Thứ Hai, 19 tháng 3, 2018

Toàn cảnh tuyển sinh vào các trường quân đội 2018

  • Lưu ý điều kiện sức khỏe khi thi vào trường quân đội
  • Trường quân đội nhất tề tuyển sinh khối A1
  • Lưu ý điều kiện sức khỏe khi thi vào trường quân đội

    Lưu ý điều kiện sức khỏe khi thi vào trường quân đội

  • Trường quân đội nhất tề tuyển sinh khối A1

    Trường quân đội nhất loạt tuyển sinh khối A1

  • Lưu ý điều kiện sức khỏe lúc thi vào trường quân đội

    Lưu ý điều kiện sức khỏe lúc thi vào trường quân đội

  • Trường quân đội nhất tề tuyển sinh khối A1

Toàn cảnh tuyển sinh vào các trường quân đội 2018 - Ảnh 1.

Thí sinh nữ được "ưu tiên" trong mùa tuyển sinh 2018 của các trường quân đội

Trung tướng Trần Hữu Phúc, Cục trưởng Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng, chiều 16-3 đã có buổi gặp gỡ báo chí để tin tức về tuyển sinh quân sự 2018.

Mỗi ngành được tuyển ít ra 2 thí sinh nữ

Tại buổi đàm luận, đại tá Vũ Xuân Tiến, Trưởng Ban Thư ký Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng, cho hay để xét tuyển vào các trường quân đội, sĩ tử phải tự mình viết kê khai những biểu mẫu, hồ sơ giấy tờ ghi danh sơ tuyển và nộp hồ sơ ở các ban tuyển sinh quân sự cấp huyện (đối với tuổi teen ngoài quân đội) hoặc ban tuyển sinh quân sự cấp trung đoàn (đối với bộ đội ở ngũ).

Do mỗi trường có các quy chuẩn khác nhau, nhất là chuẩn mực sức khoẻ, thành ra sĩ tử phải đăng ký sơ tuyển và ghi danh xét tuyển điều ước 1 vào một trường quân đội và chỉ được ghi danh mong ước 1 (nguyện vọng cao nhất) ngay lúc sơ tuyển. khi đến nộp hồ sơ giấy tờ ghi danh sơ tuyển tuyển sinh quân sự, sĩ tử phải mang theo chứng minh thư dân chúng (hoặc thẻ căn cước), sổ hộ khẩu và những giấy má tuỳ thân khác để cán bộ thu giấy má đối chiếu.

Cũng theo đại tá Vũ Xuân Tiến, điểm mới trong tuyển sinh 2018 là quy định thông tin cụ thể về số lượng ít ra được tuyển thí sinh nữ. Theo đó, trường hợp những ngành được giao tuyển sĩ tử nữ, mỗi ngành được tuyển ít ra 2 thí sinh. Đại tá Tiến giải thích, quy định này để tránh hiện trạng một ngành học chỉ có độc nhất một thí sinh nữ do được tuyển sinh nữ ko quá 10%.

Toàn cảnh tuyển sinh vào những trường quân đội 2018 - Ảnh 2.

Đại tá Vũ Xuân Tiến thông báo những điểm mới của tuyển sinh quân đội 2018

Nhiều trường quân đội bổ sung tổ hợp A01

Năm nay, thời cơ vào nhiều trường quân đội của sĩ tử tăng hơn vì một số trường (Học viện Hải quân và những trường sĩ quan: Lục quân 2, tăng thiết giáp, ko quân, pháo binh, phòng hóa) bổ sung tuyển sinh tổ hợp A01. Theo Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng, các học viện, trường có xét tuyển đồng thời tổ hợp xét tuyển toán, lý, hóa (tổ hợp A00) và tổ hợp xét tuyển toán, lý, tiếng Anh (tổ hợp A01) sẽ thực thi một điểm chuẩn chung cho tổ hợp A00 và tổ hợp A01.

Điểm chuẩn tuyển sinh của nhiều trường quân đội tiến hành theo quy tắc một điểm chuẩn chung với đối tượng sĩ tử là bộ đội và tuổi teen ngoài quân đội; chứng nhận điểm chuẩn riêng theo đối tượng nam - nữ (nếu trường có tuyển thí sinh nữ); theo sĩ tử có hộ khẩu thường trú tại khu vực lãnh thổ phía Bắc (tính từ Quảng Bình trở ra) và sĩ tử có hộ khẩu thường trú tại khu vực lãnh thổ phía Nam (tính từ Quảng Trị trở vào) hoặc theo từng quân khu; thí sinh là lính tại ngũ được chứng thực điểm tuyển theo hộ khẩu thường trú.

Thí sinh cũng cần lưu ý một số quy định riêng là Trường Sĩ quan không quân tiến hành một điểm chuẩn xét tuyển chung vào đào tạo phi công quân sự cho thí sinh trong toàn quốc. Ngành quan hệ quốc tế về quốc phòng và các ngành huấn luyện ngoại ngữ của Học viện khoa học - công nghệ quân sự sẽ tiến hành thực hiện một điểm chuẩn chung cho cùng một đối tượng thí sinh nam hoặc đối tượng thí sinh nữ trong toàn quốc.

Theo quy định, trong trường hợp đang có nhiều thí sinh bằng điểm nhau, số thí trúng tuyển vượt quá định mức được giao thì sẽ áp dụng điểm của các môn trong tổ hợp xét tuyển làm các tiêu chí phụ để xét tuyển.

Thí sinh ko trúng tuyển ước muốn 1 vào các học viện, trường trong quân đội, sẽ được xét tuyển những điều ước kế tiếp vào những trường ngoài quân đội hoặc hệ dân sự của nhiều trường trong quân đội theo thứ tự chú trọng của những khát vọng sĩ tử đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT.

yến anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét