinh

 4.Toán, KHTN, Anh


Các bạn có thể xem thêm thông tin dữ liệu về tập huấn khối ngành khoa học - công nghệ Sức khỏe của ĐH Duy Tân nơi này: Khoa Y, Khoa Dược, Khoa Điều dưỡng.

Mọi chi tiết liên hệ khu vực trung tâm Tuyển sinh, ĐH Duy Tân: 254 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng.

Đường dây nóng: 1900.2252 - 0905.294390 - 0905.294391.

Website: http://tuyensinh.duytan.edu.vn.

Email: tuyensinh@duytan.edu.vn.

Tâm Thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét