Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

Điểm chú ý hơn, động viên trong kỳ thi lớp 10 chưa thể quá 5 điểm

  • Đề thi lớp 10 sẽ có diện mạo mới
  • TP HCM bàn hành điểm thi lớp 10 và lớp 10 chuyên
  • Thi lớp 10: Rất hiếm điểm cao
  • Đề thi lớp 10 thoát khỏi sách giáo khoa
  • Đề thi lớp 10 sẽ có diện mạo mới

    Đề thi lớp 10 sẽ có diện mạo mới

  • TP HCM ban bố điểm thi lớp 10 và lớp 10 chuyên

    TP HCM công bố điểm thi lớp 10 và lớp 10 chuyên

  • Đề thi lớp 10 sẽ có diện mạo mới

    Đề thi lớp 10 sẽ có diện mạo mới

  • TP HCM ban bố điểm thi lớp 10 và lớp 10 chuyên

  • Thi lớp 10: Rất hiếm điểm cao

  • Đề thi lớp 10 thoát khỏi sách giáo khoa

Theo đó, sĩ tử được ghi danh 3 ước muốn ưu tiên 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa và Trường Phổ thông năng khiếu ĐHQG TP HCM). chẳng thể đổi nguyện vọng sau lúc trúng tuyển.

Chế độ ưu tiên cụ thể như sau: Cộng 3 điểm cho một trong những đối tượng: Con liệt sĩ; Con thương binh mất sức lao động 81% trở lên; Con bệnh binh mất sức cần lao 81% trở lên; Con của người được cấp "Giấy chứng thực người hưởng chủ trương chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy xác nhận người hưởng chủ trương chính sách như thương binh bị mất thăng bằng ngiêm trọng triển vọng lao động 81% trở lên".

Cộng 2 điểm cho một trong nhiều đối tượng: Con của Anh hùng lực lượng vũ trang, con của Anh hùng lao động, con của Bà mẹ đất nước việt nam anh hùng. Con thương binh mất sức cần lao dưới 81%;  Con bệnh binh mất sức lao động dưới 81%; Con của người được cấp "Giấy xác nhận người hưởng thể chế như thương binh mà người được cấp Giấy xác định người hưởng chủ trương như thương binh bị suy giảm khả năng cần lao dưới 81%".

Điểm ưu tiên, cổ vũ trong kỳ thi lớp 10 chẳng thể quá 5 điểm - Ảnh 1.

Thí sinh dự thi lớp 10 tại TP HCM

Cộng 1 điểm cho một trong các đối tượng: Người có cha hoặc mẹ là cứ dân tộc thiểu số; cư dân tộc thiểu số.

Chế độ động viên cụ thể như sau: Đạt giải cá nhân trong kỳ thi học trò giỏi các bộ môn văn hoá: giải nhất cấp tỉnh: cộng 2,0 điểm; Giải nhì cấp tỉnh: cộng 1,5 điểm; Giải ba cấp tỉnh: cộng 1,0 điểm.

Đối với trường hợp đạt giải mỗi người hoặc đồng đội do ngành GD-ĐT phối hợp với các ngành từ cấp tỉnh trở lên tiến hành tổ chức tại cấp THCS trong những kỳ thi văn nghệ; thể dục thể thao; thi vẽ; thi viết thư quốc tế; văn hay chữ tốt; thi giải toán trên máy tính cầm tay; thi thí nghiệm tiến hành thực hiện một trong các bộ môn vật lí, hóa học, sinh học; thi tìm hiểu khoa học - công nghệ, kỹ thuật; thi vận dụng tri thức giải quyết hoàn cảnh thực tiễn thì điểm cổ vũ như sau:

Giải cá nhân: Đạt giải quốc gia hoặc hạng nhất cấp tỉnh hoặc huy chương vàng: cộng 2,0 điểm; Đạt giải nhì cấp tỉnh hoặc huy chương bạc: cộng 1,5 điểm; Đạt giải ba cấp tỉnh hoặc huy chương đồng: cộng 1,0 điểm; Giải đồng đội (bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, cầu mây, điền kinh, tốp ca, song ca...): Chỉ cộng điểm đối với giải quốc gia;

Đối với điểm nghề: học trò được cấp chứng nhận nghề phổ thông trong kỳ thi do sở tổ chức sự kiện ở cấp THCS. Loại giỏi: cộng 1,5 điểm; Loại khá: cộng 1,0 điểm; Loại làng nhàng: cộng 0,5 điểm. 

Đặng Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét