Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2018

Những điểm mới cần chú ý trong tuyển sinh đại học 2018

  • Trường quân đội nhất loạt tuyển sinh khối A1
  • Nhiều đổi thay trong tuyển sinh 2018
  • Đại học Duy Tân - thành quả năm 2017 và điểm mới trong mùa tuyển sinh 2018
  • Trường quân đội nhất loạt tuyển sinh khối A1

    Trường quân đội đồng loạt tuyển sinh khối A1

  • Nhiều thay đổi trong tuyển sinh 2018

    Nhiều thay đổi trong tuyển sinh 2018

  • Trường quân đội nhất loạt tuyển sinh khối A1

    Trường quân đội nhất loạt tuyển sinh khối A1

  • Nhiều đổi thay trong tuyển sinh 2018

  • Đại học Duy Tân - thành quả năm 2017 và điểm mới trong mùa tuyển sinh 2018

Hạ điểm ưu tiên khu vực

Từ năm 2018, sườn điểm chú trọng theo đối tượng và địa phận, mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai phạm vi kế tiếp là 0,25 điểm. Theo quy định cũ, mức điểm chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai địa bàn kế tiếp là 0,5 điểm. như vậy, mức điểm chênh lệch này đã giảm 0,25 điểm đối với những năm trước đây, nhằm đảm bảo sự Khách quan hơn giữa nhiều thí sinh tại các vùng miền khác nhau.

Mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp vẫn tiếp tục được giữ nguyên là như các năm trước là 1 điểm.

Các trường tự chứng thực mức sàn

Năm 2018, các trường tự chứng thực ngưỡng bảo đảm uy tín chất lượng đầu vào, ban bố trên trang thông tin điện tử của trường trước khi sĩ tử điều chỉnh ước muốn...

Bộ GD-ĐT chỉ quy định ngưỡng đảm bảo uy tín đầu vào so với nhóm ngành tập huấn thầy giáo ở các trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp. Với những trường xét tuyển tùy vào điểm thi trung học phổ thông quốc gia, ngưỡng điểm này được bộ xác minh căn cứ kết quả của kỳ thi.

Xét học bạ vào trường sư phạm

Với hình thức xét tuyển dựa theo kết quả là học ưu tiên học phổ thông, ngưỡng đảm bảo uy tín chất lượng đầu vào ngành thuộc nhóm ngành huấn luyện giáo viên năng lực đại học là học sinh xếp loại học lực lớp 12 từ giỏi trở lên; với năng lực cao đẳng, trung cấp xét tuyển học sinh xếp loại học lực lớp 12 từ khá trở nên.

Các trường đào tạo sư phạm có thể rộng mở diện xét tuyển thẳng đối với các học sinh đã tốt nghiệp trường trung học phổ thông chuyên của các tỉnh vào các ngành thích hợp với môn học chuyên hoặc môn đoạt giải. Điều kiện xét tuyển là sĩ tử có 3 năm học trung học phổ thông chuyên của tỉnh đạt học sinh giỏi hoặc đạt giải nhất, nhì, ba trong những kỳ thi học sinh giỏi do cấp tỉnh trở lên tiến hành tổ chức và các điều kiện khác do trường quy định trong đề án tuyển sinh của trường.

Điểm thi được làm tròn đến 2 chữ số thập phân

Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi/môn thi theo thang điểm 10 đối với từng bài thi/môn thi của từng tổ hợp xét tuyển và cộng với điểm chú trọng đối tượng, khu vực lãnh thổ được làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

Năm 2017, Bộ GD-ĐT quy định điểm thi được làm tròn đến 0,25. như vậy, điểm thi của thí sinh năm 2016 này sẽ chi tiết hơn. Điều này nhằm đảm bảo Khách quan hơn cho nhiều sĩ tử giúp nhiều trường có lợi hơn trong làm việc xét tuyển...

Công khai tỉ lệ sinh viên có việc làm

Năm 2018, lần thứ 1 Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường phải công khai tỉ lệ sinh viên chính quy có việc làm sau 12 tháng từ lúc tốt nghiệp của 2 năm gần nhất trước một năm đối với năm tuyển sinh theo khối ngành trong đề án tuyển sinh. những trường công cốc khai đầy đủ các thông tin dữ liệu theo quy định thì chưa thể thông báo tuyển sinh.

Bên cạnh đó, nhiều trường cũng phải cung ứng dữ liệu khác về điều kiện bảo đảm uy tín như tiền đề vật chất (phòng học, phòng thực hành/thí nghiệm và nhiều trang trang thiết bị chủ đạo, học liệu), hàng ngũ giảng viên, tầm cỡ đào tạo...

Trong trường hợp thay đổi nội dung đề án, trường phải ban bố trước tối thiểu 10 ngày tính đến ngày đầu tiên sĩ tử điều chỉnh ước muốn và có nghĩa vụ thông báo tới thí sinh có liên quan đến việc thay đổi nội dung đề án của trường.

Trường hợp bị phát hiện kê khai thông tin dữ liệu ko đúng với điều kiện thực tiễn thì bị giải quyết vi phạm theo quy định.

Tuyển sinh các đợt trong năm

Năm nay, những trường được tuyển sinh những đợt trong năm. Đề án tuyển sinh của trường phải được bàn hành trên trang dữ liệu điện tử của trường và Cổng dữ liệu tuyển sinh của Bộ GD-ĐT trước khi thí sinh ghi danh xét tuyển chí ít 15 ngày.

Trước nhiều ngày cuối cùng của tháng chẵn, nhiều trường phải cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và danh sách sĩ tử nhập học của những đợt tuyển sinh lên trang thông tin dữ liệu điện tử của trường và cổng dữ liệu tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

yến oanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét